Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người dân Thủ đô tấp nập mua dưa hấu ủng hộ nông dân

Với giá bán chỉ 6.000, 8.000 đồng/kg, hàng chục tấn dưa hấu bày trên vỉa hè nhiều tuyến phố Hà Nội được đông đảo người dân mua ủng hộ.

Vài ngày gần đây, hàng chục tấn dưa hấu chất đống và được rao bán với rất giá rẻ trên vỉa hè các tuyến đường Giải Phóng, Trường Chinh, Khương Trung... (Hà Nội). Trong khi đó, tại các cửa hàng, chợ trên địa bàn Hà Nội, dưa hấu loại này vẫn bán giá 20.000-25.000 đồng/kg.

Dưa hấu với giá bán chỉ 6.000, 8.000 đồng/kg được bán trên vỉa hè đường phố Hà Nội

Thấy dưa hấu bán giá rẻ, rất nhiều người dân sống quanh những khu vực này và người đi đường kéo nhau đến mua ủng hộ. Người bán hàng luôn tay, chọn dưa hấu, cân hàng và thu tiền. Mặc trời mưa, rét, người đi đường đội cả áo mưa ghé vào chọn dưa hấu. Có người mua 1 - 2 quả, có người mua 4 - 5 quả.

Người đi đường tấp nập mua dưa hấu giá rẻ trên vỉa hè Hà Nội
Có người mua 1 - 2 quả, có người mua 4 - 5 quả 

Theo lời chị Nguyễn Thị Hậu, người bán dưa hấu trên đường Giải Phóng, dưa hấu có nguồn gốc từ Bình Định hoặc các tỉnh phía Nam, được thu mua để xuất khẩu sang Trung Quốc, nhưng do đang có dịch viêm phổi do virus corona nên bên Trung Quốc dừng nhập hàng, hàng ế không xuất được nên chủ hàng quyết định chở dưa về khu vực này rồi thuê người đứng bán nhằm thu hồi vốn.

Một người khách đội mưa vào mua dưa hấu ở sạp hàng trên đường Khương Trung 
Ai nấy đều chọn được 1 -2 quả dưa với giá rẻ

Trước đó, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona, Tổng cục Hải quan quyết định tạm thời dừng thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu giao thương với Trung Quốc. Do không thể xuất khẩu, rất nhiều xe container chở các mặt hàng nông sản như dưa hấu, thanh long đã phải quay ngược về Hà Nội để tiêu thụ trong nước.

Chị Phạm Thu Hà, người bán dưa hấu trên đường Khương Trung cho biết: Nhà mình bán ở đây đã được 3 ngày và đã bán gần hết 10 tấn dưa, dưa được đưa từ Bình Định ra nên mọi người yên tâm. Dưa có trọng lượng trung bình 3-5 kg mỗi quả. Dưa hấu với giá bán 8.000 đồng/kg, nhà mình cũng chỉ lãi khoảng 2 - 3.000 đồng/kg sau khi trừ hết chi phí vận chuyển, thu mua.

Dưa có trọng lượng trung bình 3-5 kg mỗi quả
Dưa hấu được bọc lại chờ ship đi cho những người khách không đến mua trực tiếp được

Ngoài việc bán trực tiếp này, dưa cũng liên tục được ship đến tận tay cho những khách quen gọi điện đặt mua, chị Hà cho biết thêm.

Lượng khách đi qua ghé vào mua dưa ngày càng đông, làm nghẽn một đoạn phố. Rất nhiều người dân Hà Nội chia sẻ khó khăn với người nông dân bằng cách tiêu thụ nông sản không thể xuất khẩu do ảnh hưởng của dịch.

Thu Trang - Nguyễn Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/nguoi-dan-thu-do-tap-nap-mua-dua-hau-ung-ho-nong-dan-132193.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY