Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người dân Hà Nội ý thức đeo khẩu trang nơi công cộng

(MangYTe) - Bản tin lúc 6h ngày 30/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã có thêm 9 ca bệnh dương tính với Covid-19 ở Đà Nẵng, Hà Nội. Đến thời điểm này, Việt Nam có 459 ca bệnh. Người dân Thủ đô đã tích cực đeo khẩu trang hơn sau khi Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 mới và không ít người lo lắng trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường.

Theo khuyến cáo của UBND TP Hà Nội, người dân đã bắt đầu tái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay...

Trước đó, sau 99 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, trưa 25/7, Bộ Y tế chính thức xác nhận trường hợp bệnh nhân T.V.D., 57 tuổi ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2, trở thành bệnh nhân Covid-19 thứ 416 tại Việt Nam. Ngay sau đó, Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận thêm một số ca mắc mới...

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội yêu cầu thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và tập trung đông người, nhiều người dân Thủ đô đã nghiêm túc thực hiện. Đặc biệt, tại các điểm tập trung đông người như khu vực nhà chờ xe bus, người dân luôn ý thức về việc đeo khẩu trang.

Từ nhiều tháng nay, người dân Thủ đô Hà Nội đều đồng loạt đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

Đeo khẩu trang là hành động đơn giản, hiệu quả giúp ngăn chặn sự lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

MẠNH DŨNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nguoi-dan-ha-noi-y-thuc-deo-khau-trang-noi-cong-cong-20200730082731484.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thủ đô Hà Nội tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.
  • Sáng 23.8, anh Lâm Châu Phát (24 tuổi, ngụ ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) tình cờ phát hiện con thằn lằn có hình dáng hơi lạ đang bò, bám trên bàn thờ của nhà mình.
  • Khắp vùng Đông Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) hàng nghìn hộ dân hối hả làm vàng mã, trăm lượt xe tải khắp nơi đổ về mỗi ngày chờ lấy hàng.
  • ĐT quy định 100% học sinh, sinh viên phải nghiêm túc thực quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu, rác thải... làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho phương tiện không còn chỉ là những chuyện vặt như thứ rác thải rơi ra.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Mới đầu mùa mưa bão, Hà Nội đã gánh chịu đủ các thử thách của thiên nhiên. Cơn nắng nóng cháy da thịt, rồi lại một trận cuồng phong mưa giông gây thiệt hại nặng nề.
  • Dư luận đang quan tâm tới Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông với 13km mà hết chậm tiến độ lại đến đội vốn gần gấp đôi, lên đến 18.000 tỷ đồng, tính ra, mỗi mét đường chi phí hết 1,5 tỷ đồng.
  • Lâu nay, môi trường Đà Nẵng luôn được đánh giá là tương đối sạch đẹp. Cách quản lý của chính quyền thành phố cũng được nhìn nhận là quyết liệt và hợp lý.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY