Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Người có 5 đặc điểm này thường sống lâu hơn người khác, nếu bạn cũng có thì xin chúc mừng

Nếu xung quanh có người trường thọ, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi nghĩ đến bí quyết trường thọ của họ. Thực tế, bằng cách quan sát những người sống lâu, chúng ta thực sự có thể tìm thấy một số điểm tương đồng có lợi cho sự trường thọ.

Thông thường, người trường thọ sẽ có 5 đặc điểm này, hãy xem bạn có đặc điểm nào không?

1. Kỷ luật tự giác

Một người có khả năng sống lâu và khỏe mạnh phải có một số phẩm chất phi thường, một số phẩm chất tưởng chừng bình thường nhưng không phải ai cũng có được, chẳng hạn như tính kỷ luật tự giác.

Những người luôn có thể duy trì kỷ luật tự giác thì tương đối khỏe mạnh và giảm thiểu sự phát sinh của nhiều bệnh tật. Nguyên nhân chính là do những người có kỷ luật tự giác có lịch sinh hoạt và thói quen sinh hoạt tốt hơn.

Bỏ bớt những thói quen xấu thì cơ thể sẽ ít bị tổn thương hơn. Chẳng hạn như hàng ngày đi ngủ đúng giờ, dậy đúng giờ, ăn ngày ba bữa đều đặn tự nhiên có nhiều khả năng sống lâu hơn.

Những người luôn có thể duy trì kỷ luật tự giác thì tương đối khỏe mạnh và giảm thiểu sự phát sinh của nhiều bệnh tật.

2. Ít khi quan tâm đến lãi và lỗ

Xã hội hiện đại phát triển nhanh chóng, cám dỗ và áp lực cùng tồn tại. Điều này khiến con người khó có thể không đánh mất chính mình, luôn quan tâm đến một số được mất, vô hình sẽ thêm vào thân một số gánh nặng không cần thiết, làm tăng khả năng mắc bệnh.

Còn những người không bao giờ quan tâm đến được và mất, hoặc ít khi quan tâm đến được và mất, có thể nhìn thoáng hơn và có tâm lý tốt hơn. Trong trường hợp này giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm thiểu sự phát sinh của một số bệnh tật, góp phần kéo dài tuổi thọ .

3. Quan tâm hơn đến chế độ ăn uống

Điều đó không có nghĩa là bạn ăn uống tốt như thế nào mỗi ngày, mà là bạn sẽ dành thời gian để lên kế hoạch cho chế độ ăn uống của mình. Lúc này bạn sẽ không ăn uống bừa bãi và biết nên ăn gì và không nên ăn gì để hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn. Đồng thời nó cũng cũng giảm bớt một số gánh nặng không cần thiết.

Trên thực tế có rất nhiều loại thực phẩm, chỉ cần bạn chú ý một chút, bạn sẽ chế biến ra nhiều món ăn tốt cho sức khỏe và tuổi thọ.

Điều đó không có nghĩa là bạn ăn uống tốt như thế nào mỗi ngày, mà là bạn sẽ dành thời gian để lên kế hoạch cho chế độ ăn uống của mình.

4. Không để bản thân quá nhàn rỗi

Con người hiện đại luôn có thói quen lười biếng, mỗi khi có thời gian nghỉ ngơi thì phần lớn nằm hoặc ngồi xem điện thoại, chung quy chỉ lãng phí thời gian mà không làm được điều gì ý nghĩa.

Do đó, lượng hoạt động hàng ngày không đạt tiêu chuẩn, đủ loại tâm trạng không tốt và căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Những người không để bản thân nhàn rỗi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho sở thích của mình, cho dù đó là đi chơi, tập thể dục, du lịch, hoặc học hỏi những điều mới sẽ làm cho bạn bận rộn và phong phú. Lúc đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.

5. Đại tiện thường xuyên

Đại tiện cũng sẽ ảnh hưởng quan trọng đối với sức khỏe. Người có thể đại tiện đều đặn chứng tỏ đường ruột và dạ dày khỏe mạnh hơn, chế độ ăn uống hợp lý hơn, chức năng tiêu hóa tương đối tốt hơn, duy trì được nhu động ruột thường xuyên thậm chí còn hài lòng hơn.

Mỗi người đều có thói quen đại tiện của riêng mình, từ thói quen đại tiện có thể phát hiện ra một số vấn đề, nếu phát hiện thói quen đại tiện có sự thay đổi đột ngột thì cần lưu ý, đó có thể là dấu hiệu của bệnh, tốt nhất nên kiểm tra kịp thời.

Nói đến tuổi thọ, có người nói con người ít nhất phải 80 tuổi, thậm chí có người nói 90 tuổi đã được coi là thọ, nguyên nhân chính là do tuổi thọ bình quân ngày càng tăng.

Tuy nhiên, bạn không cần phải quá ám ảnh về tuổi thọ. Thực tế, có một cơ thể khỏe mạnh sẽ thực tế hơn là sống lâu nhưng bệnh tật dai dẳng. Luôn khỏe mạnh là điều hạnh phúc nhất, đừng quá lo lắng về tuổi tác.

Xem thêm: Tác dụng trị bệnh tuyệt vời của rau cải cúc

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nguoi-co-5-dac-diem-nay-thuong-song-lau-hon-nguoi-khac-neu-ban-cung-co-thi-xin-chuc-mung-36855/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY