Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người dân Tây Nguyên gửi hàng chục tấn rau, củ, quả nghĩa tình về vùng tâm dịch

(MangYTe) - Để chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của người dân vùng tâm dịch, quân và dân các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đã huy động, gom góp hàng chục tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm gửi về TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, mong muốn góp phần giúp đỡ người dân nơi đây trong những ngày thực hiện giãn cách, phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh.

Những ngày qua, hàng chục chuyến xe vận chuyển rau, củ, quả, nhu yếu phẩm từ các tỉnh tây nguyên đã liên tiếp lăn bánh, vận chuyển về tp hồ chí minh, bình dương nhằm động viên, hỗ trợ người dân vùng tâm dịch vững tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch covid-19.

Lực lượng Công an và các nhà hảo tâm xuống tận vườn rau của người dân để thu mua gửi về vùng tâm dịch.

Theo đó, tại tỉnh Đắk Lắk, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp cùng các mạnh thường quân phát động người dân trên địa bàn đóng góp rau, củ, quả... để vận chuyển về các tỉnh vùng tâm dịch.

Đại úy nguyễn thị thanh thủy phó bí thư đoàn thanh niên công an tỉnh đắk lắk cho biết: “trong những ngày qua, biết đồng bào, người dân ở tp hồ chí minh và tỉnh bình dương… gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống bởi dịch bệnh covid-19 gây ra nên ngay sau khi phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất tích cực của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn. chỉ sau ít ngày phát động, chương trình đã nhận được hàng chục tấn nông sản, trái cây, rau củ quả các loại cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác”.

Rau được phân loại và gói cẩn thận trước khi xếp lên xe để chuyển đến người dân TP Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Tham gia thu hoạch rau gửi nhân dân vùng dịch, bà phạm thị quế, phường khánh xuân, tp buôn ma thuột, tỉnh đắk lắk mong muốn, bằng những chuyến xe rau, củ, quả, nhân dân đắk lắk hy vọng sẽ góp phần giúp đỡ người dân vùng tâm dịch giải quyết một phần về nhu yếu phẩm trong những ngày thực hiện giãn cách, phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh.

Là người trực tiếp chở chuyến hàng hỗ trợ của người dân Đắk Lắk về với đồng bào vùng dịch, anh Nguyễn Đình Tâm (trú tại TP Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Mấy ngày qua, tôi thấy tình hình dịch bệnh căng thẳng nên rất lo lắng và muốn chia sẻ với người lao động khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Do đó, được chở hàng xuống cho người dân vùng dịch, tôi cảm thấy rất vui khi được góp chút sức nhỏ giúp đỡ mọi người vượt qua những khó khăn. Mình không góp được tiền bạc thì góp sức, dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào bản thân mình cũng sẵn sàng”.

Chỉ sau ít ngày phát động, chương trình đã nhận được hàng chục tấn nông sản, trái cây, rau củ quả các loại cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác... 

Tương tự, chị Lê Thị Thanh Tâm, chủ cửa hàng Lợi tâm (TP Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Nhận được tin bà con TP Hồ Chí Minh, Bình Dương đang gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thiếu thốn các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, tôi đã cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đứng ra quyên góp, kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. Những món quà tuy còn hạn chế, nhỏ nhoi nhưng đó là tình cảm của người dân nơi đây. Mong rằng TP Hồ Chí Minh nói riêng, các tỉnh đang bị dịch bệnh sớm vượt qua cơn dịch này để trở lại bình thường”.

Để đảm bảo an toàn cho các tài xế cũng như nhưng người đi cùng chuyến xe vận chuyển hàng hỗ trợ về vùng dịch, bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP Buôn Ma Thuột cho biết, trước khi tài xế cũng như những người đi cùng đến vùng tâm dịch, Hội chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột sẽ test nhanh cho tất cả mọi người. Sau khi những người này di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về sẽ tập trung tại Trung tâm Y tế thành phố để tiếp tục test nhanh cho họ lại một lần nữa nhằm đảm bảo an toàn, yên tâm hòa nhập vào cuộc sống bình thường.

Những chuyến xe rau, củ, quả "nghĩa tình" vượt hàng trăm cây số để đến vùng tâm dịch chia sẻ khó khăn với người dân đang thực hiện giãn cách, phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh. 

Không riêng gì tỉnh đắk lắk, những ngày qua, lực lượng công an huyện đắk glong (tỉnh đắk nông) cũng huy động hàng tấn rau, củ, quả ủng hộ người dân tp hồ chí minh.

Thượng úy nguyễn đình hiển, bí thư đoàn thanh niên công an huyện đắk glong cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, đoàn thanh niên công an huyện đắk glong đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị vận động người dân trên địa bàn hỗ trợ các loại loại rau, củ quả ủng hộ người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch covid-19 ở tp hồ chí minh vững tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Lực lượng Công an huyện Đắk Glong (Đắk Nông) cũng huy động hàng tấn rau, củ, quả ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh. 

Theo thượng úy hiển, chỉ một thời gian ngắn phát động, các nhà hảo tâm và người dân trên địa bàn huyện đắk glong đã mang các loại rau, củ, quả đến ủng hộ người dân vùng dịch với tổng cộng 3,5 tấn rau, củ, quả gồm: măng, bơ, chuối, mít, khoai lang, bắp cải, bầu, bí…đây là những loại rau củ mà người dân trên địa bàn huyện đắk glong trồng được.

Số rau, củ, quả nói trên được 1 chủ xe và 2 tình nguyện viên dùng xe ô tô vận chuyển miễn phí, bàn giao cho điểm tập kết tại xã trung chánh (huyện hóc môn, tp hồ chí minh)./.

Nguyễn Chính

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/nguoi-dan-tay-nguyen-gui-hang-chuc-tan-rau-cu-qua-nghia-tinh-ve-vung-tam-dich-108684.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY