Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Ngứa nhiều ở tay, chữa cách nào?

Tôi bị nấm ở 2 khuỷu tay. Cứ đến mùa hè là bị ngứa, ngứa gãi thích thì thôi. Tôi đã bôi một số Thu*c nấm nhưng không khỏi. BS giúp tôi với. (vuvanmay).

Tuy bạn kể sơ sài về bệnh nhưng tôi có thể khẳng định không phải bạn bị nấm mà bị viêm da cơđịa. Biểu hiện vùng da bị đỏ, dày hơn bình thường dễ khiến người bệnh nghĩ mình bị nấm nhưng vị trínày không phải là nấm. Bệnh này thường nặng lên theo mùa (có thể là mùa nóng hay mùa lạnh). Vớitrường hợp của bạn, vào mùa hè nhiệt cộng nhiệt càng làm cho bệnh nặng thêm.

Bộ y tế từng khuyến cáo, các bệnh về da có biểu hiện rất giống nhau, dễ gây nhầm lẫn. Vì vậykhông nên tư vấn qua điện thoại, email hay qua sự mách bảo của người khác. Bạn nên đến bệnh viện daliễu để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán đúng bệnh.

Cũng phải nhắc bạn, điều trị các bệnh về da là cả một quá trình. Người bệnh phải dùng Thu*c theohướng dẫn, không được bỏ giữa chừng hay sáng tạo thêm bớt.

Viêm da cơ địa thuộc bệnh mãn tính. Không có Thu*c nào đặc trị, bệnh chỉ có thể thuyên giảm.Chính vì vậy, bạn nên đến bệnh viện gặp một bác sĩ chuyên khoa giỏi để được tư vấn các điều trị,chống tái phát hay khi tái phát thì nên xử lý thế nào.

AloBacsi.vn Theo BS Lê Quang Lộc - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ngua-nhieu-o-tay-chua-cach-nao-n65870.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong mùa mưa bão, lũ, người dân phải đối diện với rất nhiều bệnh tật do ảnh hưởng môi trường sống bị ô nhiễm trầm trọng.
  • Ngứa vùng bẹn, khi gãi có xu hướng lan rộng thì có thể là biểu hiện của một số bệnh ngoài da.
  • Mùa hè, nhiệt độ nóng bức, khiến da dễ bị nổi mụn và bị các vấn đề khác. Dưới đây là những cách, giúp phòng tránh các bệnh về da trong mùa hè:
  • Tin vui cho người bệnh mắc các bệnh về vảy nến, viêm da cơ địa là một phương pháp mới chữa bệnh này đã được ứng dụng tại nhiều nước trên thế giới, đó là phương pháp Dr Michaels- sử dụng thảo dược trong điều trị bệnh vảy nến. Hiện tại phương pháp này đã được ứng dụng triển khai tại 2 phòng khám chuyên khoa ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
  • Trên Tạp chí Y học thực hành số ra tháng 6/2015, đã đăng tải “Nghiên cứu hiệu quả điều trị bệnh vẩy nến thông thường bằng kem Explaq kết hợp uống methotrexate liều thấp (7,5mg/tuần)”.
  • Da chân tôi chỗ thì bị khô, bong vảy cứng, chỗ thì lại bị tấy đỏ có mụn nước nhỏ. Nghe lời mách bảo, tôi đã mua Thu*c trangala để bôi trong nửa tháng.
  • Tháng 6/2015, tại bệnh viện TƯ Quân đội 108 đã hoàn thành kết quả nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu hiệu quả điều trị bệnh vẩy nến thông thường bằng kem Explaq kết hợp uống Methotrexate liều thấp (7,5mg/ tuần)
  • Điều trị chứng thủy đậu chủ yếu dùng pháp thanh nhiệt, thấu biểu, giải độc, lợi thấp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc thường dùng.
  • Nội tiết tố androgen hoạt động quá mạnh là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra mụn trứng cá ở phụ nữ, kèm theo các triệu chứng khác như: da tóc rất nhờn, chu kì kinh nguyệt không ổn định, rậm lông hoặc rụng tóc...
  • Số bệnh nhân nhiễm vi nấm ngoài da ở nước ta khá nhiều, xếp hàng thứ hai trong số bệnh da liễu, chỉ sau bệnh chàm (eczema).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY