Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người dân về quê hay đi lại dịp Tết Nguyên đán, 7 lưu ý người dân cần nhớ để tránh nhiễm bệnh

Trong dịp Tết Nguyên đán, người dân dù là về quê hay đi lại với mục đích cá nhân cũng cần hết sức lưu ý những việc cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân và phòng chống dịch.

Chỉ còn mấy ngày nữa là chúng ta bước vào kì nghỉ Tết Nguyên Đán 2022. Rất nhiều người đã có kế hoạch cho đợt nghỉ Tết dài này, trong đó bao gồm cả việc về quê sum họp cùng gia đình. Trước tình hình đó, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cụ thể, các địa phương hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế. Nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-COV-2 và xử trí theo quy định.

Theo cảnh báo của giới chuyên gia, dịp Tết Nguyên đán tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến dịch bệnh COVID-19 lây lan do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Vì vậy, người dân dù là về quê hay đi lại với mục đích cá nhân cũng cần hết sức lưu ý những việc cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân và phòng chống dịch.

https://afamily.vn/nguoi-dan-ve-que-hay-di-lai-dip-tet-nguyen-dan-7-luu-y-nguoi-dan-can-nho-de-tranh-nhiem-benh-20220126100759988.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-dan-ve-que-hay-di-lai-dip-tet-nguyen-dan-7-luu-y-nguoi-dan-can-nho-de-tranh-nhiem-benh-20220126100759988.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY