Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngoại trưởng Hàn-Trung điện đàm, hành khách trên 121 chuyến bay từ Trung Quốc bị kiểm tra thân nhiệt hai lần

(MangYTe) Tối 28/1, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa đã điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị nhằm thảo luận về việc đưa công dân Hàn Quốc về nước và phương án hỗ trợ vật phẩm thiết yếu để phòng dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona chủng mới gây ra.
Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa (phải) và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị.

Trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Kang đề nghị Bắc Kinh tiếp tục hợp tác để hỗ trợ công dân Hàn Quốc đang sinh sống tại Trung Quốc sớm về nước, trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona chủng mới đang lây lan nhanh chóng tại nước này.

Ngoại trưởng Hàn Quốc khẳng định Chính phủ nước này sẽ tích cực phối hợp, viện trợ vật tư cần thiết cho công tác phòng chống dịch bệnh của Chính phủ Trung Quốc.

Đáp lại, Ngoại trưởng Vương Nghị đã giải thích về công tác đối phó với virus corona chủng mới của Trung Quốc. Ông Vương cam kết sẽ trao đổi và hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Hàn Quốc để bảo hộ công dân nước này tại Trung Quốc trong quá trình đối phó với dịch bệnh. Ông Vương cũng bày tỏ cảm ơn nhã ý hỗ trợ vật tư phòng dịch của Chính phủ Hàn Quốc.

Ngoài ra, hai Ngoại trưởng đều có chung nhận định cuộc gặp thượng đỉnh và giao lưu giữa quan chức cấp cao song phương là cơ hội giúp quan hệ giữa hai nước tiến thêm một bậc nữa. Hai bên nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi và thảo luận về các khâu chuẩn bị liên quan.

Trong một diễn biến liên quan, theo đài truyền hình KBS của Hàn Quốc, ngày 29/1, cơ quan phòng dịch Hàn Quốc tiếp tục tăng cường kiểm tra thân nhiệt đối với mọi hành khách bay tới từ Trung Quốc. Hơn 19.000 hành khách trên 121 chuyến bay từ Trung Quốc tới sân bay quốc tế Incheon trong ngày 29/1 phải trải qua quy trình kiểm dịch nghiêm ngặt tại sân bay.

Ngoài việc phải trả lời các câu hỏi về tình trạng sức khỏe, các hành khách sẽ được kiểm tra thân nhiệt hai lần, lần một bằng camera ảnh nhiệt và lần hai đo nhiệt độ từng người. Người nào nghi bị sốt sẽ có thể bị cách ly ngay lập tức tùy theo đánh giá của nhân viên điều tra dịch tễ tại sân bay.

Do lo ngại virus corona chủng mới lan rộng, nhiều hãng hàng không đang dừng khai thác chuyến bay tới Trung Quốc. Ngày 29/1, hãng hàng không Asiana Airlines công bố quyết định dừng đường bay từ Incheon tới thành phố Quế Lâm (tỉnh Quảng Tây), có tần suất 4 chuyến/tuần. Bên cạnh đó, hãng hàng không quốc gia Korean Air cũng đang xem xét dừng một số đường bay tới Trung Quốc. Một số hãng hàng không giá rẻ cũng đã quyết định tạm dừng hoặc xem xét dừng đường bay tới Trung Quốc. Ngoài ra, các công ty lữ hành lớn trong nước cũng đang lập những đối sách quyết liệt như đồng loạt hủy tour tới Trung Quốc và hoàn tiền miễn phí cho khách hàng.

Báo Thế giới và Việt Nam

QT.

(theo Tellerreport)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/ngoai-truong-han-trung-dien-dam-xoay-quanh-dich-viem-phoi-vu-han-do-virus-corona-108512.html)

Tin cùng nội dung

  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY