Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai tiết lộ những khó khăn trong thai kỳ và kế hoạch cho con bú

Lắng nghe những chia sẻ của Minh Khang, mọi người lại càng ngưỡng mộ anh nhiều hơn.

Cách đây ít hôm, câu chuyện của Minh Khang - "Người đàn ông Việt Nam

Bên cạnh sự ngưỡng mộ dành cho cặp đôi Minh Khang và bà xã là Minh Anh thì nhiều người cũng tò mò không rõ những ngày tháng thai kỳ của một

Minh Khang cho hay, việc có con nằm trong kế hoạch của hai vợ chồng khá lâu rồi nhưng có một điều may mắn là mọi thứ lại đến sớm hơn so với dự định.

"Trước đó bác sĩ tư vấn cho mình rằng khi mình sử dụng hormone nam thì phải ngưng 6 tháng mới có lại kinh nguyệt. Nhưng Khang mới chỉ dừng hormone được 3 tháng thì đã có được bé bi đầu lòng, đó là niềm vui, hạnh phúc của hai vợ chồng" - Minh Khang nói.

Anh cũng cho biết thêm, đối với một người con gái bình thường thì việc cắt bỏ toàn bộ phần ngực là đã ảnh hưởng rất lớn đến việc có thai và cho con bú vì sữa mẹ là điều rất tuyệt vời. Còn với Minh Khang là một người chuyển giới từ rất sớm, và anh cũng sử dụng hormone nam trong vòng 3 năm rồi nên tuyến vú sẽ không còn tự nhiên và sạch giống như những người khác nữa.

Chính vì vậy nên ngay từ đầu, hai vợ chồng Minh Khang đã xác định luôn là sẽ nuôi em bé bằng sữa bột để đỡ phải suy nghĩ nhiều.

Kể về những nỗi lo khi quyết định mang thai, Minh Khang tâm sự: "Với những người trong cộng đồng LGBT thì Khang là người đàn ông mang bầu. Nhưng đối với nhiều người bên ngoài thì họ suy nghĩ rất đơn giản rằng Khang vẫn là con gái, vẫn mang bộ phận Sinh d*c nữ thì việc mình mang thai là bình thường chứ chẳng có gì là to tát hay lớn lao cả.

Nhưng thực sự những người đó họ không hiểu được vấn đề là khi sử dụng hormone thì toàn bộ cơ thể và nội tiết tố trong người Khang đã hoàn toàn thay đổi. Theo lời bác sĩ thông báo với Khang thì tỷ lệ hormone nam trong người Khang chiếm đến 80%, còn nội tiết tố nữ chỉ còn 20% thôi. Khi mang thai, việc nuôi dưỡng bào thai hoàn toàn dựa vào nội tiết tố nữ nên việc Khang có thai đã rất khó, việc duy trì được bào thai đến ngày sinh nở lại càng khó hơn.

Nhưng vì mong muốn có được một đứa con của chính hai vợ chồng, nên Khang có động lực để vượt qua, giữ được em bé".

Sợ áp lực dư luận đến với con

Minh Khang giãi bày, anh rất sợ áp lực dư luận đến với em bé. Vì trong thời gian qua, bên cạnh những người yêu thương và ủng hộ Minh Khang - Minh Anh thì cũng không ít người vẫn gièm pha, kỳ thị họ.

Đó là điều mà hai vợ chồng cảm thấy rất buồn nhưng phải cố vượt qua vì tình cảm giữa cả hai quá lớn. Cả Minh Khang và Minh Anh đều mong muốn sẽ lấy tình cảm đó làm nền tảng chăm sóc và cho con một môi trường sống tốt nhất, để bé không phải chịu bất cứ sự kỳ thị nào.

Tiết lộ về tình hình hiện tại của thai nhi, Minh Khang cho hay: "Ban đầu mình cũng rất lo lắng vì sử dụng hormone, rồi trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, sử dụng Thu*c mê, Thu*c tê... thì sẽ để lại di chứng cho con.

Nhưng may mắn vì được các bác sĩ chăm sóc tận tình, làm tất cả các bước xét nghiệm rất kỹ càng nên theo như kết quả từ các xét nghiệm cũng như thăm khám tại các bệnh viện lớn thì hiện tại em bé phát triển bình thường cả về cân nặng lẫn thể chất bên ngoài".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-dan-ong-viet-nam-dau-tien-mang-thai-tiet-lo-nhung-kho-khan-trong-thai-ky-va-ke-hoach-cho-con-bu-20200304154448217.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Siêu âm thai là một xét nghiệm dùng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của em bé trên màn hình video. Những hình ảnh này giúp bác sĩ đánh giá xem em bé có khỏe không và cũng cho bạn “nhìn trộm” bé một tí.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.