Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngành Y tế khuyến khích bác sĩ về hưu tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại địa phương

(HNMO) - Cán bộ y tế cơ sở, cán bộ y tế tư nhân, cán bộ y tế nghỉ hưu, mạng lưới cán bộ làm công tác dân số tại các địa phương sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi chính quyền địa phương phân công, kêu gọi.

(hnmo) - nhằm kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế phát huy tinh thần yêu nước, nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt hơn nữa để đẩy lùi dịch covid-19, bộ y tế phát động đợt thi đua đặc biệt "ngành y tế chung tay phòng, chống dịch covid-19".

Theo đó, các đơn vị thuộc và trực thuộc bộ, sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương huy động toàn bộ lực lượng trong ngành y tế, cả y tế nhà nước, y tế tư nhân, các lực lượng quân dân y, các trường đào tạo y tế, lực lượng cán bộ y tế đã nghỉ hưu chủ động, tích cực tham gia cuộc chiến chống dịch covid-19.

Bộ lưu ý các đơn vị thuộc khối dự phòng chủ động điều tra dịch tễ, bám sát địa bàn để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm; khoanh vùng gọn và dập dịch kịp thời. Các đơn vị phát huy sáng kiến trong giám sát phát hiện và phòng, chống dịch; tập hợp lực lượng, thành lập các đội phản ứng nhanh trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với các đơn vị thuộc khối khám, chữa bệnh, cần chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, con người, trang thiết bị, đón tiếp và điều trị bệnh nhân theo các hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến của bộ y tế. về nhân lực, các đơn vị, cơ sở tập hợp những chuyên gia, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm không kể nhà nước, tư nhân, về hưu hay đương chức trong việc điều trị các trường hợp nhiễm covid-19 tại địa phương. 

Cán bộ y tế cơ sở, cán bộ y tế tư nhân, cán bộ y tế nghỉ hưu, mạng lưới cán bộ làm công tác dân số tại các địa phương sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi chính quyền địa phương phân công, kêu gọi.

Cán bộ y tế các tuyến tổ chức việc quản lý, rà soát tất cả các trường hợp người cao tuổi, người mắc bệnh lý mạn tính, các bệnh không lây nhiễm thực hiện việc chăm sóc sức khỏe tại nhà; rà soát, ưu tiên lập hồ sơ sức khỏe cho người lớn tuổi và các thành viên trong gia đình; thực hiện việc điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi, người mắc bệnh lý nền; cấp phát Thu*c điều trị các bệnh mạn tính tại nhà ít nhất trong 2 tháng và theo dõi sức khỏe thường xuyên cho các đối tượng này.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đào tạo ngành y, dược; các viện, trung tâm nghiên cứu trong lĩnh vực y, dược, các thầy, cô giáo và sinh viên y, dược tăng cường tập huấn chuyên môn về phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc bệnh nhân, giám sát, xét nghiệm phát hiện... Đối tượng này phải sẵn sàng tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh khi được phân công.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/961802/nganh-y-te-khuyen-khich-bac-si-ve-huu-tham-gia-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-tai-dia-phuong)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY