Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người bệnh phàn nàn với đoàn kiểm tra, Giám đốc Bệnh viện yêu cầu rà soát ngay trong đêm

Ngày 25/3, đoàn kiểm tra Bệnh viện của Bộ Y tế do TTND.PGS.TS Lương Ngọc Khuê làm trưởng đoàn đã kiểm tra đánh giá chất lượng và an toàn chống dịch tại bệnh viện đã kiểm tra tại BV Nhi TW.

  

PGS.TS Lương Ngọc Khuê kiểm tra sổ khám bệnh và đơn Thu*c của một bệnh nhi khám răng tại BV Nhi TW

Để phục vụ cho hoạt động kiểm tra, một nhóm cán bộ của Cục Quản lý Khám chữa bệnh và thành viên của Đoàn kiểm tra đã tiến hành đi khảo sát sự hài lòng của người bệnh về BV Nhi TW. Kết quả cho thấy có đến hơn 90% người bệnh/ người nhà bệnh nhân ở nội trú và ngoại trú bày tỏ sự hài lòng về bệnh viện. Đối với nhân viên y tế thì có đến 99,8% hài lòng về bệnh viện.

Tuy tỷ lệ phần trăm người bệnh/ người nhà bệnh nhân ở mức cao như trên, nhưng cũng có nhiều ý kiến phàn nàn như biển chỉ dẫn chưa rõ lắm; điều dưỡng tiêm giải thích không rõ ràng; khu khám 24h một số nhân viên có thái độ chưa tốt lắm; bình nóng lạnh thì không hoạt động…

Nghe những ý kiến phàn nàn của người bệnh đoàn kiểm tra bệnh viện công bố trong buổi làm việc chiều tối cùng ngày, pgs.ts trần minh điển- phó giám đốc phụ trách điều hành bv nhi tw đã yêu cầu bộ phận liên quan rà soát ngay trong đêm nay, để sáng mai – 26/3, giao ban cán bộ chủ chốt của bệnh viện, bàn thảo về những nội dung này.

“Cái gì khắc phục được ngay thì chúng ta làm ngay, cái gì chưa làm được thì lên kế hoạch cố gắng khắc phục nhanh. Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh với bệnh viện”- PGS.TS Trần Minh Điển nhấn mạnh.

Về những góp ý của PGS.TS Lương Ngọc Khuê và các thành viên Đoàn kiểm tra như tiến tới thực hiện 5S trong toàn bệnh viện; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin toàn diện, đồng bộ; sàng lọc bệnh nhân/ người nhà bệnh nhân vào bệnh viện để phòng chống dịch COVID-19… PGS.TS Trần Minh Điển cho biết ngay trong tuần tới sẽ bố trí, sắp xếp lại các điểm sàng lọc một cách hợp lý, hiệu quả và tránh lãng phí nhân lực, vật lực.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các hoạt động của bệnh viện; trước mắt yêu cầu các nhóm nhân lực liên quan, các đơn vị còn tồn tại đề nghị lắng nghe góp ý, sớm khắc phục ngay”- PGS.TS Trần Minh Điển nói.

Đồng thời yêu cầu cầu các đồng chí Trưởng khoa/ Giám đốc Trung tâm của Bệnh viện không phải chỉ đi mổ, đi khám, không cần nghĩ điều xa xôi mà cần quan tâm ngay những việc nhỏ ngay trong Khoa/Trung tâm mình quản lý. 5S ngay bên cạnh mình, chứ không ở đâu xa!

“công tác chất lượng bệnh viện là công tác chung của toàn thể bệnh viện, của chính mỗi nhân viên bệnh viện. chất lượng là nền tảng, thương hiệu của mỗi bệnh viện, bv nhi tw nhận thức điều đó, chúng tôi cảm ơn đoàn kiểm tra đã góp ý, chúng tôi lắng nghe, tiếp thu và sẽ sớm khắc phục”- lãnh đạo bv nhi tw bày tỏ.

Đánh giá cao tinh thần cầu thị của lãnh đạo bv nhi tw cũng như sự phát triển của bệnh viện cả về lượng và chất đến nay (làm chủ nhiều kỹ thuật cao, khó, chuyên sâu, nhiều bệnh nhi ở bạn đến đây điều tri, phẫu thuật; cơ sở vật chất khang trang hơn, đẹp hơn, sạch hơn); đồng thời bệnh viện cũng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đầu ngành về nhi khoa của phía bắc như hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa; đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho tuyến dưới... pgs.ts lương ngọc khuê cho rằng, việc đi kiểm tra bệnh viện không phải là “bới lông, tìm vết, là làm khó cho bệnh viện mà là để cùng nhau phát huy những điểm tốt, khắc phục những tồn tại để làm cho bệnh viện ngày càng đẹp hơn, phục vụ người bệnh tốt hơn”.

"chúng tôi hy vọng bv nhi tw sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới, phát triển hơn nữa, làm sao để người bệnh ngày càng hài lòng hơn về bệnh viện"- pgs.ts lương ngọc khuê nhấn mạnh.

 theo cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, việc kiểm tra bệnh viện cuối cùng cũng hướng đến mục tiêu đảm bảo cho hoạt động của bệnh viện ngày càng quy chuẩn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, làm cho người bệnh ngày càng hài lòng hơn.

 Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cũng thông tin hiện nay Bộ Y tế đã ban hành Thông tư quy định việc xét Giải thưởng quốc gia về chất lượng bệnh viện. Việc này khuyến khích các bệnh viện đánh giá chất lượng thực chất và tham gia các giải thưởng về chất lượng bệnh viện.

Thông tư xét Giải thưởng quốc gia về chất lượng bệnh viện là động lực đối với cac bệnh viện, cũng như các cán bộ làm chất lượng bệnh viện, những người quyết liệt và dám làm vì sự phát triển của bệnh viện và vì người bệnh.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguoi-benh-phan-nan-voi-doan-kiem-tra-giam-doc-benh-vien-yeu-cau-ra-soat-ngay-trong-dem-n188844.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY