Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người đàn ông ở Hà Nội Tu vong vì sốt xuất huyết

Hà Nội vừa ghi nhận bệnh nhân nam 57 tuổi mắc sốt xuất huyết vừa Tu vong hôm nay 1/9, tại Bệnh viện Bạch Mai. Đây là trường hợp thứ 2 ở Hà Nội Tu vong do bệnh này chỉ trong nửa tháng qua.

Hiện Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai) đang tiếp nhận, điều trị cho 5 ca bệnh sốt xuất huyết nặng.

Các chuyên gia khuyến cáo, triệu chứng của sốt xuất huyết là sốt cao liên tục, kéo dài 5-7 ngày, kèm theo đau đầu, đau người, có thể nổi hạch, phát ban, trên người nổi da xung huyết đỏ, đau bụng vùng gan, buồn nôn. Nặng hơn có thể xuất huyết chảy máu dưới da, chảy máu cam, chảy máu chân răng.

Ở nữ giới có thể có hiện tượng rong kinh, rong huyết, nặng hơn có biểu hiện xuất huyết nội tạng như xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết não, tổn thương gan, rối loạn đông máu... Khi có một trong những biểu hiện trên, người dân nên đến các cơ sở y tế để được xét nghiệm chẩn đoán và điều trị, tuyệt đối không được tự ý theo dõi và truyền dịch tại nhà.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính từ đầu năm 2020 đến nay, thành phố ghi nhận 1.574 trường hợp mắc sốt xuất huyết. So với cùng kỳ năm 2019, số mắc giảm 1.612 trường hợp (cùng kỳ năm 2019 ghi nhận 3.186 trường hợp).

Vụ pate Minh Chay: Người được tiêm Thu*c 8000 USD vẫn thở máy, thêm nhiều ca bệnh

Chiều 1/9, TS. Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, Bệnh nhân nam được tiêm Thu*c giá 8000 USD vẫn phải thở máy, tới thời điểm hiện tại đã có hơn chục bệnh nhân ăn Pate Minh Chay tới khám.

Cập nhật vụ pate Minh Chay: Thêm nạn nhân nhập viện, độc tố mạnh gấp 10 nghìn lần xyanua

Một phụ nữ 41 tuổi ngụ ở Bình Dương là ca thứ 9 ghi nhận bị ngộ độc pate Minh Chay tại TPHCM trong vòng 10 ngày qua.

Ngoại tình, sinh con với bồ cũ, chồng còn thản nhiên đưa ra lý do 'có một không hai' này

Đừng cố gắng hàn gắn, níu kéo làm gì cho dẫu anh ấy có gượng ép trở về với bất cứ lí do gì thì sống với một người đàn ông mà thể xác ở cùng mình còn trái tim dành cho bồ cũ và con trai riêng của họ thì quả là ngục tù, là bi kịch chứ hạnh phúc, yên ấm gì đâu hả chị?

Qua một đêm gần 2.000 người 'thoát' cách ly, 8 ca mắc COVID-19 tiên lượng rất nặng

Bản tin cập nhật lúc 9 giờ sáng 1/9 từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 55.370, giảm gần 2.000 người so với ngày hôm qua. Hiện có 8 trường hợp mắc COVID-19 có tiên lượng nặng và nguy kịch.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguoi-dan-ong-o-ha-noi-tu-vong-vi-sot-xuat-huyet-1715282.tpo)

Chủ đề liên quan:

hà nội sốt xuất huyết tử vong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY