Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người giao bánh pizza từng thở máy vì mắc COVID-19 đã khỏi bệnh

Chiều 1/9, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã công bố khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có bệnh nhân 812 là nhân viên giao bánh pizza ở Hà Nội từng phải thở máy, tổn thương phổi nặng đến 70%.

Bệnh nhân vào viện ngày 8/8, đã xét nghiệm 3 lần âm tính. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, không sốt, không ho, không khó thở, phổi không rale.

Bệnh nhân 1038: Nam, 21 tuổi, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vào viện ngày 28/8, xét nghiệm 3 lần âm tính.

Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không ho, không đau ngực, không khó thở, dấu hiệu sinh tổn ổn định, tim đều phổi không rale.

Được biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hiện còn điều trị cho 21 ca COVID-19. Có 3 trường hợp tổn thương phổi nặng thì 1 người đã khỏe mạnh, khỏi bệnh (bệnh nhân 812). Hai ca đang điều trị là BN793, nhiễm vi khuẩn đa kháng Thu*c, đang rất nặng phải chạy ECMO; còn lại bệnh nhân 867 không còn dấu hiệu bất thường, tuy nhiên vẫn đang có kết quả dương tính nên cần tiếp tục theo dõi thêm.

Vụ ngộ độc pate Minh Chay: TPHCM chưa liên lạc được 122 người tiêu dùng

Tại TPHCM đã có 9 ca ngộ độc pate Minh Chay, đến chiều nay (1/9) đã có 5 ca xuất viện. TPHCM đã thu hồi được 103 hộp pate Minh Chay, đồng thời xác định được 1.223 người tiêu dùng mua sản phẩm. Tuy nhiên còn 122 người chưa liên hệ được.

Cục An toàn thực phẩm nói gì khi bị phản ánh chậm trễ trong việc cảnh báo Pate gây độc

Liên tiếp nhiều ca ngộ độc do ăn Pate Minh Chay trong thời gian qua. Ca bệnh đầu tiên nhập viện ngày 18/8, nhưng đến ngày 29/8, Cục ATTP mới đăng thông tin cảnh báo trên website Cục yêu cầu thu hồi khẩn cấp các sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối Sống Mới, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về thông tin này.

BN 416 đã khỏi COVID-19 nhưng phụ thuộc hoàn toàn ECMO, nguy cơ Tu vong cao

Bệnh nhân 416, người đầu tiên được phát hiện mắc COVID-19 đợt 2 tại Đà Nẵng hiện đã 4 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 và được công bố khỏi bệnh. Tuy nhiên, tiên lượng về sức khoẻ bệnh nhân nguy kịch, khó qua khỏi.

Cập nhật vụ pate Minh Chay: Thêm nạn nhân nhập viện, độc tố mạnh gấp 10 nghìn lần xyanua

Một phụ nữ 41 tuổi ngụ ở Bình Dương là ca thứ 9 ghi nhận bị ngộ độc pate Minh Chay tại TPHCM trong vòng 10 ngày qua.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguoi-giao-banh-pizza-tung-tho-may-vi-mac-covid19-da-khoi-benh-1715134.tpo)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 giao hàng khỏi bệnh

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY