Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An: Cho xuất viện 10 bệnh nhân mắc COVID-19, có những bệnh nhân tiên lượng nặng

MangYTe - Các y, bác sĩ đã cùng cách ly, cùng chiến đấu với bệnh nhân liên tục từ nhiều tháng đến nay chưa về nhà. Các BN hồi phục sức khỏe, xuất viện về nhà là động lực để các y bác sĩ tiếp tục với cuộc chiến này.

Chiều 6/9, trung tâm bệnh nhiệt đới (bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an) cho biết, trung tâm vừa cho xuất viện 10 bệnh nhân (bn) đủ tiêu chuẩn ra viện sau khi điều trị bệnh covid-19.

Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An) cho xuất viện 10 BN mắc COVID-19.

Đặc biệt, trong số 10 bệnh nhân được ra viện có những bệnh nhân nguy kịch được điều trị khỏi hoàn toàn. đó là cụ ông v.t.l (92 tuổi), bệnh nhân đã nằm liệt giường 1 năm nay. bn nhập viện trong tình trạng nặng, tiên lượng rất xấu khi có nhiều yếu tố nguy cơ cao. tuy nhiên, sau 3 tuần điều trị tích cực, được sự chăm sóc tận tình chu đáo của y bác sỹ, bệnh nhân đã có thể tự thở, cai được oxy và đủ điều kiện xuất viện. ngoài ra, có bn l.t.n (31 tuổi), tiền sử suy thận mạn chạy thận chu kỳ. sau 24 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân đã ổn định...

Ông Nguyễn Văn Hương – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, để giành sự sống, giúp cho các BN COVID-19 khỏi bệnh, đặc biệt là những BN nặng, tiên lượng xấu thì bệnh viện đã cắt cử những y, bác sĩ tâm huyết, giỏi nhất. 

Đồng thời, điều động các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại để phục vụ, điều trị BN. Các y, bác sĩ đã cùng cách ly, cùng chiến đấu với bệnh nhân liên tục từ nhiều tháng đến nay chưa về nhà. Các BN hồi phục sức khỏe, xuất viện về nhà là động lực để các y bác sĩ tiếp tục với cuộc chiến này.

Được biết, Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An) đã điều trị cho 163 bệnh nhân khỏi bệnh và ra viện về nhà. Điều trị ổn định và chuyển tuyến dưới 58 bệnh nhân.

Hiện, bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an được ủy ban nhân dân tỉnh, sở y tế giao nhiệm vụ xây dựng khu điều trị 1000 giường cho bệnh nhân mắc covid -19 với đầy đủ trang thiết bị: lọc máu, ecmo...

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-cho-xuat-vien-10-benh-nhan-mac-covid-19-co-nhung-benh-nhan-tien-luong-nang-20210906183657448.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY