Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghĩ Oral S*x an toàn, nam sinh ngành Y khiến bác sĩ lắc đầu ngao ngán

Chỉ đến khi kết quả xét nghiệm thấy rõ tình trạng viêm đường tiết niệu nặng nề, bệnh nhân mới 'khai thật' là có được người yêu dùng miệng để 'mát-xa cậu nhỏ' mà chưa đeo bao cao su.


Khoa Nam học và Y học giới tính - BV Đại học Y Hà Nội vừa khám và điều trị cho một nam sinh viên năm cuối trường đại học chuyên ngành y tế công cộng.

Nam sinh đến gặp bác sĩ nam khoa khám vì lý do tiểu buốt. khi hỏi về tiền sử có quan hệ T*nh d*c không an toàn không, bạn sinh viên trả lời là không, các triệu chứng tự nhiên xuất hiện.

Chỉ đến khi kết quả xét nghiệm thấy rõ tình trạng viêm đường tiết niệu nặng nề, bệnh nhân mới "khai thật" là có được người yêu dùng miệng để "mát-xa cậu nhỏ" mà chưa đeo bao cao su.

Bác sĩ hỏi lại “có biết đó là hành vi QHTD không an toàn không”, thì nam sinh này hồn nhiên trả lời “em nghĩ chỉ cần đeo bao khi đưa D**ng v*t vào *m đ*o thì là đủ an toàn rồi”.

Nghĩ Oral sex an toàn, nam sinh ngành Y khiến bác sĩ 'lắc đầu ngao ngán'
Nam sinh viên năm cuối trường Y mắc bệnh vì thiếu hiểu biết khi quan hệ T*nh d*c bằng miệng. (ảnh minh họa)

Điều này khiến vị bác sĩ nam khoa khám cho bệnh nhân cũng phải “ngao ngán lắc đầu”.

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, BV Đại học Y cho biết, qua trường hợp này mới thấy có rất nhiều người trong cộng đồng, kể cả người có trình độ học vấn cao cũng vẫn chưa rõ ràng thế nào là hành vi T*nh d*c an toàn.

Điều này gây ra nhiều hệ luỵ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ, đời sống T*nh d*c của các cặp đôi.

Do đó, để có đời sống T*nh d*c an toàn, ts. bs nguyễn hoài bắc cho rằng, mỗi người hãy suy nghĩ kỹ trước khi bắt đầu quan hệ T*nh d*c với một đối tác mới. trước tiên, hãy thảo luận về các đối tác trong quá khứ, tiền sử mắc các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c và sử dụng M* t*y.

“Nên sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ T*nh d*c. Bạn nên chọn bao cao su nam làm bằng latex hoặc polyurethane - không phải vật liệu tự nhiên. Chỉ sử dụng polyurethane nếu bạn bị dị ứng với latex. Bao cao su nữ được làm bằng polyurethane.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/quan-he-bang-mieng-nam-sinh-vien-nam-cuoi-truong-y-mac-benh-lau-ma-khong-he-biet-278399.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY