Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Nghệ - thổi bay vết thâm mụn cực nhanh

Từ xa xưa, người ta đã dùng nghệ để đánh bật các vết sẹo do vết thương hở gây ra, bên cạnh đó, nghệ cũng có mặt trong các loại mỹ phẩm. Đó là lý do tại sao bạn nên dùng nghệ để điều trị mụn và đánh bay vết thâm do mụn.

Ảnh minh họa

Nghệ có khả năng chữa lành vết thương, trị sẹo và trị thâm. Bên cạnh đó, nghệ có chứa các hoạt chất giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn gây mụn, từ đó chống viêm, chống vi khuẩn và giúp phục hồi sự cân bằng tự nhiên cho làn da.

Dưới đây là các công thức trị thâm mụn tuyệt vời từ nghệ:

1. Đối với da dầu: Bạn cần trộn mật ong, sữa chua và bột nghệ theo tỉ lệ thích hợp để tạo thành một hỗn hợp mịn, bôi hỗn hợp lên da và nằm thư giãn khoảng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

2. Đối với da khô: Bạn chỉ nên dùng nghệ kết hợp với sữa tươi. Trộn bột nghệ với sữa theo tỉ lệ 1.1 sau đó thoa lên da bị mụn và để khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch.

3. Để trị thâm và dưỡng trắng: Sử dụng sữa tươi, cám gạo và bột nghệ theo tỉ lệ 1:1:1, sau đó thoa khắp mặt và thư giãn nửa tiếng cho đến khi mặt nạ khô lại, rồi rửa lại với nước.

4. Để trị thâm và sẹo rỗ lâu niên: Bạn trộn khoảng 20 thìa bột nghệ với 1 lít rượu trắng, sau đó để 3 ngày. Tiếp theo, mỗi ngày bạn lấy một ít dung dịch này bôi lên đám da cần được điều trị, lưu ý, phải giữ dung dịch trên mặt khoảng 1 tiếng mới được rửa.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nghe--thoi-bay-vet-tham-mun-cuc-nhanh-19105/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY