Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Người đàn ông 4 năm chiến đấu với vảy nến chia sẻ hành trình thoát bệnh trên VTV2

Ông Tiết Quang Tuấn là bệnh nhân vảy nến đã từng chạy chữa suốt 4 năm không khỏi. Nhờ bài Thu*c của Trung tâm Thu*c dân tộc ông đã thoát khỏi căn bệnh này.

suốt 4 năm chiến đấu với chứng vảy nến đầy ám ảnh, ông tiết quang tuấn từng khổ sở vì căn bệnh dai dẳng này. may mắn biết đến phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền của trung tâm Thu*c dân tộc, ông đã thoát khỏi những triệu chứng vảy nến khó chịu. câu chuyện của ông không chỉ truyền cảm hứng mà còn trở thành niềm hi vọng cho rất nhiều bệnh nhân vảy nến tại việt nam. trong chương trình sống khỏe mỗi ngày phát sóng trên vtv2, ông tiết quang tuấn đã tham dự với vai trò khách mời, mang đến cho khán giả những chia sẻ chân thực về chữa bệnh vảy nến.

Xem thêm: Bác sĩ Tuyết Lan chia sẻ giải pháp điều trị vảy nến, viêm da cơ địa trên VTV2

Vị khách mời đặc biệt trải lòng về 4 năm chạy chữa vảy nến trên sóng VTV2

Sống khỏe mỗi ngày là chương trình truyền hình do ban khoa giáo đài truyền hình việt nam (vtv2) sản xuất, có nội dung cung cấp cho người dân những kiến thức bổ ích và chính xác dưới góc nhìn của các chuyên gia y tế. trong tập phát sóng với chuyên đề “đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa”, chương trình sống khỏe mỗi ngày đã mời đến trường quay vị người mời đặc biệt là ông tiết quang tuấn, một bệnh nhân đã có 4 năm dài mắc phải căn bệnh vảy nến dai dẳng. xuất hiện trong chương trình ông tuấn đã mở lòng về những nỗi đau, sự khó khăn, bất tiện của bản thân khi mắc phải căn bệnh phức tạp này.

từ khi mắc căn bệnh này, công việc hoặc sinh hoạt hàng ngày của tôi đều bị ảnh hưởng. ngứa ngáy vô cùng khó chịu. có những khi tắm giặt, nhìn mình trong gương chi chít những mảng dày đặc tôi lại cảm thấy vô cùng chán nản. căn bệnh này lại rất dai dẳng và hay tái phát. cứ hễ trái nắng trở trời, hay thời tiết hanh khô, trở lạnh là bệnh lại tái phát.

Không chỉ phải chịu đựng rất nhiều phiền toái và khó chịu do gây ra, ông tiết quang tuấn còn phải đối mặt với ánh mắt xa lánh của nhiều người vì căn bệnh này. suốt 4 năm bị bệnh, ông tuấn đã thử qua không biết bao nhiêu phương pháp điều trị, nhưng tất cả đều không mang lại hiệu quả lâu dài. sau mỗi đợt điều trị bệnh chỉ thuyên giảm một thời gian ngắn rồi lại tái phát trở lại khiến ông vô cùng mệt mỏi.

từ năm 2013 đến 2017, tôi chữa bệnh bằng tây y, nhưng cứ khỏi được thời gian ngắn lại tái phát rất nhanh. năm nào tôi cũng phải lên bệnh viện khám và lấy Thu*c tây về uống. tôi có làm sinh thiết ở bệnh viện da liễu thì được kết luận mắc bệnh vảy nến. cứ điều trị như vậy suốt không dứt được bệnh.

Đến năm 2017, khi tình trạng trở nên nghiêm trọng và lan ra khắp toàn thân, ông tiết quang tuấn đã được người con gái của mình đưa đến thăm khám và điều trị tại trung tâm Thu*c dân tộc. rất may mắn, ông đã được các bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và áp dụng phác đồ điều trị chặt chẽ trong suốt 3 tháng. kết quả căn bệnh của ông tuấn thuyên giảm rõ rệt, các triệu chứng bệnh được đẩy lùi hiệu quả. đến nay đã hơn 2 năm sau điều trị, ông tuấn chưa từng bị tái phát trở lại.

được con gái đưa đến trung tâm Thu*c dân tộc, tôi đã thăm khám với bác sĩ và được kê đơn Thu*c về sử dụng trong 3 tháng. sau khi dùng Thu*c thì bệnh đã ổn định được 2 năm nay chưa tái phát. đến thời điểm này trên người tôi hầu như không còn dấu vết gì của nữa. thực sự là rất mừng.

Chương trình Sống khỏe mỗi ngày chuyên đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa bằng Đông y”

Nhiều năm khổ sở vì vảy nến, may mắn thoát bệnh nhờ biết đến bài Thu*c quý

Trải lòng về khoảng thời gian điều trị tại trung tâm Thu*c dân tộc, ông tiết quang tuấn cho biết, sau nhiều lần chữa bệnh không hiệu quả, ông dần cảm thấy bất lực và từng nghĩ rằng mình sẽ phải khổ sở cả đời vì căn bệnh quái ác này. đến khi được con gái đưa đến trung tâm Thu*c dân tộc để khám và điều trị ông tuấn cũng không dám đặt quá nhiều hi vọng, bởi trước đó ông đã chữa suốt trời mà không thể hết được bệnh. nhưng không ngờ rằng chuyến đi tới trung tâm Thu*c dân tộc đã thực sự thay đổi cuộc đời ông.

Tiếp nhận điều trị cho ông tiết quang tuấn là bác sĩ nguyễn thị lệ quyên (trưởng khoa da liễu, trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thu*c dân tộc), người bác sĩ đã có hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. sau khi thăm khám kỹ lưỡng các vùng da trên cơ thể, kết hợp bắt mạch chẩn đoán bệnh, bác sĩ lệ quyên kết luận ông tiết quang tuấn mắc căn bệnh khá nặng, tình trạng tổn thương rải rác khắp toàn thân với các triệu chứng dát đỏ, khô da, bong vảy và ngứa, tập trung nhiều ở vùng mông, đùi, hai bên sườn, lưng, da mặt đỏ. tìm hiểu tiền sử bệnh của ông tuấn, bác sĩ nhận định bệnh nhân đã từng điều trị thời gian dài với Thu*c bôi corticoid và không có hiệu quả cao.

Từ những chẩn đoán về tình trạng bệnh của ông Tiết Quang Tuấn, bác sĩ Lệ Quyên đã chỉ định cho ông sử dụng bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang gồm 3 loại: Thu*c uống, Thu*c bôi và Thu*c ngâm rửa với liều lượng như sau:

✔️Thu*c uống: Mỗi lần 1 viên, một ngày 2 lần sáng và tối sau khi ăn. Bài Thu*c uống Thanh bì Dưỡng can thang bản chất là Thu*c Đông y bốc thang, được Trung tâm Thu*c dân tộc ứng dụng công nghệ hiện đại để đun sắc sẵn và cô đặc thành dạng viên tiện dụng. Người bệnh chỉ cần hòa viên Thu*c với 150 – 200 ml nước đun sôi cho Thu*c tan hết và uống khi còn ấm là được.

✔️Thu*c bôi: Ngày dùng 2 lần sáng và tối, bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương.

✔️Thu*c ngâm rửa: Ngày dùng 1 lần. Bài Thu*c ngâm rửa là dạng gói thảo dược đã được sơ chế. Người bệnh đun lá thảo dược với nước để tắm, gội và ngâm rửa vùng da bị vảy nến.

Do tình trạng của ông tuấn khá nặng, lại có thời gian mắc dài nên bác sĩ lệ quyên đề nghị bệnh nhân điều trị với liệu trình ít nhất 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bác sĩ quyên cho biết: “bệnh nhân tiết quang tuấn đến trung tâm thăm khám trong tình trạng khá nặng, thương tổn trên da rải rác và trải rộng khắp cơ thể, tình trạng ngứa ngáy nghiêm trọng. chính vì thế tôi đã kê đơn Thu*c thanh bì dưỡng can thang để điều trị cho bệnh nhân. giai đoạn đầu điều trị trong 1 tháng, sau đó tái khám để theo dõi tiến triển của bệnh và điều chỉnh liệu trình phù hợp.

sau 1 tháng bệnh nhân trở lại tái khám, tình trạng bệnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. triệu chứng ngứa đã giảm, thưa hơn, các vùng dát đỏ có dấu hiệu thuyên giảm. bệnh nhân được chỉ định sử dụng tiếp bài Thu*c để loại bỏ các triệu chứng bệnh. sau tháng thứ 2 tình trạng của bệnh nhân tuấn đã có sự tiến triển vượt trội, triệu chứng bệnh thuyên giảm đến 80%, các vùng tổn thương phục hồi rõ rệt.

Tôi tiếp tục chỉ định cho bệnh nhân điều trị thêm 1 tháng vẫn với bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang. Kết quả sau 3 tháng điều trị, triệu chứng bệnh đã ổn định hoàn toàn, vùng da toàn thân lành lặn, phục hồi khỏe mạnh, bệnh nhân không còn ngứa và hết tình trạng bong tróc.

Đây là kết quả đáng mừng sau một thời gian khá dài điều trị cho bệnh nhân. Để có được kết quả điều trị này bên cạnh việc chẩn đoán bệnh chính xác và áp dụng phác đồ điều trị phù hợp, phải nhờ đến sự kiên trì và quyết tâm theo đuổi liệu trình của bệnh nhân. Trong suốt quá trình điều trị, bệnh nhân Tuấn luôn tuân thủ tuyệt đối những chỉ dẫn của bác sĩ về cách sử dụng Thu*c, liều lượng Thu*c cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp.

Ông Tiết Quang Tuấn và hành trình 3 tháng điều trị thành công bệnh vảy nến

Vậy là sau 4 năm chống chọi với căn bệnh vảy nến, trải qua thời gian dài chịu đựng những cơn ngứa ngáy dai dẳng, tình trạng bong tróc triền miên và cả ánh nhìn e ngại của những người xung quanh, ông tiết quang tuấn đã thoát khỏi tình cảnh khổ sở nhờ điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền. không chỉ tìm ra lối thoát cho bản thân, ông tiết quang tuấn còn giúp cho hai người cháu của mình cùng thoát bệnh nhờ bài Thu*c của trung tâm Thu*c dân tộc.

Câu chuyện về điều trị thành công của ông tiết quang tuấn đã mở ra niềm hi vọng cho đông đảo những bệnh nhân vảy nến trên khắp cả nước về phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả lâu dài và hạn chế tái phát.

Bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang – Giải pháp điều trị vảy nến an toàn, hiệu quả từ Y học cổ truyền

Thanh bì Dưỡng can thang là bài Thu*c được bào chế bởi của Trung tâm Thu*c dân tộc. Sự ra đời bài Thu*c là thành quả nghiên cứu chuyên sâu trong thời gian dài của đội ngũ chuyên gia hàng đầu về Y học cổ truyền. Để tạo ra bài Thu*c, các chuyên gia đã dành nhiều thời gian phân tích và phục chế hàng chục bài Thu*c cổ phương quý giá trong kho tàng tư liệu đang được lưu giữ tại Trung tâm Thu*c dân tộc, trong đó đặc biệt chú trọng đến bài Thu*c Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Từ những tinh hoa trong phép chữa của các bài Thu*c cổ, đội ngũ nghiên cứu tiếp tục tìm kiếm, thử nghiệm hàng trăm loại thảo dược để tạo ra công thức bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang tối ưu nhất với sự kết hợp của 3 chế phẩm, bao gồm:

⭐ Thu*c ngâm rửa: kết hợp nhiều thảo dược như ô liên rô, mò trắng, ích nhĩ tử, trầu không… mang đến công dụng sát khuẩn, làm sạch vùng da bị vảy nến, ngăn chặn nhiễm trùng da, khoanh vùng tổn thương, không để lan rộng ra các vùng da xung quanh.

⭐ Thu*c bôi ngoài da: Bào chế từ các thành phần Tang bạch bì, Mật ong, Bí đao, Ích nhỉ tử… giúp dưỡng ẩm da, giảm tình trạng ngứa ngáy, khô rát, giảm bong tróc vảy nến, làm lành tổn thương và phục hồi làn da khỏe mạnh.

⭐ bài Thu*c uống: được tạo nên từ nhiều loại dược liệu quý như bồ công anh, đơn đỏ, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, hồng hoa… bài Thu*c này có tác dụng điều trị bên trong cơ thể, tăng cường giải độc, tiêu viêm, phục hồi chức năng trừ độc, đào thải độc tố của gan, thận; đồng thời điều dưỡng cơ thể, tăng thể trạng và sức đề kháng giúp phòng ngừa tái phát trở lại.

Sự kết hợp hài hòa của bộ 3 chế phẩm giúp mang lại tác động kép toàn diện, đẩy lùi từ căn nguyên gây bệnh bên trong cơ thể và xử lý làm lành tổn thương bên ngoài da giúp kiểm soát hiệu quả triệu chứng bệnh trong thời gian dài, phòng ngừa tái phát bệnh.

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ 100% thảo dược sạch tự nhiên đạt tiêu chuẩn GACP-WHO an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Hầu hết các thảo dược dùng trong bài Thu*c đều được thu hái trực tiếp từ các vườn chuyên canh dược liệu khép kín theo hướng hữu cơ do Trung tâm Thu*c dân tộc gieo trồng và phát triển.

Đặc biệt, Thanh bì Dưỡng can thang là bài Thu*c linh hoạt trong phép chữa. Tùy vào cơ địa và tình trạng của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ có thể gia giảm thành phần vị Thu*c để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất. Nhờ vậy, bài Thu*c này có thể sử dụng cho nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau, trong đó có cả trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai vào cho con bú.

Bên cạnh đó, bài Thu*c uống Thanh bì Dưỡng can thang được ứng dụng công nghệ hiện đại để đun sắc sẵn với dụng cụ đạt chuẩn nhằm giữ được trọn vẹn dưỡng chất. Sau đó cô đặc thành dạng viên hoàn tiện sử dụng, giúp bệnh nhân tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

Chi tiết về thành phần, công dụng và cách điều trị bệnh bằng bài Thu*c thanh bì dưỡng can thang, mời tham khảo thêm tại đây.

Xem thêm:

Trung tâm Thu*c dân tộc đồng hành cùng VTV2 giúp bệnh nhân đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/benh-nhan-vay-nen-4-nam-chia-se-hanh-trinh-thoat-benh-tren-vtv2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY