Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Ngưng hoạt động cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp và phòng khám tư nhân ở TPHCM

Ngưng hoạt động đối với các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của phòng khám đa khoa và bệnh viện (trừ trường hợp cấp cứu) và tất cả phòng khám chuyên khoa tư nhân từ ngày 30/3.

" Anh nào bị bạn gái chê, uống 2 viên trước 10 phút nàng ""yêu"" không rời "Tin tài trợ

Giám đốc Sở Y tế TPHCM vừa ký công văn khẩn, gửi tất cả các cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn TPHCM để phòng dịch COVID-19.

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế TPHCM chỉ đạo thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh, người nhà và khách đến liên hệ công việc, các đơn vị cá nhân tham gia cung ứng dịch vụ trong bệnh viện như nhân viên vệ sinh, bảo vệ, giặt ủi... Đồng thời, hạn chế số cổng ra vào tại đơn vị. Yêu cầu khai báo y tế đầy đủ để phục vụ điều tra dịch tễ học, trường hợp nhân viên y tế khai báo không trung thực hoặc không đầy đủ sẽ bị xử lý theo quy định.

Các cơ sở y tế cũng cần có hình thức thông báo cho người bệnh, người nhà người bệnh về việc tạm ngưng thăm bệnh tại bệnh viện từ ngày 30/3/2020. Mỗi người bệnh chỉ có duy nhất 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ tinh thần. Bệnh viện cần lập danh sách người nhà để quản lý.

Ngoài ra, tạm thời ngưng hoạt động đối với các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của phòng khám đa khoa và bệnh viện (trừ trường hợp cấp cứu) và tất cả phòng khám chuyên khoa tư nhân từ ngày 30/3/2020.

TPHCM sẽ tìm cách hỗ trợ người vô gia cư do dịch COVID-19

Sau khi thống nhất chi hơn 1.800 tỷ đồng để hỗ trợ khoảng 600 nghìn người thất nghiệp trong mùa dịch COVID-19, chiều 30/3, ông Nguyễn Thiện Nhân- Bí thư Thành uỷ TPHCM cho biết sẽ tìm cách để hỗ trợ thêm cho người vô gia cư.

Chủ tịch TPHCM yêu cầu kỷ luật cá nhân vi phạm vụ công văn hỏa táng

"Tôi vừa nhận được báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường nhưng vẫn chưa chấp thuận bởi vì báo cáo chưa giải quyết được thấu đáo một số vấn đề. Tôi sẽ làm việc trực tiếp với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường", ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM nói.

Văn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ngung-hoat-dong-co-so-tham-my-lam-dep-va-phong-kham-tu-nhan-o-tphcm-1632642.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY