Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Ngưng dùng tay để cạy mụn đầu đen, đây là những biện pháp loại bỏ mụn hoàn toàn tự nhiên có thể chế ngay trong nhà bếp

Baking soda, hỗn hợp đường nâu mật ong và nước cốt chanh... đó là những giải pháp hữu hiệu đẩy lùi mụn đầu đen.

Hầu như tất cả chúng ta đều đã từng mắc phải tình trạng mụn đầu đen. Nếu bạn đang hàng ngày dùng tay để bật chúng ra, hãy dừng việc đó lại. Vi khuẩn trên tay sẽ gây hại với những nốt mụn đầu đen cứng đầu trên mũi.

Chỉ với một số biện pháp khắc phục hữu ích dưới đây, bạn có thể mang lại cho làn da của mình một niềm vui lớn hơn. Đây là những biện pháp hoàn toàn tự nhiên và các loại nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

1. Baking soda và nước

Bạn sẽ không thể ngờ tới, nhưng baking soda là một phương thuốc giúp trung hòa làn da rất hiệu quả. Nó hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, một phương thuốc giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và tế bào chết trên da.

Baking soda giúp loại bỏ mụn đầu đen và vết bẩn trên da hiệu quả - (Ảnh: Freepik).

Cách thực hiện: Trộn hai thìa baking soda với hai thìa nước và thoa đều lên vùng da có mụn đầu đen. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm cho da mặt. Lặp lại điều này hai hoặc ba lần một tuần. Bạn sẽ sớm nhận thấy đây là một phương pháp khắc phục mụn đầu đen kỳ diệu.

2. Đường nâu, mật ong và nước cốt chanh

Các thành phần tự nhiên có sẵn này kết hợp với nhau tạo thành hỗn hợp lột da mặt hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần trộn một thìa đường nâu, hai thìa nước cốt chanh và một thìa mật ong với nhau. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên mặt theo chuyển động tròn một cách nhẹ nhàng.

Lưu ý: Hãy làm điều này cẩn thận, vì đường có thể làm hỏng da. Sau đó rửa sạch và bôi trơn da mặt bằng mặt nạ dưỡng. Đảm bảo rằng khuôn mặt của bạn sẽ cảm thấy mịn như lụa.

3. Dầu cây trà

Dầu cây trà là một phương pháp khắc phục các vấn đề về da cực kỳ nhanh chóng. Nhiều người hiện đang bị thuyết phục về tác dụng của nó và bạn có thể tìm thấy loại dầu này ở hầu hết các hiệu thuốc. Phương thuốc tự nhiên này giúp tiêu diệt vi khuẩn, chống nấm và chống viêm một cách hiệu quả. Nó cũng khiến cho mụn đầu đen biến mất trong thời gian ngắn.

Cách thực hiện: Cho một ít tinh dầu trà vào miếng bông và chấm lên vùng da có vấn đề. Lặp lại vài lần một tuần.

4. Trà xanh

Chúng ta đều biết rằng uống trà xanh rất tốt cho làn da. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngăn chặn những mụn đầu đen đáng ghét đó xuất hiện trên khuôn mặt của mình, có một cách khác để sử dụng các túi trà xanh này.

Trà xanh giúp giảm sản xuất dầu trên da và khiến mụn đầu đen biến mất nhanh chóng - (Ảnh: Freepik).

Cách thực hiện: Bạn cắt túi trà xanh và pha với một thìa cà phê nước. Massage hỗn hợp lên mặt trong khoảng ba phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Trà xanh giúp giảm sản xuất dầu trên da và khiến mụn đầu đen biến mất nhanh chóng. Đây là một phương pháp khắc phục kỳ diệu và cực kỳ đơn giản.

Khi có mụn đầu đen, bạn tuyệt đối tránh dùng tay để không bị tình trạng sưng tấy vì nhiễm khuẩn. Hãy áp dụng các biện pháp tự nhiên ngay tại nhà như trên để loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ngung-dung-tay-de-cay-mun-dau-den-day-la-nhung-bien-phap-loai-bo-mun-hoan-toan-tu-nhien-co-the-che-ngay-trong-nha-bep-30602/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY