Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Ngăn ngừa rụng tóc mà không cần dùng thuốc

(SKGĐ) Không chỉ người cao tuổi mới bị rụng tóc mà bất kỳ ai cũng có thể chịu tác động của nó. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục chứng rụng tóc nếu biết được nguyên nhân.

Theo Naturalnews, dưới đây là những thông tin giúp bạn tìm hiểu những cách điều trị đơn giản nhất:

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc và cách thức điều trị nó phụ thuộc vào lý do khiến bạn bị rụng tóc. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

Ảnh minh họa

1. Căng thẳng về thể chất: Nếu bạn bị căng thẳng, bạn sẽ có cơ hội rụng tóc cao hơn. Một số loại tai nạn hoặc chấn thương có thể gây ra vấn đề sức khỏe của bạn và do đó làm cho bạn dễ bị bệnh rụng tóc.

2. Mang thai: Một nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến ở phụ nữ là mang thai. Đó là cơ thể người phụ nữ khi mang thai thường có nhiều thay đổi về nội tiết tố.

3. Thừa vitamin A: Khi cơ thể bạn hấp thu nhiều vitamin A hơn mức cần thiết nó có thể gây ra vấn đề rụng tóc.

4. Thiếu protein: Một lý do rất phổ biến cho việc rụng tóc là do lượng thức ăn của bạn thiếu protein. Chất đạm cần để nuôi dưỡng và giúp tóc chắc khỏe nhưng nếu thực phẩm có ít chất đạm thì đó là nguyên nhân gây rụng tóc.

5. Yếu tố di truyền: Đây là một trong những lý do nguy hiểm nhất.

Điều trị rụng tóc bằng tinh dầu

Sử dụng các loại tinh dầu thảo mộc thực sự có thể làm điều kỳ diệu cho mái tóc của bạn.

Ví dụ như một loại thảo dược như tinh dầu dừa, tinh dầu bưởi… có hiệu quả tuyệt vời trong việc điều trị các vấn đề rụng tóc.

Làm ấm tinh dầu trước khi áp dụng trên tóc cũng có thể giúp mái tóc của bạn chắc khỏe hơn.

Bôi tinh dầu lên tóc và massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 15 phút, sau đó xả bằng nước. Cách này cũng thể làm bạn ngạc nhiên với kết quả đạt được.

Vân Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ngan-ngua-rung-toc-ma-khong-can-dung-thuoc-18679/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY