Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An có thêm 4 ca dương tính SARS-CoV-2, đã cách ly từ trước

MangYTe - Các ca nhiễm mới này ở cùng một ngõ và đã được cách ly từ trước.

Tối 26/6, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nghệ an cho biết, trên địa bàn ghi nhận thêm 4 ca dương tính với sars-cov-2 ở cùng một ngõ trên đường lệ ninh, phường quán bàu. đây là những f1 đã được cách ly từ trước và có liên quan đến ca bệnh ở chợ đầu mối.

Ảnh minh họa

Cụ thể, ca bệnh mới thứ nhất: C.A.C, là nam, sinh năm 1952, ngõ 21, đường Lệ Ninh, Quán Bàu, TP Vinh. Ca bệnh là chồng của bệnh nhân H.T.K đã được công bố trước đó.

Ca bệnh mới thứ hai: P.C.Đ.T, là nam, sinh năm 2013, ngõ 21, đường Lệ Ninh, Quán Bàu, TP Vinh. Ca bệnh là cháu của bệnh nhân H.T.K.

Ca bệnh mới thứ ba: N.X.H, là nam, sinh năm 1959, ngõ 21, đường Lệ Ninh, Quán Bàu, TP Vinh. Ca bệnh là chồng của bệnh nhân N.T.H đã được công bố trước đó.

Ca bệnh mới thứ tư: N.T.C.T, sinh năm 2002, ngõ 21, đường Lệ Ninh, Quán Bàu, TP Vinh. Ca bệnh là con của bệnh nhân N.T.H đã được công bố trước đó.

Trước đó, sau khi ghi nhận sau khi có 2 ca nhiễm trong ngõ 21, đường Lệ Ninh thì phường Quán Bàu đã phong tỏa ngõ này với tổng 15 hộ dân, 53 nhân khẩu.

Tính đến thời điểm hiện tại nghệ an ghi nhận tổng số 66 ca mắc covid-19, trong đó: thành phố vinh 38 ca, diễn châu 9 ca, đô lương 1 ca, hoàng mai 2 ca, nam đàn 4 ca, nghi lộc 2 ca, nghĩa đàn 1 ca, quỳ hợp 5 ca, quỳnh lưu 3 ca, tân kỳ 1 ca.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-co-them-4-ca-duong-tinh-sars-cov-2-da-cach-ly-tu-truoc-20210626200821141.htm)

Tin cùng nội dung

  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Con tôi 9 tuổi, năm ngoái cháu mắc bệnh sốt xuất huyết phải điều trị ở bệnh viện 1 tuần. Xin hỏi bác sĩ, liệu năm nay con tôi có bị mắc bệnh sốt xuất huyết nữa không?
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Chanh tươi đang được bán tại Hà Nội với giá 20.000-25.000 đồng/kg tại các chợ lẻ, còn nếu bán theo quả thì 2.000 đồng/quả. Nếu so với giá gốc tại Đồng Tháp, chanh đã đắt gấp 200 lần.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY