Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Nghề nào gây chóng mặt nhiều nhất ?

Chắc hẳn, khi nói đến nghề nghiệp nào gây chóng mặt nhiều nhất, người ta thường nghĩ đến những công nhân xây dựng xây cầu đường hay những tòa nhà chọc trời, những công nhân đu người leo kính như….người nhện. Tuy vậy, không chỉ những nghề làm trên cao mới gây ra chứng chóng mặt.

Các công việc lao động chân tay ngoài trời

Từ những nghề truyền thống như làm nông, công nhân vệ sinh… đến những nghề hiện đại như chạy grab đều có nguy cơ chóng mặt cao do làm việc ngoài trời. đặc biệt, khi làm việc với cường độ nặng, những người lao động chân tay dễ bị tăng thông khí phổi - một nguyên nhân phổ biến gây chóng mặt khi chúng ta có xu hướng thở nhanh và sâu hơn mức bình thường. lúc đó, những người làm việc nặng thường cảm thấy mất thăng bằng hoặc như sắp ngất.

Các công việc ngồi bàn giấy

Hầu hết những người làm việc ngoài trời đều có chút “ghen tị” với nhóm nghề ngồi bàn giấy, mưa không đến mặt, nắng chẳng đến đầu. thế nhưng, từ anh giám đốc đến chị kế toán ít nhất một vài lần có cảm giác chóng mặt quay cuồng. điều này không chỉ đến từ áp lực công việc đặc thù về trí óc hay buộc phải tiếp xúc với những con số, câu chữ nhảy múa thường xuyên mà còn đến từ việc thời tiết thay đổi đột ngột khi từ máy lạnh ra ngoài trời. các chuyên gia nhận thấy, nếu nhiệt độ chênh lệch trong văn phòng và ngoài trời chỉ khoảng 5 độ c thì những người làm việc trong văn phòng đã có nguy cơ chóng mặt cao gấp rưỡi so với bình thường.

Ngoài ra, làm việc trong văn phòng ở những tòa nhà chọc trời và di chuyển lên xuống nhiều bằng thang máy cũng dễ làm tăng nguy cơ chóng mặt. nguyên nhân chính đến từ việc cơ thể không thích nghi kịp với sự thay đổi của độ cao, áp suất khiến máu lên não không ổn định, gây ra hiện tượng chóng mặt từ nhẹ đến dữ dội, gây căng thẳng và ảnh hưởng đến chất lượng công việc, cuộc sống của giới văn phòng.

Chung một bí quyết

Bệnh nào Thu*c nấy, chóng mặt có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau nên mỗi bệnh nhân cần được thăm khám, chẩn đoán bệnh để đúng thầy đúng Thu*c. trong trường hợp cần cắt cơn chóng mặt nhanh, dù nghề nghiệp nào, hoạt chất acetyl-dl-leucine đều tỏ ra khá hiệu quả. người dùng nên tham khảo ý kiến dược sĩ và đọc kỹ toa Thu*c trước khi sử dụng để uống Thu*c đủ liều, đủ thời gian. trong trường hợp bệnh chóng mặt không dứt hẳn sau hơn mười lăm ngày thì cần sớm đi khám bác sĩ để được tham vấn chuyên sâu.

Cần nhấn mạnh thêm, bên cạnh biện pháp dùng Thu*c, dù bạn làm nghề nghiệp nào cũng cần tự nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe và tâm niệm “trời nóng chống khát, trời mát chống đói”. khi làm việc ngoài trời nắng nóng, việc bổ sung nước và chất điện giải là việc tối cần thiết để tránh những cơn chóng mặt bất chợt. làm việc trong văn phòng máy lạnh, bạn tránh để cơ thể bị đói, dễ dẫn đến hạ thân nhiệt, tụt đường huyết, huyết áp thấp dẫn đến chóng mặt. khi bị chóng mặt, chúng ta đừng cố tiếp tục công việc, dễ dẫn đến T*i n*n lao động mà cần nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể hồi phục.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nghe-nao-gay-chong-mat-nhieu-nhat--n146127.html)
Từ khóa: chóng mặt

Chủ đề liên quan:

chóng mặt

Tin cùng nội dung

  • Chóng mặt là một triệu chứng có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng ở người cao tuổi (NCT) có tỉ lệ cao hơn và nguy hiểm hơn. Vì vậy, NCT không nên chủ quan.
  • Chóng mặt là cảm giác chủ quan của người bệnh. Cơn chóng mặt xảy ra đột ngột nhưng chấm dứt cũng rất nhanh
  • Chóng mặt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng với người cao tuổi (NCT) thì không được xem thường. Chóng mặt sẽ làm mất thăng bằng, ngồi dậy, đứng lên rất khó khăn đôi khi gây nên sự cố bất thường (ngã).
  • Chóng mặt gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng người cao tuổi (NCT) chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Chứng chóng mặt hay xảy ra lúc thức giấc trong đêm hoặc sáng sớm lúc mới ngủ dậy, đặc biệt khi thay đổi tư thế (nghiêng trái, nghiêng phải).
  • Chóng mặt là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi, càng cao tuổi thì tỉ lệ mắc càng nhiều. Nguyên nhân đa phần là do rối loạn tiền đình và các bộ phận liên quan đến tiền đình như bệnh thần kinh trung ương, cơ quan thị giác. Thường người bệnh cảm giác ù tai, chóng mặt có thể dẫn đến buồn nôn.
  • Chóng mặt là một loại triệu chứng có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng ở người cao tuổi (NCT) chiếm tỷ lệ cao hơn và nguy hiểm hơn.
  • Tôi 62 tuổi, gần đây hay bị chóng mặt, có lúc người như quay cuồng, nôn nao khó chịu, nhất là sáng ngủ dậy.
  • Mấy hôm nay, tôi bị chóng mặt, hoa mắt, nhiều khi phải nằm nghỉ trên giường vì đi lại không nổi.
  • Chóng mặt, ù tai thuộc phạm vi chứng huyễn vựng của y học cổ truyền. Nguyên nhân là do can thận âm hư...
  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY