Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Ngắm cánh đồng hoa cúc “tiến vua“ ở thôn Nghĩa Trai

Cách Hà Nội khoảng 20km, dọc theo quốc lộ 5 đến thị trấn Như Quỳnh (Hưng Yên) đi vào khoảng 500m, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa cúc chi vàng rực, bung nở tuyệt đẹp ở thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm.

Hàng năm khoảng từ tháng 11 đến tháng 12, nông dân thôn nghĩa trai vào vụ thu hoạch hoa cúc chi. hoa cúc chi được dùng làm vị Thu*c trong đông y, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.

Cúc tiến vua còn được gọi là kim cúc, cúc hoa vàng hay hoàng cúc, và thường gọi nhất là cúc chi, thường được trồng làm cảnh, lấy pha trà hay làm Thu*c. Sự tích kể lại rằng hoa kim cúc (người dân thường gọi tắt là hoa cúc) được trồng để dâng lên vua chúa làm dược liệu nên còn có tên gọi khác là cúc “tiến vua”

Cánh đồng thôn nghĩa trai phủ một màu vàng rực rỡ của các luống hoa cúc chi đang vào mùa thu hoạch. đây là làng nghề chuyên trồng cây dược liệu có truyền thống từ lâu đời.

Người dân thôn nghĩa trai trồng cúc tiến vua để làm dược liệu nên cây được chăm bón rất cẩn thận. cánh đồng hoa được chia làm nhiều luống thẳng hàng lối, nên nhìn từ xa như một thảm vàng rực trải dài hút mắt.

Những hộ dân ở đây chia sẻ, hoa cúc chi có chất lượng tốt nhất khi vừa nở, không còn nụ và cũng chưa kịp tàn. mỗi dịp thu hoạch chia làm hai đợt cách nhau khoảng một tháng. ước tính, mỗi sào hoa cúc có thể thu được khoảng 450kg hoa tươi, sau khi sấy khô còn khoảng 70kg.

Chú thích ảnh

Hoa cúc chi sau khi được thu hoạch sẽ được đêm đi sấy khô để chế biến thành Thu*c hoặc làm thức uống rất tốt cho sức khỏe.

Chú thích ảnh

Người dân thu hoạch hoa cúc chi.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Nông dân thôn Nghĩa Trai (Văn Lâm, Hưng Yên) thu hoạch hoa cúc chi.

Chú thích ảnh

Cánh đồng hoa cúc chi tại huyện Văn Lâm.

Chú thích ảnh

Bình Vy (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/ngam-canh-dong-hoa-cuc-tien-vua-o-thon-nghia-trai-73261.html)

Chủ đề liên quan:

cánh đồng cánh đồng hoa hoa cúc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY