Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghiên cứu cho thấy Thuốc có thể phòng ngừa vô sinh ở bệnh nhân ung thư

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas ở San Antonio (UTSA) phát hiện ra rằng, một loại Thuốc trước đây được dùng để phòng ngừa nhiễm trùng ở bệnh nhân ung thư cũng có thể giúp phòng ngừa vô sinh.
Vô sinh là vấn đề có thể gặp phải ở bệnh nhân ung thư, đặc biệt là nam giới do điều trị ung thư cản trở sản sinh tinh trùng. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra mối liên quan giữa Thuốc G-CSF (yếu tố kích thích dòng bạch cầu hạt) và khả năng phục hồi sản sinh tinh trùng ở nam giới bị ung thư khi còn nhỏ và vô sinh.

Brian Hermann giáo sư trợ giảng tại UTSA và là tác giả nghiên cứu nói: “Chúng tôi sử dụng G-CSF để phòng ngừa nhiễm trùng trong các thử nghiệm nghiên cứu và phát hiện ra rằng Thuốc này cũng có tác dụng bảo vệ chống vô sinh ở nam giới”. G-CSF kích thích tủy xương để tạo bạch cầu trung tính. Nhóm nghiên cứu của Hermann thấy rằng, bằng cách thúc đẩy tăng trưởng tế bào, G-CSF có khả năng phục hồi sản sinh tinh trùng.

nghiên cứu được đăng trên tạp chí Reproductive Biology and Endocrinology.

BS P.Liên

(Theo UPI)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nghien-cuu-cho-thay-thuoc-co-the-phong-ngua-vo-sinh-o-benh-nhan-ung-thu-n128118.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY