Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Người bị thận yếu gây rụng tóc nên làm gì là tốt nhất?

Thận yếu gây rụng tóc có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe. Do đó, cần phải chữa trị càng sớm càng tốt. Để chữa tình trạng thận yếu rụng tóc

ngoài những nguyên nhân phổ biến như ăn uống không đủ chất, dùng nhiều hóa chất, căng thẳng kéo dài… thì thận yếu cũng có thể gây rụng tóc cho bạn. để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng các bài Thu*c từ đông y. đồng thời phải kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. để hiểu rõ hơn về cách chữa thận yếu gây rụng tóc, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

I/ Vì sao thận yếu gây rụng tóc?

Rụng tóc là vấn đề mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Bởi với lượng tóc khoảng 100.00 sợi ở trên đầu, chúng đều trải qua các thời kỳ: Sinh trưởng, ngừng quá trình sinh trưởng, rụng tóc. Vì thế, ai cũng sẽ gặp phải tình trạng này. Nếu chỉ rụng khoảng 30 – 60 sợi tóc mỗi ngày thì điều này hoàn toàn bình thường. Số tóc này sẽ được thay thế bằng những sợi tóc mới mọc. Tuy nhiên, khi nó rụng quá 100 sợi mỗi ngày thì đây lại có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý. Đặc biệt là tình trạng thận yếu. Điều này được lý giải như sau:

Thận là một cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc thanh lọc và đào thải độc tố cho cơ thể. theo y học cổ truyền, ngoài tác dụng chủ thủy thì nó còn có khả năng thận khí. điều này được xem là nhân tố có ý nghĩa quyết định đến khả năng T*nh d*c và sinh sản của con người. do đó nếu thận khí thịnh, cơ thể sẽ khỏe mạnh, xương gân vững chắc. đồng thời, kinh nguyệt đều đặn, tinh khí dồ dào, tóc khỏe, răng bền. ngược lại, khi thận yếu nó sẽ khiến sức khỏe giảm sút, cơ thể hao mòn, mất kinh nguyệt, cạn tinh khí, răng yếu, tóc rụng. đây chính là một nguyên nhân khiến thận yếu gây rụng tóc.

Chưa hết, tóc còn được xem là sản phẩm của máu. vì nó được máu nuôi dưỡng, mà máu trong cơ thể được điều hòa hòa và lưu trữ ở gan. nhưng máu lại do tinh tạo ra, tinh lại được gan chứa đựng. do đó, thận được cho là nguồn gội để sinh ra tóc. cũng chính vì lý do này mà đông y cho rằng, tình trạng rụng tóc có thể là do các tạng tâm, can, thận bị tổn thương gây ra. ngoài ra, người bệnh còn có các biểu hiện khác như tai ù, đau lưng, tóc bạc sớm…

Nếu còn băn khoăn thận yếu có gây rụng tóc không thì những thông tin trên đây hi vọng đã có thể giải đáp được thắc mắc cho bạn. vì không chỉ gây phiền toái và làm mất đi tính thẩm mỹ cho bệnh nhân, thận yếu gây rụng tóc còn có thể gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. do đó, cần tìm biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt.

II/ Cách khắc phục chứng thận yếu gây rụng tóc

Điều trị thận yếu rụng tóc bằng các bài Thu*c đông y là phương pháp an toàn, hiệu quả. để chữa bệnh, những bài Thu*c này cần phải có tác dụng bổ huyết, bổ thận, bổ can. bởi căn nguyên của chứng rụng tóc chính là vì các cơ quan này đều bị suy yếu. bạn có thể tham khảo những bài Thu*c dưới đây để điều trị cho bản thân:

Bài Thu*c 1

Bài Thu*c này được chỉ định khi bệnh nhân bị rụng tóc, kèm theo đó là ù tai và mỏi lưng. Cách thực hiện như sau:

+ Chuẩn bị:

    25g hà thủ ô

+ Cách thực hiện: 

Cho tất cả các vị Thu*c trên bỏ vào ấm, đun sôi lên cùng với nước. sắc cho đến khi thấy các dược chất trong Thu*c tan ra hết thì tắt bếp. dùng nước này để uống mỗi ngày. áp dụng thường xuyên sẽ có tác dụng can thận hư tổn, chữa chứng rụng tóc do âm huyết bất túc.

Bài Thu*c 2

Nếu có các biểu hiện như da đầu ngứa ngáy, rụng tóc, thậm chí bị rụng hết tóc ở trên đầu, lưỡi sạm thì có thể áp dụng bài Thu*c này để chữa trị. Bạn làm như sau:

+ Chuẩn bị:

    12g đương quy

+ Cách thực hiện:

Tương tự như bài Thu*c 1, bạn cũng cho tất cả các vị Thu*c đã chuẩn bị vào nồi. sắc lên thật kỹ cùng với nước và dùng nó để uống hàng ngày. bài Thu*c này có tác dụng bổ thận. dưỡng huyết, hoạt huyết, khử phong. do đó, có thể làm giảm được tình trạng rụng tóc do thận yếu.

Bài Thu*c 3

Với những trường hợp có mái tóc bị khô xơ, rụng, dễ gãy, chẻ ngọn, tóc bạc sớm có thể sử dụng bài Thu*c sau đây. để chữa thận yếu rụng tóc bằng cách này, bạn thực hiện như sau:

+ Chuẩn bị: 

    20g hà thủ ô

+ Cách thực hiện: 

Mang các vị Thu*c trên đi nghiền thành bột mịn, sau đó luyện mật làm hoàn. Uống Thu*c 2 lần mỗi ngày, mỗi lần dùng 12g. Sử dụng thường xuyên sẽ có tác dụng chữa trị thận yếu, bổ thận khí, di tinh, mỏi gối, làm cho tóc đen mượt. Đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh.

Trên đây những bài Thu*c từ đông y chữa thận yếu gây rụng tóc mà bạn có thể tham khảo. ngoài ra, để mang đến tác dụng tốt, bạn cũng cần phải chú ý điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt cho hợp lý. nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, uống đủ nước. tránh ăn các thực phẩm có hại cho thận như đồ ăn mặn, các chất kích thích… ngoài ra, nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. điều này sẽ giúp phòng ngừa được nguy cơ mắc bệnh cho bản thân.

Thông tin thêm: 9 dấu hiệu nhận biết thận suy yếu không được chủ quan

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/than-yeu-gay-rung-toc)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều loại Thuốc trong trị liệu có tác dụng không mong muốn đối với người bệnh thận.
  • Thận của bạn có nguy cơ chịu nhiều rủi ro nếu như bạn đang có một trong những thói quen dưới đây. Hãy cố gắng loại bỏ hoặc hạn chế ở mức có thể để giữ gìn sức khỏe nhé.
  • Trong dịp Tết, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để lọc chất độc cả khỏi cơ thể. Hãy đọc và tìm hiểu một số cách có thể giữ thận khỏe mạnh hơn trong năm mới như dưới đây nhé.
  • Đừng nên cho rằng chỉ có nam giới mới thận hư, nguy cơ này ở nữ giới cũng rất lớn. Những thói quen nào sẽ gây hại cho thận nhất.
  • Những tín hiệu của thận sau đây nhiều người thường không chú ý, dẫn đến việc không kịp thời cứu chữa hoặc chữa trị không đúng bệnh.
  • 4 tín hiệu của thận sau đây nhiều người trong chúng ta thường không chú ý, dẫn đến việc không kịp thời cứu chữa hoặc chữa trị không đúng bệnh.
  • Mỗi ngày em uống gần 2 lít nước, cứ cách mỗi tiếng hoặc hơn tiếng em lại đi vệ sinh 1 lần, đêm thì 1 lần, có khi không đi. Có phải em bị thận yếu không, Mangyte?
  • Chuối nằm trong số những loại quả lành mạnh nhất. Chúng thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nói chung.
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY