Kinh tế xã hội hôm nay

Ngân hàng gạo nghĩa tình hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Gần 130 tấn gạo của “Ngân hàng gạo nghĩa tình” do Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai bắt đầu được phát cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 37 tỉnh, thành phố.

Ngày 2.5, Ngân hàng Vietinbank cho biết, với thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau - Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng” dịch bệnh Covid-19, đơn vị này đã triển khai chương trình “Ngân hàng gạo nghĩa tình”, với tổng số gạo gần 130 tấn, tương đương 26.000 suất với mức kinh phí gần 2 tỉ đồng.

Cụ thể, “Ngân hàng gạo nghĩa tình” sẽ có 50 điểm phát gạo tại 37 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Chương trình dự kiến được thực hiện vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, bắt đầu từ ngày 30.4.

'Ngân hàng gạo nghĩa tình' hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - ảnh 1

Mỗi người dân nhận được 5kg gạo

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Mỗi người dân được nhận một túi gạo 5kg. Các đối tượng nhận gạo bao gồm các hộ nghèo, cận nghèo; công nhân; người lao động bị mất việc làm thuộc ngành nghề, dịch vụ không thiết yếu, phải ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh; xe ôm công nghệ, người bán vé số...

Thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19, VietinBank đề nghị người dân đến nhận gạo phải đeo khẩu trang và xếp hàng đứng cách xa nhau 2m, thực hiện đầy đủ các biện pháp khử trùng cần thiết.

Trước đó, nhằm chung tay vượt qua dịch Covid-19, VietinBank đã ủng hộ 10 tỉ đồng để mua sắm vật dụng, thiết bị y tế cho Bộ Y tế, tài trợ 5 máy thở đặc biệt cho Bệnh viện Bạch Mai…

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/ngan-hang-gao-nghia-tinh-ho-tro-nguoi-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19-1218664.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn gái em sinh ra đã thiếu 1 quả thận. BS cho em hỏi, 1 quả thận có ảnh hưởng đến sinh sản không ạ?
  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY