Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Người bệnh nhồi máu cơ tim có thể đi chơi xa bằng ô tô?

Chồng tôi bị nhồi máu cơ tim hơn 1 năm nay, nay cả nhà muốn đi chơi xa bằng ô tô. Xin hỏi chồng tôi đi được không? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? (Trần Thị Hương - 0982…)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Người có tiền căn nhồi máu cơ tim không phải người nào cũng giống người nào. Có người sau khi bị nhồi máu cơ tim thì vẫn có thể sống và làm việc như trước đây, nhưng có người thì sức khỏe yếu hơn trước đó nhiều.

Để quyết định được việc chồng bạn có thể đi chơi xa bằng ô tô cùng với gia đình một cách an toàn hay không thì bác sĩ phải đánh giá trực tiếp tình trạng sức khỏe hiện tại của chồng bạn ra sao đã, khả năng gắng sức tốt không, chức năng tim hiện tại thế nào...

Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị cho chồng bạn là tốt nhất, bạn nhé.

Thân mến.

trân trọng cảm ơn thực phẩm bảo vệ sức khỏe ích tâm khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng alobacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-benh-nhoi-mau-co-tim-co-the-di-choi-xa-bang-o-to-n407624.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Xạ hình tưới máu cơ tim (myocardial perfusion scan) dùng một lượng nhỏ chất phóng xạ để ghi hình. Những hình ảnh này giúp cho người bác sĩ thấy được lượng máu đến nuôi cơ tim có đủ hay không.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY