Mắt hôm nay

Ngừa viêm giác mạc thế nào?

Cho cháu hỏi viêm giác mạc có nguy hiểm không và có dễ bị viêm giác mạc không? Làm thế nào để bảo vệ mắt tránh được bệnh này?

Hoàng Thùy (Hà Nội)

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Viêm giác mạc là một bệnh lý nguy hiểm vì nó có thể gây ra mù lòa, thậm chí có trường hợp dẫn tới thủng giác mạc phải bỏ nhãn cầu. Giác mạc là một màng mỏng trong suốt chỉ dày 0,5mm. Giác mạc lại tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài nên rất dễ bị tổn thương. Vì vậy, để có đôi mắt khỏe mạnh, giác mạc trong suốt thì cháu cần tránh tất cả các chấn thương có thể vào mắt. 

Khi đi đường, cháu nên đeo kính bảo vệ mắt. Nếu làm các công việc có nguy cơ gây chấn thương cho mắt như khi tuốt lúa, hàn xì... càng cần phải đeo kính bảo vệ. Khi có các dấu hiệu khó chịu ở mắt, cháu không nên tự ý mua Thu*c để nhỏ mắt mà cần phải đi khám tại các phòng khám chuyên khoa về mắt.
Khi đã bị viêm giác mạc bệnh nhân cần phải được khám và điều trị kịp thời tại các bệnh viện chuyên khoa mắt, tránh các biến chứng gây tổn hại thị lực.     


 AloBacsi.vn
Theo Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ngua-viem-giac-mac-the-nao-n33690.html)

Tin cùng nội dung

  • Đối với các bệnh nhiễm khuẩn ở da, niêm mạc, mắt… một trong những kháng sinh có thể được sử dụng là polymyxin B.
  • Đau mắt đỏ (viêm kết mạc) do virut Adeno gây ra. Hiện chúng ta chưa có Thuốc diệt virut nên không điều trị tiệt căn được đau mắt đỏ.
  • Thuốc điều trị mắt chứa corticoid đem lại lợi ích trong điều trị nhưng cũng dễ gây ra tai biến nếu dùng không đúng chỉ định, không đúng liều kéo dài.
  • Sự kết hợp giữa tobramycin và dexamethasone để điều trị tại chỗ các bệnh nhiễm khuẩn nông ở mắt hoặc có nguy cơ nhiễm khuẩn mắt.
  • Một số bệnh mắt cấp tính thường gặp do vi khuẩn gây ra như viêm mi mắt, viêm kết mạc, viêm giác mạc… và có thể dùng Thuốc để điều trị tại chỗ.
  • Rất nhiều loại Thuốc có thể gây ra các tổn thương cho mắt ở những mức độ khác nhau, các tổn thương này có thể xảy ra đơn lẻ hoặc là biểu hiện của một hội chứng lớn.
  • Giác mạc mỏng là phẩn dễ bị tổn thương nhất ở vùng mắt. Chỉ cần tiếp xúc với bụi, đất, cát thậm chí mép một tờ giấy có thể gây trầy xước hoặc rách giác mạc.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Trầy giác mạc là khi giác mạc bị một vết xước hoặc vết cắt trúng lên nó.
  • Những tổn thương phổ biến nhất ở mắt thường liên quan đến giác mạc - cửa sổ bảo vệ trong suốt nằm ở phía trước của mắt. Việc tiếp xúc với bụi bẩn, cát, mùn cưa, các mảnh kim loại nhỏ, thậm chí là các cạnh giấy cũng có thể gây xước hoặc rách giác mạc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY