Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngành giao thông đối phó với dịch Corona

(MangYTe)- Ngành giao thông TP.HCM đã đưa ra nhiều biện pháp để đối phó với virus Corona.

Trao đổi với PV PLO, đại diện Bến xe Miền Tây cho biết dịch Corona đang diễn biến phức tạp, bến xe cũng đã có nhiều cảnh báo nhằm đưa thông tin đến hành khách.

Để đảm bảo an toàn cho nhân viên và hành khách, bến xe đã trang bị khẩu trang cho nhân viên của bến xe. Đặc biệt là những nhân viên thường xuyên tiếp xúc với hành khách là phải đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho mình và những người xung quanh.

Các đơn vị vận tải chủ động ứng phó với virus Corona. Ảnh: ĐÀO TRANG

Đồng thời, bến xe cũng chủ động tuyên truyền về diễn biến của dịch bệnh để người dân nắm và chủ động đề phòng.

"Hiện nay, bến xe chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm virus Corona. Bến xe sẽ chủ động phối hợp với bệnh viện gần nhất nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh" - vị đại diện cho biết.

Theo đơn vị này, chiều Chủ nhật (ngày 2-2) dự kiến hành khách đổ về bến sẽ đông hơn thường ngày. Do đó, việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh là cần thiết. Bến xe sẽ tiếp tục tuyên truyền để người dân nắm và hiều rõ về dịch bệnh.

Tương tự, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã chủ động trang bị khẩu trang cho tài xế. Trung tâm này cho biết xe buýt là một trong những phương tiện công cộng, tập trung đông người nên nguy cơ truyền bệnh cao. Theo đó, một trong những biện pháp phòng bệnh là đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. 

Trung tâm đã khuyến khích các doanh nghiệp vận tải trang bị khẩu trang y tế cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt khi làm việc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vận tải lưu ý việc hướng dẫn các kỹ năng nghiệp vụ, ứng xử trong văn hóa giao tiếp cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ khi đeo khẩu trang phải đảm bảo công tác hướng dẫn, phục vụ hành khách tránh gây phản cảm.

Tương tự, theo ghi nhận của PV PLO, hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài, các nhân viên nhà ga, tiếp viên hàng không, nhân viên dịch vụ mặt đất, hải quan cũng đã mang khẩu trang 100% để phòng, chống dịch bệnh này.

Huế: Nhân viên bảo tàng, du khách kín mít khẩu trang

(PLO)- Nhân viên tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế được đeo khẩu trang để phòng, chống virus Corona.

ĐÀO TRANG

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/do-thi/nganh-giao-thong-doi-pho-voi-dich-corona-886365.html)

Tin cùng nội dung

  • Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Các bộ đèn tín hiệu này phát ra âm thanh từ chậm đến nhanh để báo hiệu người đi đường tiếp nhận được mức độ cần di chuyển cho phù hợp.
  • Ngày 15/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì buổi làm việc với Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan về vấn đề quản lý, phát triển giao thông vận tải, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Dưới đây là một số loại đồng nghiệp quái vật nơi công sở bạn có thể gặp phải và cách để đối phó với họ.
  • Ở tuổi từ 48-52 là thời điểm mãn kinh của phụ nữ. Do những thay đổi nội tiết của cơ thể thường làm cho người phụ nữ xuất hiện các triệu chứng khó chịu, mệt mỏi, cáu gắt, nóng bừng, khó ngủ....
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY