Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghiên cứu của Mỹ: Tiêm vắc xin cúm rất hữu ích, có thể ngăn ngừa 58% bệnh nặng nếu nhiễm Covid-19

(Tổ Quốc) - Một nghiên cứu mới ở Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng việc tiêm phòng vắc xin cúm trước khi nhiễm bệnh Covid-19 cũng có thể ngăn ngừa hiệu quả các tác hại của COVID-19 nghiêm trọng.

Người tiêm vắc xin cúm có ưu thế hơn những người chưa tiêm

Một nghiên cứu của trường y miller, thuộc đại học miami, hoa kỳ (leonard m. miller school of medicine) cho thấy rằng, những người đã được tiêm vắc xin phòng ngừa cúm mùa, có thể ngăn ngừa bệnh nặng và các biến chứng do covid-19 một cách hiệu quả nếu không may bị lây nhiễm.

Theo một bài báo đăng trên tờ independent và các phương tiện truyền thông nước ngoài khác dẫn thông tin từ một bản nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí public library of science vào ngày 3 tháng 8, là nghiên cứu có quy mô lớn nhất của loại hình này.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu tổng số 74.754 bệnh nhân nhiễm covid-19 đến từ hoa kỳ, anh, đức, ý, israel và singapore và phát hiện ra rằng việc tiêm phòng cúm trong vòng 6 tháng trước khi nhiễm bệnh covid-19 có thể ngăn ngừa hiệu quả việc mắc bệnh nặng và biến chứng ở các bệnh nhân covid-19.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, so với những người đã được tiêm vắc xin phòng bệnh cúm, những bệnh nhân chưa từng tiêm vắc xin có nguy cơ bị bệnh nặng sau khi bị nhiễm covid-19 cao hơn 20% và cần phải vào phòng chăm sóc đặc biệt (icu) để điều trị cao tới 58%.

Ngoài ra, những người chưa tiêm vắc xin cúm, so với những người đã tiêm - có tỷ lệ biến chứng vì covid-19 tương đối cao, với 45% nguy cơ nhiễm trùng huyết, 58% đột quỵ và 40% huyết khối tĩnh mạch sâu (dvt). tuy nhiên, vắc xin cúm không thể ngăn ngừa nguy cơ Tu vong.

Tác giả cao cấp của nghiên cứu, chuyên gia devinder singh chỉ ra rằng, do cho đến nay mới chỉ có một phần nhỏ trên thế giới được tiêm chủng đầy đủ vắc xin covid-19 nên cộng đồng quốc tế vẫn cần tìm ra các giải pháp để giảm tỷ lệ mắc bệnh và Tu vong.

Nghiên cứu này khẳng định rằng vắc xin cúm không chỉ có thể ngăn ngừa hiệu quả bệnh cúm mà còn bảo vệ khỏi nguy cơ bị bệnh nặng nếu mắc covid-19.

Vì vậy, mọi người nên tiêm vắc xin covid-19, đồng thời cũng nên tiêm vắc xin cúm để tránh sự bùng phát đồng thời của bệnh cúm và đại dịch covid-19.

New York Times: Mục tiêu "không có ca nhiễm mới" bị đổ bể, các quốc gia đối phó với Covid-19 ra sao?

Vân Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nghien-cuu-cua-my-tiem-vac-xin-cum-rat-huu-ich-co-the-ngan-ngua-58-benh-nang-neu-nhiem-covid-19-82021108115152456.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY