Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người Hà Nội xếp hàng 30 phút chờ cắt tóc trước giờ tạm dừng dịch vụ

Chiều 12/7, đông đảo người dân Thủ đô khi biết tin từ 0h ngày 13/7 dịch vụ cắt tóc - gội đầu sẽ tạm dừng đã đổ đến nhiều nơi để cắt tóc trước giờ cấm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện số 14/CĐ-CTUBND về việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước.

Một trong những nội dung khiến nhiều người quan tâm đó là từ 0h ngày 13/7, thành phố dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Ghi nhận của phóng viên, ngay sau khi công điện được ban hành, đông đảo người dân thủ đô đã tranh thủ kéo đến những cửa hàng cắt tóc - gội đầu, điểm cắt tóc ngoài trời để cắt tóc trước khi lệnh cấm có hiệu lực.

Ghi nhận tại một số hiệu cắt tóc - gội đầu trên địa bàn lúc 16h chiều, đông đảo người dân Thủ đô nườm nượp có mặt để cắt tóc trước khi lệnh đóng cửa có hiệu lực từ lúc 0h ngày 13/7.

Trên phố Tô Hiệu, cạnh tường rào công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy - Hà Nội), nhiều quán cắt tóc vỉa hè cũng đón nhận lượng khách đông đảo.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nam - một vị khách hàng cho biết: "Tôi đọc báo và biết được Hà Nội sẽ tạm dừng các hoạt động không cần thiết từ 0h ngày 13/7 nên tranh thủ có mặt tại đây để cắt tóc".

Nhiều thợ cắt tóc lâu năm tại phố Tô Hiệu cho biết, từ lúc 15h chiều người dân kéo đến cắt đông hơn so với mọi ngày.

Nhiều người muốn cắt tóc phải chờ từ 30-40 phút tại các quán cắt tóc vỉa hè trên phố Tô Hiệu.

Một số thợ cắt tóc cho rằng, việc Hà Nội tạm dừng các hoạt động ăn uống tại chỗ, cắt tóc-gội đầu là phù hợp trong bối cảnh dịch có nhiều diễn biến hiện nay.

Trong chiều nay, đông đảo người dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau đã có mặt tại các tiệm cắt tóc.

Tại khu vực phố Thái Thịnh (Đống Đa - Hà Nội), hàng loạt cửa hàng cắt tóc vỉa hè cũng đón một lượng khách đông đảo gấp nhiều lần bình thường.

Mỗi thợ cắt đều phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.

Tại khu vực này có hơn 10 thợ cắt vỉa hè nhưng tại một thời điểm có khoảng 20-30 người chờ cắt.

Nhiều người chia sẻ, chưa biết đến khi nào quán cắt tóc mới được mở lại nên đã quyết định cạo trọc hoặc cắt ngắn hơn bình thường.

Việc Hà Nội tạm dừng dịch vụ cắt tóc - gội đầu trong bối cảnh hiện nay được người dân đồng tình ủng hộ.

Một bà mẹ đưa con trai đến cắt tóc trước khi dịch vụ này tạm đóng cửa có hiệu lực.

Lê Bảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguoi-ha-noi-xep-hang-30-phut-cho-cat-toc-truoc-gio-tam-dung-dich-vu-n197078.html)
Từ khóa: cắt tóc

Chủ đề liên quan:

cắt tóc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY