Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân BV Bạch Mai được tặng quà, cắt tóc, gội đầu miễn phí tại Gala thứ 7 yêu thương

Hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã được gội đầu, cắt tóc và tặng quà trong chương trình “Gala Thứ 7 yêu thương” lần thứ 2 năm 2019

Sáng ngày 11/5, Phòng Công tác xã hội phối hợp với Phòng Điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai và các tổ chức từ thiện triển khai chương trình “Gala Thứ 7 yêu thương” lần thứ 2 năm 2019 với các hoạt động cắt tóc, gội đầu miễn phí, chương trình yoga cười và tặng quà, suất ăn miễn phí cho các có hoàn cảnh khó khăn. Xen giữa các hoạt động là chương trình giao lưu văn nghệ được thể hiện bởi các ca si chuyên và không chuyên nghiệp, những bạn tình nguyện viên.

Các tình nguyện viên cắt tóc miễn phí cho người bệnh

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5/2019, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh của Bệnh viện Bạch Mai.

Tiếp nối thành công của năm, chương trình “Gala Thứ 7 yêu thương” lần 2/2019 có thêm sự tham gia, đồng hành và chia sẻ của lãnh đạo thuộc phòng, ban Công tác xã hội đến từ các bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Quân y Miền Đông...

Sau đó các tình nguyện viên sẽ gội đầu miễn phí cho bệnh nhân

Ngoài ra, đội gội đầu miễn phí sẽ đến một số khoa, phòng có bệnh nhân nặng không thể xuống hội trường để cắt tóc, gội đầu cho bệnh nhân.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Hiền- Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho hay chương trình “Gala Thứ 7 yêu thương” là hoạt động thường kỳ hàng quý của Bệnh viện Bạch Mai.

Đánh giá cao hoạt động mang tính nhân văn, chia sẻ sâu sắc này, ông Hiền nhấn mạnh: Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn vô cùng thiết thực, tiếp thêm niềm vui, chia sẻ khó khăn với người bệnh, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khoẻ, vui về tinh thần để sớm vê với gia đình

Rồi tiếp tục sấy tóc cho họ

Thời gian qua, Phòng Công tác xã hội đã trở thành nhịp cầu kết nối các nhà hảo tâm để chia sẻ yêu thương với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

"Cuộc sống là sự yêu thương và sẻ chia cho nhau, do đó sự hiện diện của các nhà hảo tâm cùng với các tình nguyện viên công tác xã hội đã giúp nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thêm ấm lòng khi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai"- ông Nguyễn Ngọc Hiền nói

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hải ở TP Bắc Ninh- tỉnh Bắc Ninh đang điều trị tại Khoa Cơ xương khớp của Bệnh viện Bạch Mai cho biết rất vui vì được các tình nguyện viên cắt tóc, gội đầu miễn phí. Sự quan tâm này giúp bệnh nhân cảm thây được chia sẻ, vơi đi lo lắng về bệnh tật.

BSCK II Phạm Thị Bích Mận (áo dài) cùng nhà hảo tâm tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Tại chương trình “Gala thứ 7 yêu thương” nhiều nhà hảo tâm đã trao các phần quà là tiền mặt, suất ăn từ thiện cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các khoa, phòng của Bệnh viện Bạch Mai.

Đại diện các nhà hảo tâm thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện Bạch Mai, nhóm Ưu đàm Chùa Đa Phúc Thị Cầu cho biết, các thành viên của nhóm đến tham dự “Gala thứ 7 yêu thương” nhằm trao những phần quà nhỏ là các suất ăn miễn phí, trị giá 25.000đ/suất cho hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-nhan-bv-bach-mai-duoc-cat-toc-goi-dau-mien-phi-tai-ga-la-ngay-thu-7-yeu-thuong-n157256.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY