Tâm sự hôm nay

Ngoại tình bị phạt 5 triệu đồng, chồng tôi dửng dưng đáp chẳng thấm vào đâu

Chồng tôi dám chi hàng tỷ mua nhà, tậu xe cho bồ nhí thì hà cớ gì anh ta lại tiếc dăm ba triệu đồng cơ chứ.

Vừa qua, mạng xã hội xôn xao về vụ đánh ghen trên phố lý nam đế, hà nội. tôi cũng ngồi xem và nhận thấy ngay bên dưới đoạn video được chia sẻ là những dòng bình luận hả hê khi "con giáp thứ 13" bị vạch mặt, nhục nhã trước bàn dân thiên hạ... thậm chí, hông ít chị em còn “tư vấn” cách đánh ghen hiệu quả hơn để không lâm vào tình huống yếu thế như chị vợ trong clip.

Hình ảnh của người vợ trong clip khiến tôi nhớ về bản thân mình những năm trước. Bởi, tôi cũng từng bị chồng phản bội. Từ khi kết hôn đến nay, tôi không thể nào đếm nổi số người trong danh sách nhân tình của chồng.

Khoảng thời gian đầu khi bị tôi phát hiện, anh tỏ vẻ hối lỗi, còn hứa rằng "lần này là lần cuối". Nhưng dần dà, việc ra ngoài “mèo mỡ” của anh vẫn tiếp diễn chỉ là ngày càng tinh vi hơn mà thôi. Tuy nhiên, bằng nhiều cách khác nhau, tôi vẫn biết được thực tế phũ phàng đó.

Rất nhiều lần tôi đề cập đến chuyện giải quyết dứt điểm thì anh ta đều né tránh. Tôi tự biết lỗi cũng một phần ở mình vì đã không dám dứt khoát từ bỏ cuộc hôn nhân này, bởi tôi còn nặng tình và cũng mong con lớn lên có đủ cha mẹ bên cạnh.

Tôi còn nhớ, vào đầu tháng 9, khi quy định tăng mức phạt đối với hành vi ngoại tình được áp dụng. theo đó, mức phạt được tăng từ 3 triệu lên 5 triệu đồng. tôi vội vàng gửi cho chồng được link thông tin đó, anh ta xem xong và tuyên bố thẳng thừng sẵn sàng đóng phạt, thậm chí có thể đóng đến chục lần.

Tôi giật mình, nhưng mà nghĩ cng phải thôi, anh ta dám chi hàng tỷ mua nhà, tậu xe cho bồ nhí thì hà cớ gì lại tiếc dăm ba triệu đồng tiền phạt. phải chăng mức tiền xử phạt ngoại tình như vậy còn quá "nhẹ nhàng"?

Nghị định 82/2020/nđ-cp quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp; hôn nhân và gia đình; thi hành án dân sự; phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2020. nghị định 82/2020/nđ-cp quy định, vi phạm một trong các hành vi sau sẽ bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng:

- Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

- Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

- Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

- Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng...

Trong khi đó, tại nghị định 110 trước đây, các hành vi nêu trên chỉ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

M.Nguyệt

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/ngoai-tinh-bi-phat-5-trieu-dong-chong-toi-dung-dung-dap-chang-tham-vao-dau-544852.htm)

Tin cùng nội dung

  • Việc ngoại tình sẽ diễn ra khi thời điểm, hoàn cảnh và cơ hội phù hợp, các nghề nghiệp dưới đây tổng hợp được các yếu tố trên và mang đến nguy cơ ngoại tình rất cao.
  • Tôi hiểu khi cô ta thông báo cho tôi biết mọi chuyện là để tôi ly hôn và họ sẽ công khai đến với nhau, chồng chẳng thiết gia đình bao năm tốn công xây dựng.
  • Cô vợ ngốc nhà tôi tự mua hoa, mua quà rồi tự gửi tới cho mình. Cái cách viết thư sến súa giống trong phim tôi còn lạ gì. Tôi cứ mặc vợ diễn hài, thỉnh thoảng còn chọc ghẹo thêm thắt vài câu.
  • Đàn ông dễ ngoại tình ở lứa tuổi 33-49, và nguy cơ ngoại tình thậm chí ngày càng tăng cao khi họ tiến gần đến mốc ngày sinh nhật.
  • Bạn sẽ tò mò về bồ của chồng nhưng cô ta không xứng với thời gian và năng lượng của bạn. Đừng tự hạ thấp mình bằng cách gọi điện hay đối mặt với cô ta và yêu cầu buông tha cho chồng.
  • Chị sững sờ khi thoáng thấy mẹ chồng và một người đàn ông trẻ đi nhanh vào một phòng của khách sạn. Lẽ nào những gì mẹ chồng thể hiện chỉ để che mắt con gái và thiên hạ?
  • Chồng ngoại tình một cách “hệ thống” thì đương nhiên là chẳng nên níu giữ, nhưng nếu anh ấy lần đầu phạm lỗi và muốn sửa đổi, hãy cho cơ hội nhưng kiên quyết phải chấm dứt chuyện ngoài luồng.
  • Lúc 14g30 ngày 23-3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.
  • Sau 5 năm kết hôn, với khởi đầu và công việc nhà nước chỉ chưa đầy 10 triệu, vợ chồng tôi đã có một căn hộ của riêng mình mà chỉ còn nợ gần 300 triệu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY