Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghi vấn vụ bé trai gần 3 tuổi lạc trong rừng ở Quảng Ninh

(MangYTe) - Nhiều điểm nghi vấn trong vụ việc cháu bé gần 3 tuổi lạc trong rừng ở thành phố Uông Bí, Quảng Ninh đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Khoảng khắc vỡ òa khi nhóm thanh niên tìm thấy cháu bé .

Sau 1 ngày 1 đêm lực lượng chức năng và người dân nỗ lực tìm kiếm, đến 14h30 ngày hôm qua (13/4), một nhóm thanh niên đã tìm thấy cháu bé trong một bụi cỏ, cách điểm bắt đầu bị lạc khoảng gần 1km đường rừng.

Anh Nguyễn Vinh Quang là người trong nhóm thanh niên tìm thấy cháu bé cho biết, cháu bé nằm trong bụi cỏ, gần đoạn đường mòn người dân hay lên rừng. Trời lúc ấy mưa, rét, cháu nằm im, không khóc.

Sau khi tìm thấy, nhóm thanh niên đã bàn giao lại cho cơ quan chức năng, để đưa cháu về chăm sóc y tế.

 Nhóm thanh niên vỡ òa niềm vui khi tìm thấy cháu bé.

Việc cháu bé bị lạc 1 ngày 1 đêm trong rừng ở phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí nhiều người dân nơi đây đặt nghi vấn: ban đầu gia đình giấu thông tin về cháu bé; bị lạc trong rừng 1 ngày 1 đêm, giữa trời mưa, rét mướt nhưng lúc tìm thấy cháu không khóc và vẫn tỉnh táo; cháu bé tên là Mã.V.TH (SN 2017) mang họ mẹ là Mã.T.D (SN 1974) còn họ bố lại là Vũ.D.T (SN 1955).

Theo thông tin ban đầu cho biết, khoảng 12h ngày 12/4, chính quyền phường Bắc Sơn (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nhận được tin báo có 1 cháu bé khoảng gần 3 tuổi theo bố mẹ vào rừng đi làm và không may bị lạc. 

Chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân cùng lực lượng chức năng vào rừng tìm kiếm cả đêm ngày hôm đó nhưng không thấy. Và phải đến trưa ngày hôm sau (13/4), nhóm thanh niên mới thấy cháu nằm im trong bụi cỏ ven đường mòn, cách điểm báo lạc khoảng gần 1km.

 Điểm khoanh đỏ là khu vực tìm thấy cháu bé.

Để làm rõ một số nghi vấn trên, Phóng viên có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Thanh – Chủ tịch phường Bắc Sơn về việc này.

Bà Thanh nói, gia đinh cháu bé ở nơi khác đến chỉ tạm trú ở phường để đi làm thuê cho các hộ dân trồng rừng. Mẹ cháu người Thái Nguyên, còn ông bố người Thủy Nguyên, Hải Phòng, hai người này không đăng ký kết hôn. Cũng theo bà Thanh cho biết, một số nghi vấn trên cơ quan chức năng sẽ xác minh làm rõ.

Việc cháu bé gần 3 tuổi lạc trong rừng 1 ngày 1 đêm giữa thời tiết mưa, rét, khiến nhiều người xót xa. Biết tin đã tìm thấy và cháu bé khỏe mạnh khiến mọi người vỡ òa vui mừng. Đây cũng là một bài học nhắc nhở các bậc làm cha, làm mẹ hãy quan tâm, chăm sóc con cái cận thận hơn.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/nghi-van-vu-be-trai-gan-3-tuoi-lac-trong-rung-o-quang-ninh-86556.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY