Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngày Quốc tế Hạnh phúc nghe dân mạng chia sẻ về điều khiến bản thân hạnh phúc: Nhỏ bé, giản dị nhưng đáng yêu vô cùng

Hạnh phúc thật sự chẳng phải điều gì to tát, lớn lao đâu, thật đấy!

Có thể nhiều người chưa biết nhưng hôm nay là 20/3, ngày Quốc tế Hạnh phúc đấy! Dù không phổ biến như ngày Valentine 14/2, Quốc tế Phụ nữ 8/3... nhưng ngày Quốc tế Hạnh phúc đã được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon chính thức công bố tại một hội nghị của Liên Hợp Quốc từ tháng 6/2012.

Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại

Nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc, thử điểm qua những điều khiến các bạn trẻ cảm thấy hạnh phúc là gì nhé! Chắc chắn nhiều người sẽ giật mình nhận ra, chính bản thân cũng đang rất hạnh phúc đấy.

1. Tôi khi đó bị bệnh nghỉ học một hôm, bạn học của tôi đến thăm còn mua rất nhiều thức ăn tẩm bổ cho tôi và nói.

"Lo ăn để còn mau lành bệnh, mày nghỉ một hôm tao chán muốn ch*t".

2. "Sau này đừng lấy chồng nữa, cùng lắm ở với mẹ. Lấy chồng cực lắm chứ sướng sung gì đâu mà ham", ôi mẹ tui.

3. "Con buồn chuyện gì à? Cố lên. Đi ra ngoài đi chơi cho khuây khỏa đi" - vẫn là mẹ tôi.

4. "Em mà giảm cân là anh giận" - Bạn trai tôi có sở thích vỗ béo tôi. Lần đó tôi bị so sánh với một người, anh ấy không ngần ngại nói với kẻ so sánh tôi: "Bạn gái tôi béo cần cô quản à? Số mỡ này là báu vật nghìn tỷ đấy!"

5. Vài năm trước khi thi Đại học, mẹ tôi chỉ bảo là thi không được thì học trường tư. Không có việc gì phải lo cả. Tôi thấy thật hạnh phúc vì mẹ biết tôi sẽ thi không tốt nếu gặp áp lực.

6. Mẹ tôi dậy sớm đi chợ mua thịt, cá; ra vườn hái rau sạch; còn cẩn thận thịt 1 con gà rồi loại bỏ hết đầu, cổ cánh còn bao nhiêu thịt nạc gói lại cho tôi mang đi học xa nhà. Nhìn dáng mẹ tất tả ngược xuôi tôi chỉ muốn khóc, hạnh phúc chỉ thế thôi mọi người ạ.

7. Cháu ruột, con chị gái của tôi đã chìa ra mấy nghìn lẻ, bảo: "Dì đừng đi làm nữa, ở nhà với con, con nuôi". Cảm giác một bầu trời hạnh phúc vậy đó!

8. Tôi nghĩ rằng mình vẫn khỏe mạnh, đủ đồ ăn và không bị nghỉ việc không lương giữa lúc dịch là 1 hạnh phúc lớn lao rồi.

9. Ba tôi không phải là người biết an ủi người khác. Trái lại còn là người hay làm người khác phiền lòng nhưng trong lúc tôi sắp gục ngã ba đã nhắn cho tôi 1 tin nhắn: "Không sao đâu, con làm được thì làm, không được thì nghỉ, về ba nuôi, không ch*t đói đâu mà lo". Tôi đã khóc cả đêm và giờ thì lại cãi nhau chí chóe với ba về mọi thứ. Nhưng thật sự cái quý giá nhất tôi có chính là gia đình. May mắn lớn nhất và duy nhất cả đời tôi là được làm con của ba mẹ mình.

10. Lúc đi ăn với lớp có chụp một bức ảnh. Có điều trong ảnh không có mặt ai cả chỉ chụp toàn tay à. Gửi cho em gái họ hỏi chơi xem nó có biết đâu là mình. Nó đoán ra ngay ý. Chỉ là điều nhỏ nhặt nhưng thấy rất vui.

11. Nhiều lắm, chỉ riêng việc sinh mình ra thôi là đã hạnh phúc đối với mình rồi. Mặc dù gia đình mình đã không còn nguyên vẹn như trong kí ức của mình nữa, nhưng bố mẹ luôn cố gắng để cho mình có cuộc sống tốt nhất. Mặc dù đôi lúc bố mẹ có suy nghĩ hơi cũ và có hướng áp đặt mình, nhưng chỉ là đôi lúc thôi, chứ bố mẹ luôn để mình làm những thứ mình thích, luôn quan tâm và yêu thương mình theo cách riêng của mỗi người và mình không cần gì hơn cả, chỉ mong bản thân có thể cố gắng nhiều hơn cho bố mẹ vui về mình thôi.

12. Dặn chồng trông con, tôi đi ra ngoài nấu ăn. Quay trở lại thấy 2 cha con hắn đang ôm nhau ngủ say tít, cảm giác thật bình yên.

13. Tan làm về sớm và không tắc đường, lại mua được một ít đồ rẻ cho bữa tối, cảm giác vui vui lạ thường.

14. Tôi mới chuyển việc, sang công ty này cảm thấy tất cả đều là đồ máu lạnh. Tại sao chẳng một ai nở nụ cười, không ai thèm chào tôi lấy 1 câu. Tất cả đều cắm cúi bên màn hình máy tính, mặt cứng đơ chẳng cảm xúc. Tôi còn nghĩ liệu họ có phải là con người, hay chỉ là robot?

Tôi lạc lõng và buồn vô cùng mọi người ạ. Thế nhưng tới giờ ăn trưa, chị bên cạnh bất ngờ quay sang và cười, thật sự 1 nụ cười ấy khiến tôi cảm thấy hạnh phúc biết bao. Sự quan tâm từ một người xa lạ khiến tôi được an ủi vô cùng.

À, đó chỉ là câu chuyện những ngày đầu đi làm thôi, hiện giờ tôi đã rất thân với đồng nghiệp rồi. Tôi cũng hiểu rằng họ chẳng phải là người máy hay không cảm xúc, đơn giản chỉ là họ bận rộn và áp lực thôi.

15. Đơn giản là một ngày mưa phùn rả rích, được nằm trên sofa ăn vặt thả ga, xem một bộ phim hài hước, hạnh phúc lắm đấy.

Những điều nhỏ bé ấy vẫn diễn ra hàng ngày chứ đâu chỉ riêng ngày hôm nay, Quốc tế Hạnh phúc đâu. Vui hay buồn, sướng hay khổ cũng do chính suy nghĩ của chúng ta tạo nên, hãy lạc quan, tích cực để mỗi ngày đều trở nên hạnh phúc nhé!

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 được lấy ý tưởng của Bhutan. Đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon chính thức công bố tại Hội nghị của Liên Hợp Quốc từ tháng 6/2012. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ngay-quoc-te-hanh-phuc-nghe-dan-mang-chia-se-ve-dieu-khien-ban-than-hanh-phuc-nho-be-gian-di-nhung-dang-yeu-vo-cung-20200320131212005.chn)

Tin cùng nội dung

  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • “Hãy mỉm cười và cả thế giới sẽ mỉm cười với bạn”, đó chính là cách dễ nhất để bạn cảm nhận được hạnh phúc.
  • Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tinh thần chứ không phải sức khỏe quyết định phần lớn đến cảm giác viên mãn ở người cao tuổi.
  • Không phải là người giàu có, không cần phải ăn cao lương mỹ vị, cũng chẳng cần phải tìm uống những loại Thu*c trường sinh bất lão,...
  • Tự yêu bản thân là một loại bệnh tâm lí mới của con người hiện đại. Vậy bệnh tự yêu bản thân là gì và làm thế nào để nhận biết những người mắc bệnh tự yêu bản thân.
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY