Sinh sản , Nữ hôm nay

Người hùng tinh trùng Mỹ bị buộc ngừng hiến

Hơn 7 năm qua, Trent Arsenault miệt mài hiến tinh trùng, trở thành cha của 14 đứa trẻ. Mới đây FDA Mỹ đã buộc anh chàng phải ngừng chuyện này.
Arsenault năm nay 36 tuổi, tới từ bang California. Chia sẻ trên The Huffington Post, anh này tiết lộ, 7 năm trước, khi đọc được bài viết trên mạng của một nữ giáo viên muốn xin tinh trùng, Arsenault đã tự nguyện hiến tặng. Đó là lần đầu tiên anh trải nghiệm chuyện này.  Kể từ khi đứa trẻ ra đời, Arsenault liên tục nhận được email điện tử của nhiều người. “Tôi hiểu rằng có nhiều phụ nữ mong muốn được làm mẹ. Với những gia đình hoặc các cặp tình nhân đồng tính có thu nhập thấp, để tiến hành thụ tinh ống nghiệm với mức phí tốn kém quả là điều khó khăn. Tôi cảm thông với nỗi khổ của họ nên hiến tặng miễn phí”, anh này chia sẻ.

Để chứng minh tình trạng sức khỏe của bản thân, Arsenault còn cung cấp cho những người xin tinh trùng thông tin về số lần tiêm vacxin và tình trạng bệnh tật của mình. “Tôi thực tâm muốn giúp họ, không có ý kinh doanh kiếm lời”, anh khẳng định.

Tuy nhiên, việc làm của người đàn ông 36 tuổi này khiến Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) không vừa lòng. Tổ chức này cho rằng, Arsenault cần thông qua ngân hàng tinh trùng để hiến tặng theo đúng chỉ số y học. Ngoài việc cử chuyên viên tới kiểm tra nơi ở của anh này, FDA còn yêu cầu Arsenault ngừng hiến một cách tự phát.

Nhưng anh chàng này vẫn khẳng định, đợi tới khi lệnh cấm của FDA có hiệu lực, anh mới tuân thủ. Bởi hiện nay vẫn còn hai sản phụ mang thai nhờ tinh trùng của anh đang đợi ngày “khai hoa nở nhụy”.
AloBacsi.vn
Theo Mai Anh - Báo Đất việt
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-hung-tinh-trung-my-bi-buoc-ngung-hien-n23852.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Chồng tôi bị nhiễm HIV nhưng sức khỏe vẫn tốt. Vợ chồng tôi muốn sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo có được không? - (Xuân).
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY