Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An phát hiện thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2

MangYTe - Trong 4 ca mới thì có 3 ca là F1 đã được cách ly, 1 ca được phát hiện khi test nhanh tại bệnh viện.

Sáng 29/6, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nghệ an cho biết, địa bàn vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với sars-cov-2. trong dó có 3 ca là f1 đã được cách ly, còn 1 ca bệnh mới được phát hiện tại khoa sản, bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an.

Ảnh minh họa.

Ca thứ nhất: L.V.G, là nam, sinh năm 1988, xóm 7, Hưng Chính, TP Vinh. Ngày 25/6 đưa vợ đi sinh tại khoa Sản Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An, xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 cả 2 vợ chồng có kết quả âm tính.

Ngày 26-27/6 bệnh nhân về tại nơi cư trú. đến ngày 28/6 đến khoa khám bệnh - bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an được test nhanh 2 lần dương tính sars-cov-2. bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm khẳng định có kết quả dương tính với virus sars-cov-2. hiện tại bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại trung tâm bệnh nhiệt đới, bệnh viện hnđk. trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đang phối hợp điều tra, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm f1 và khoanh vùng khu vực bệnh nhân ở.

Ca thứ hai: P.T.T.H, là nữ, sinh năm 2000, trú khối Quang Tiến, Hưng Bình, TP Vinh. Bệnh nhân là con dâu sống cùng nhà với bệnh nhân Đ.S.T và bệnh nhân N.T.L đã được công bố trước đó. Ngày 20/6 được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính, ngày 28/6 lấy mẫu xét nghiệm lần 2 kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Ca thứ ba: Đ.T.H, là nữ, sinh năm 1960, khối Trung Hòa 1, Lê Mao, TP Vinh. Bệnh nhân là F1 bệnh nhân K.M.N đã được công bố trước đó. Bệnh nhân được cách ly ngày 22/6 và đã được lấy mẫu 3 lần cho kết quả âm tính. Ngày 28/6 xuất hiện triệu chứng đau đầu, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với Virus SARS-CoV-2.

Ca thứ tư: Đ.Đ.Đ, là nam, sinh năm 1998, trú khối 23, phường Hưng Bình, TP Vinh. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân Đ.S.T đã được công bố trước đó. Bệnh nhân đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 23/6 cho kết quả âm tính. Ngày 28/6 được lấy mẫu lần 2 xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với Virus SARS-CoV-2.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại tỉnh nghệ an đã phát hiện 86 ca dương tính với covid-19, trong đó: tp vinh: 53 ca, diễn châu: 13 ca, tân kỳ: 01 ca, quỳ hợp: 05 ca, nam đàn: 04 ca, đô lương: 01 ca, hoàng mai: 02 ca, nghĩa đàn: 01 ca, nghi lộc: 02, quỳnh lưu: 04 ca.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-phat-hien-them-4-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210629075956395.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Bộ Y tế vừa chỉ đạo khẩn các bệnh viện các Sở Y tế trong cả nước phải tăng cường công tác phòng bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng công tác điều trị, nhằm giảm tỷ lệ Tu vong do sốt xuất huyết.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong vòng 2 ngày từ 14 - 16/8, BV đã tiếp nhận 19 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc thức ăn , hiện các bệnh nhân đang nằm rải rác ở các khoa cấp cứu, nhi, ngoại và Bệnh nhiệt đới.
  • Kháng sinh được thầy Thuốc kê toa cho bệnh nhân để điều trị và phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY