Dinh dưỡng hôm nay

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Mỗi ngày Bệnh viện Việt Đức cấp cứu khoảng 150 trường hợp

Vào sáng 1/5 Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) gồng mình đón những bệnh nhân được chuyển đến từ các cơ sở y tế tuyến trước trong tình trạng nặng vì các nguyên nhân khác nhau

Có 60% số bệnh nhân cấp cứu mỗi ngày tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là do T*i n*n giao thông. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong đó, thống kê cho thấy số ca nhập viện do T*i n*n, đặc biệt là T*i n*n giao thông, có tỷ lệ gia tăng. 
Ông Bùi Trung Nghĩa, bác sỹ trực cấp cứu, cho biết, trong bốn ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (từ ngày 27/4 đến ngày 30/4), trung bình mỗi ngày Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu cho khoảng 150 trường hợp, trong đó 120 ca cấp cứu do T*i n*n và 60% trong tổng số bệnh nhân này là cấp cứu do T*i n*n giao thông, 30% do T*i n*n sinh hoạt, 10 % còn lại do các nguyên nhân khác. 
Do đã sắp xếp lịch trực, sẵn sàng phương án ứng phó với các ca cấp cứu và cấp cứu hàng loạt nên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã nhanh chóng khám, phân loại bệnh nhân, kịp thời phẫu thuật các trường hợp nặng và chuyển bệnh nhân vào các khoa theo dõi. 
“Dù số ca cấp cứu mà Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trong dịp nghỉ lễ năm nay không tăng so với ngày bình thường nhưng lại tăng số trường hợp chấn thương nặng, đa chấn thương và Tu vong. Để sẵn sàng phục vụ người bệnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã mở thêm một bàn phẫu thuật tại khu chấn thương.

Ngày hôm qua chúng tôi đã tiến hành mổ 42 ca chấn thương, mặc dù vậy đến sáng nay vẫn còn sáu trường hợp chấn thương sọ não, năm trường hợp chấn thương do T*i n*n lao động đang chờ mổ”, bác sỹ Nghĩa cho biết. 
Đặc biệt, chỉ riêng ngày 29/4, trong số những nạn nhân cấp cứu do T*i n*n đã có tám trường hợp Tu vong hoặc lâm vào tình trạng nặng không có khả năng cứu chữa được gia đình đón về.

Trước đó, trong hai ngày 27 và 28/4, mỗi ngày có bốn trường hợp bệnh nhân Tu vong hoặc xin về vì tình trạng quá nặng. Đáng nói là những trường hợp này đều do T*i n*n giao thông. 
Theo bác sỹ Nghĩa, trong số các trường hợp cấp cứu do T*i n*n giao thông thì có khoảng 30- 40 trường hợp bị nghi ngờ có liên quan đến bia, rượu. 
Bác sỹ Nghĩa cho biết, cấp cứu những bệnh nhân bị T*i n*n giao thông có nồng độ cồn trong máu cao là một khó khăn lớn đối với y, bác sỹ. Bởi lẽ cùng ở một mức độ thương tổn nhưng với bệnh nhân đã uống rượu bia thì việc hồi sức cấp cứu trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 
Được biết, những nạn nhân nhập viện do T*i n*n giao thông dịp này hầu hết ở độ tuổi lao động, nhiều ca trong số này là nạn nhân của đối tượng sử dụng rượu, bia. 
Do đó, các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khuyến cáo người dân khi đã sử dụng bia rượu thì không tham gia giao thông để tránh nguy hiểm cho bản thân cũng như cho những người khác đang tham gia giao thông.

Nguồn: https://bnews.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5cc9b4ff3330855982394b23)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY