Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Ngưng tim do thượng mã phong khó cứu nhất

Nghiên cứu mới của Pháp cho thấy quý ông bị ngưng tim khi quan hệ T*nh d*c có nguy cơ Tu vong gấp 4 lần so với tình huống ngưng tim khác có liên quan đến hoạt động thể chất!

Một nghiên cứu vừa được trình bài tại Hội Tim mạch Châu Âu (Barcelona, Tây Ban Nha) đã đặt trọng tâm vào những người đàn ông bị khi đang có hoạt động thể chất. Với những người khi chơi thể thao, đi bộ hoặc làm vườn, tỉ lệ được cứu sống là 50%. Trong khi đó, chỉ có 12% nam giới khi quan hệ T*nh d*c được cứu sống!

Khi có sự cố xảy ra, hãy tỉnh táo nhìn vào mối nguy hiểm mà người đàn ông của bạn đang đối diện - ảnh: Internet

Lý do lớn nhất được đặt ra chính là hoàn cảnh khi ngưng tim: người bạn tình thường sụp đổ, bối rối, không xử trí đúng cách và mất một thời gian lâu hơn trước khi tiến hành sơ cứu và gọi trợ giúp. Tiến sĩ Ardalan Sharifzadehgan, đến từ Trung tâm Giám sát Tu vong đột ngột Paris, cũng là người đứng đầu nghiên cứu, cho biết chỉ có hơn một nửa số nạn nhân ngưng tim khi quan hệ T*nh d*c được tiến hành CPR (hồi sinh tim phổi bằng ấn tin, thổi ngạt), trong khi tỉ lệ này đạt đến 80% ở những người ngưng tim trong hoàn cảnh khác.


Hiện tượng ngưng tim đột ngột xảy ra khi trái tim bất chợt ngừng bơm máu đi khắp cơ thể, do sự tắc nghẽn ở động mạch. Nó còn nguy hiểm hơn một cơn đau tim và có thể khiến bệnh nhân ch*t trong vòng 2 phút nếu không được tiến hành CPR hoặc dùng máy khử rung tim. Ngay cả người được hồi sức nhanh chóng vẫn tồn tại nguy cơ cao nếu không được di chuyển cấp tốc đến bệnh viện.

Tiến sĩ Sharifzadehgan khuyên rằng đó không phải là lý do những người có bệnh lý về tim mạch cố "kiêng" quan hệ T*nh d*c, bởi đây là hoạt động có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, mọi người cần học về CPR. Với người bạn tình, hãy tỉnh táo nhìn vào thực tế: chồng hoặc bạn trai của bạn có thể ch*t. Hãy lập tức tiến hành CPR và gọi hỗ trợ từ gia đình, hàng xóm, cảnh sát… để cứu lấy người đàn ông của bạn!

Với người từng bị đau tim hoặc phẫu thuật tim, khoảng 4-6 tuần sau điều trị là có thể quan hệ T*nh d*c trở lại. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên người đàn ông hãy tạm để "đối tác" giữ phần chủ động hơn trong thời gian đầu.

Theo A. Thư - Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ngung-tim-do-thuong-ma-phong-kho-cuu-nhat-n346635.html)

Chủ đề liên quan:

ngưng tim thượng mã phong

Tin cùng nội dung

  • Thực tế đã có không ít trường hợp đột tử ngay trên bụng vợ (người tình) vì nghi ngờ bị thượng mã phong. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng không có chuyện quan hệ T*nh d*c bị thượng mã phong. Theo Ths.BS Nguyễn Đình Liên (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), bị thượng mã phong trong quan hệ T*nh d*c là có.
  • (MangYTe) - Khi nói đến T*nh d*c, có rất nhiều điều mà ngay cả những người được coi là khôn ngoan nhất cũng nhầm lẫn.
  • Ở chốn phòng the, việc gãy D**ng v*t, đứt dây thắng, thượng mã phong; vẫn còn là nỗi ám ảnh cho nam giới vì bệnh để lại nhiều hậu quả, ảnh hưởng đến cả tâm lý cũng như hạnh phúc gia đình.
  • Thượng mã phong là tình trạng người nam đột tử trong khi sinh hoạt T*nh d*c, theo Đông y gọi là chứng tẩu dương, nếu chứng tẩu dương xuất hiện khi đang giao hợp gọi là thượng mã phong, nếu xuất hiện sau khi đã giao hợp xong gọi là hạ mã phong.
  • Đột tử khi sinh hoạt T*nh d*c không phải làm hiếm. Mạng sống của người đàn ông phụ thuộc vào sự xử trí thông minh của người phụ nữ.
  • Phạm phòng là tình trạng trong cuộc mây mưa, bỗng nhiên người đàn ông bất tỉnh nhân sự, thở nhanh nông, mồ hôi vã ra như tắm, tay chân lạnh toát.
  • Khi bạn yêu quá mạnh có thể dẫn tới những T*i n*n chốn phòng the bất ngờ. Nếu không biết xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng lâu dài, thậm chí trong suốt quãng đời còn lại hay nặng hơn có thể dẫn tới Tu vong.
  • Hải Thượng Lãn Ông trong sách Vệ sinh yếu quyết cũng có lời khuyên người ta không nên giao hợp “trong những khi trời đất chấn động như: mưa gió sấm chớp, nắng nóng, giá rét; khi nằm giữa trời, trong đền miếu, trước tượng vị thánh hiền, trước bếp...
  • Khi cuộc “yêu” đang ở cao trào, đột nhiên người đàn ông thấy chân tay lạnh toát, hôn mê. Nếu việc cấp cứu không nhanh, kịp thời sẽ dẫn đến Tu vong.
  • Thượng mã phong là tình trạng đột tử trong sinh hoạt T*nh d*c khi dương khí bị thất thoát do tinh dịch tiết ra quá nhiều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY