Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người bệnh phàn nàn thủ tục xuất viện chậm

TP HCM-Sở Y tế TP HCM khảo sát 5.000 bệnh nhân ở 98 bệnh viện, kết quả người bệnh mất trung bình 157 phút để hoàn tất thủ tục xuất viện.

Đây là vấn đề người bệnh còn phàn nàn, nhất là tại các bệnh viện công lập, trong 6 tháng cuối năm 2019. Thời gian chờ khám và làm các thủ tục nhập viện đã giảm so với 6 tháng đầu năm nhưng vẫn còn nhiều ý kiến chưa hài lòng. Nhiều người bệnh chưa được giải thích lý do chỉ định xét nghiệm, bác sĩ khám lại bệnh khi có dấu hiệu bất thường.

Người bệnh nằm viện điều trị tại TP HCM. Ảnh: Lê Phương.

97% bệnh nhân cho biết họ không phải nằm ghép giường ngay từ khi nhập viện. Thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng được 97% người bệnh đánh giá tích cực. Nhiều bệnh viện có hoạt động hỗ trợ người bệnh hoàn cảnh khó khăn. Cách thức y bác sĩ hướng dẫn dặn dò người bệnh khi xuất viện được đánh giá cao.

Vấn đề công khai các khoản chi trong thanh toán viện phí cũng được nhiều bệnh nhân hài lòng. Gần như ngoài viện phí, người bệnh không phải chi trả thêm cho bất kỳ khoản nào khác cho nhân viên y tế. Khối bệnh viện tư nhân có tỷ lệ người bệnh cam kết sẽ quay trở lại tiếp tục điều trị cao hơn.

Để có kết quả này, các bệnh viện tuyến thành phố, quận huyện, tư nhân khảo sát người bệnh theo bảng nội dung câu hỏi phỏng vấn của Sở Y tế. Hơn một nửa số họ là bệnh nhân sống tại TP HCM, còn lại từ các tỉnh thành.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/mat-157-phut-hoan-tat-thu-tuc-xuat-vien-4037487.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY