Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Ngàn lẻ một công dụng của vitamin E trong việc làm đẹp

Làm đẹp bằng vitamin E là một phương pháp không còn xa lạ với chị em phụ nữ vì thế vitamin E được sử dụng rất phổ biến trong công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Vậy vitamin E có công dụng như thế nào đối với làn da

Làm đẹp bằng vitamin E hiên nay rất được phái đẹp ưa chuộng bởi vì giá thành không cao nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời. Sử dụng vitamin E thường xuyên và đúng cách sẽ giúp cải thiện và khắc phục được các nhược điểm của làn da.

Tìm hiểu về phương pháp làm đẹp bằng vitamin E

Vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu và rất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh công dụng điều trị các vấn đề về tim mạch, huyết áp, phòng chống ung thư,… vitamin E còn có công dụng thần kì trong việc làm đẹp da.

Vitamin E giúp da trở nên mịn màng và trắng sáng

Vitamin E bảo vệ các mô khỏi quá trình oxy hóa, từ đó làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Mặt khác. vitamin E còn là chất góp phần chống lại gốc tự do cho cơ thể, giúp làn da mịn màng và trắng sáng.

Những công dụng của vitamin E

1. Làm sạch da

Vitamin E có khả năng làm sạch khá hiệu quả và rất an toàn. Bạn chỉ cần ngâm bông gòn trong dầu vitamin E rồi thoa đều lên vùng da cần làm sạch. Thậm chí bạn có thể sử dụng cho cả những vùng da nhạy cảm như vùng mắt vì nó rất lành tính. Kiên trì sử dụng vitamin E trong thời gian dài có thể giúp làm da của bạn trắng sáng hơn.

2. Dưỡng ẩm tuyệt vời

So với nhiều loại mỹ phẩm dưỡng ẩm trên thị trường, khả năng dưỡng ẩm của vitamin E tốt hơn rất nhiều. Không chứa thành phần hóa học như mỹ phẩm, vitamin E an toàn cho cả làn da nhạy cảm nhất.

Ngoài ra, có thể bạn chưa biết vitamin E còn giúp chữa lành nhanh chóng các vết thương hở như trầy xước…

3. Chống lão hóa hiệu quả

Lão hóa luôn là kẻ thù muôn thuở của người phụ nữ. Đến một độ tuổi nào đó, lượng collagen tự nhiên của cơ thể sẽ ít đi, khả năng tự phục hồi cũng dần suy yếu, làn da mất đi độ đàn hồi và săn chắc. Việc bổ sung vitamin E kịp thời và hợp lí sẽ giúp bạn làm chậm đáng kể quá trình lão hóa da.

4. Góp phần điều trị các vết nám và sạm da

Các nguyên nhân gây ra nám và sạm da thường là do các gốc tự do, các vấn đề về gan… Như đã biết, vitamin E là chất góp phần quan trọng trong việc chống lại các gốc tự do nên nó có thể ngăn ngừa và chữa trị nám cho làn da từ bên trong. Chính vì vậy, trong các phương pháp điều trị nám và sạm da đều có vitamin E.

Sử dụng vitamin E để điều trị nám da hiệu quả

5. Trị thâm mụn hiệu quả

Theo nghiên cứu, vitamin E còn có thể làm mờ dần những vết thâm do mụn gây ra. Bạn có thể bôi trực tiếp vitamin E lên mặt hoặc trộn vitamin E với chanh để làm giảm thâm. Tuy nhiên bạn cần kiên trì áp dụng thường xuyên thì mới có hiệu quả.

Sử dụng vitamin E khá đơn giản nhưng bạn cũng cần phải lưu ý trong khi sử dụng để mang lại kết quả tốt nhất. Thoa vitamin E lên mặt để làm đẹp chỉ thích hợp với những người có da khô và da lão hóa. Những người có làn da dầu không nên sử dụng cách này vì lượng dầu trong viên vitamin E cộng với lượng dầu có sẵn trên da sẽ làm bít lỗ chân lông và gây ra mụn. Ngoài ra, vitamin E cũng được khuyên nên sử dụng vào ban đêm vì nó sẽ không mang lại hiệu quả dưới ánh nắng mặt trời.

Tuy vitamin E có nhiều công dụng làm đẹp nhưng nó không phải thần dược và cần được sử dụng hợp lí và đúng liều lượng. Dùng vitamin E quá liều có thể gây tình trạng ngộ độc, rối loạn tiêu hóa, rối loạn thần kinh,… thậm chí có thể dẫn tới tử vong.

Làm đẹp bằng vitamin E là một cách làm đẹp hiệu quả và rất kinh tế dành cho chị em phụ nữ. Để có làn da mịn màng và trắng sáng bên cạnh việc sử dụng viên vitamin E mọi người cần bổ sung nguồn vitamin E tự nhiên từ thực phẩm để cơ thể được khỏe mạnh toàn diện.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ngan-le-mot-cong-dung-cua-vitamin-e-trong-viec-lam-dep-24605/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY