Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Người mẹ trẻ 7 năm chạy chữa viêm da cơ địa chia sẻ về hành trình thoát bệnh trên sóng VTV2

Chị Nguyễn Thị Thỏa là một bệnh nhân viêm da cơ địa đã có 7 năm chạy chữa khắp nơi. Nhờ biết đến Trung tâm Thu*c dân tộc chị đã thoát căn bệnh này.

7 năm ròng rã khổ sở vì bệnh viêm da cơ địa tái phát liên tục, nhiều lúc chị nguyễn thị thỏa (thanh xuân, hà nội) cảm thấy vô cùng tự ti, mặc cảm vì không thể tự tay chăm sóc con cái và làm những công việc gia đình. may mắn biết đến phương pháp điều trị bằng y học cổ truyền, chị thỏa đã điều trị bệnh thành công, lấy lại niềm vui trong cuộc sống. xuất hiện trong phóng sự của chương trình sức khỏe mỗi ngày – vtv2, chị thỏa đã có những chia sẻ chân thực về hành trình chữa bệnh của mình.

Xem thêm: Trung tâm Thu*c dân tộc đồng hành cùng VTV2 giúp bệnh nhân đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa

Bệnh nhân 7 năm chiến đấu với viêm da cơ địa trải lòng trong phóng sự của VTV2

Nhằm giúp người dân nâng cao hiểu biết về những căn bệnh viêm da mãn tính như vảy nến, viêm da cơ địa, chương trình sống khỏe mỗi ngày – vtv2 đã hợp tác cùng trung tâm Thu*c dân tộc xây dựng chuyên đề “đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa bằng đông y”.

Để mang tới cho khán giả cái nhìn chân thực nhất về những khó khăn, bất tiện mà người bệnh phải chịu đựng khi mắc những căn bệnh này và giải pháp điều trị hiệu quả, chương trình đã thực hiện phóng sự thực tế với sự xuất hiện của những khách mời đặc biệt. họ chính là những người bệnh đã có nhiều năm phải sống chung với bệnh vảy nến, viêm da cơ địa và đã tìm ra được giải pháp hiệu quả để thoát khỏi những căn bệnh này. chị nguyễn thị thỏa chính là một trong những khách mời đặc biệt đó.

Góp mặt trong phóng sự đặc biệt của sống khỏe mỗi ngày, chị thỏa trải lòng về cuộc sống của mình trong suốt 7 năm ròng rõ khổ sở vì bệnh viêm da cơ địa. suốt khoảng thời gian mắc bệnh, hai bàn tay của chị luôn trong tình trạng khô rát, bong tróc và nứt nẻ, nhiều khi chảy máu vô cùng đau nhức. nhất là những khi trái nắng trở trời hoặc thời tiết hanh khô thì da càng khô nứt đau đớn.

Vì mắc phải căn bệnh này nên bàn tay của chị không thể tiếp xúc với bất kỳ loại hóa chất nào từ nước rửa bát, bột giặt, cho đến các loại mỹ phẩm thông thường như sữa rửa mặt. Chính vì thế ngay cả công việc nhà thường ngày chị cũng không thể làm dễ dàng như người bình thường được, dù rửa bát hay tắm gội chị đều phải sử dụng đến găng tay. Bởi chỉ cần da tiếp xúc một chút với những hóa chất này là bệnh sẽ tái phát ngay lập tức.

Có những khoảng thời gian hai tay đau nhức không thể làm được gì, chị phải phó mặc việc chăm con và việc nhà cho người giúp việc. Luôn đau đáu trong mình nỗi mặc cảm không thể một tận tay chăm sóc cho con, nhiều khi chị cảm thấy mặc cảm, buồn bã.

tôi bắt đầu có triệu chứng viêm da cơ địa cách đây 7 năm, ban đầu chỉ bị ở một ngón tay, sau đó lan dần ra cả 10 ngón rồi lan xuống cả bàn tay. từ khi mắc bệnh bàn tay tôi lúc nào cũng tình trạng khô, nứt nẻ, nhiều khi chảy máu rất đau nhắc, đặc biệt là những ngày trở trời, hanh khô thì bệnh càng nặng hơn. tôi cũng đã điều trị nhiều lần, chủ yếu bằng tây y nhưng không hiệu quả. mỗi đợt dùng Thu*c khoảng 1 tuần, cứ hết Thu*c thì da tay lại khô nẻ trở lại. căn bệnh này khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn, bất tiện trong cả cuộc sống và công việc”.

Sau khi sinh bé thứ 2, tình trạng bệnh của chị Thỏa càng thêm nghiêm trọng hơn. Được người quen giới thiệu, chị quyết định thử chuyển hướng sang điều trị bằng Đông y tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thu*c dân tộc. Sau hơn 2 tháng điều trị tích cực tại Trung tâm theo đúng phác đồ điều trị được bác sĩ tư vấn, tình trạng bệnh của chị Thỏa đã có những tiển triển rất tích cực, bệnh đã ổn định hoàn toàn và các triệu chứng được kiểm soát tốt.

Chị Thỏa cho biết: “Sau hơn 2 tháng điều trị tại Trung tâm Thu*c dân tộc với bài Thu*c thảo dược, bệnh của tôi đã thuyên giảm rất nhiều. Da tay mềm mại hơn, vân tay đã xuất hiện trở lại, tôi cũng không còn gặp phải tình trạng da khô nứt và chảy máu nữa. Hiện tại tôi đã có thể tự tay chăm chút cho con cái, nhà cửa. Ngay cả khi làm các công việc nhà như rửa bát, quét dọn hay tắm gội không còn phải đeo găng tay như trước nữa.

chị nguyễn thị thỏa xuất hiện trong phóng sự về căn bệnh viêm da cơ địa của chương trình sống khỏe mỗi ngày

Thoát bệnh viêm da cơ địa dai dẳng nhiều năm nhờ vào giải pháp điều trị bằng Đông y

Chia sẻ về quá trình điều trị bệnh viêm da cơ địa tại trung tâm Thu*c dân tộc, chị thỏa cho biết: “trước khi biết đến trung tâm Thu*c dân tộc, tôi thực sự cảm thấy bế tắc, bất lực với căn bệnh này, bởi mình mắc bệnh quá lâu rồi, suốt 7 năm trời không thể trị khỏi dứt điểm. sau khi sinh bé thứ 2 thì bệnh của tôi càng nặng hơn, tay đau nhức không làm được việc gì vì chạm vào đâu cũng thấy đau. thế nên tôi đã quyết định thử chuyển sang chữa bằng đông y xem hiệu quả thế nào.

Nhờ người thân giới thiệu tôi biết đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thu*c dân tộc. Tìm hiểu được biết đây là cơ sở khám chữa bệnh bằng Đông y rất uy tín và được nhiều người đánh giá cao nên tôi đã tìm đến thăm khám. Điều trị bằng phương pháp Đông y mất khá nhiều thời gian, Thu*c cũng không có tác dụng ngay lập tức như Tây y nên phải kiên trì. Được bác sĩ động viên rất nhiều, nên tôi mới có đủ niềm tin và quyết tâm để theo đuổi điều trị.

Tiếp nhận điều trị cho chị nguyễn thị thỏa là bác sĩ nguyễn thị lệ quyên (trưởng khoa da liễu, trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thu*c dân tộc). trải qua thăm khám kỹ lưỡng vùng tổn thương da trên tay, kết hợp bắt mạch chẩn đoán bệnh, bác sĩ lệ quyên đã đi đến kết luận, chị thỏa mắc bệnh viêm da cơ địa thể á sừng nặng, bệnh kéo dài nhiều năm, tổn thương sâu, nhiều vết nứt chảy máu và mất hết vân tay. với tình trạng bệnh như vậy, bác sĩ lệ quyên đã kê đơn cho chị thỏa sử dụng bài Thu*c thanh bì dưỡng can thang gồm 3 loại: Thu*c ngâm rửa, Thu*c bôi ngoài da và bài Thu*c uống.

⭐ Thu*c ngâm rửa: Mỗi ngày ngâm và rửa tay 1 lần để làm sạch và sát khuẩn vùng da tay, giúp ngăn chặn nhiễm trùng ở những phần da nứt nẻ và ngăn tổn thương lan rộng sang các vùng da khác.

⭐ Thu*c bôi ngoài da: Sử dụng ngày 2 lần, bôi trực tiếp lên vùng da tay bị bệnh. Thu*c bôi sẽ làm mềm da, giữ ẩm chống khô da, chữa lành các vùng da bị nứt nẻ, ngăn chặn tình trạng bong tróc và phục hồi da khỏe mạnh.

⭐ Thu*c uống: Ngày uống 2 lần sáng và tối. Bài Thu*c này có tác dụng điều trị bên trong cơ thể, giúp giải độc và tăng cường đào thải độc tố ra bên ngoài để loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Bên cạnh đó bài Thu*c này còn chứa nhiều thành phần thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, bồi bổ gan, thận, giúp tăng thể trạng và sức đề kháng cho bệnh nhân.

Sau 1 tháng sử dụng bài Thu*c, tình trạng viêm da cơ địa của chị thỏa đã có những cải thiện rõ rệt, da mềm ẩm hơn, giảm bong tróc, không còn nứt nẻ đau đớn nữa. sang đến tháng thứ 2, bệnh đã ổn định hoàn toàn, các triệu chứng bệnh chấm dứt, đặc biệt ở các đầu ngón tay của chị thỏa đã xuất hiện vân tay trở lại. đây là dấu hiệu phục hồi rất đáng mừng đối với người mẹ trẻ này. đặc biệt, trong thời gian sử dụng bài Thu*c thanh bì dưỡng can thang, chị thỏa vẫn cho con bú bình thường mà không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ và em bé.

chị nguyễn thị thỏa chia sẻ chi tiết về hành trình điều trị viêm da cơ địa tại trung tâm Thu*c dân tộc

Chia sẻ về trường hợp của chị Nguyễn Thị Thỏa, bác sĩ Lệ Quyên – bác sĩ điều trị trực tiếp của bệnh nhân cho biết: “Bệnh nhân Nguyễn Thị Thỏa tìm đến Trung tâm thăm khám trong tình trạng bệnh khá nặng, các vùng tổn thương sâu. Trước đó bệnh nhân đã điều trị thời gian dài với Thu*c Tây y, đến thời điểm thăm khám vùng tổn thương không còn đáp ứng tốt với các loại Thu*c điều trị trước đó. Đặc biệt, da tay của bệnh nhân bong tróc nhiều, rớm máu và mất hết vân tay.

với tình trạng bệnh khá nặng và kéo dài như vậy, tôi đã tư vấn cho bệnh nhân điều trị với bài Thu*c thanh bì dưỡng can thang, liệu trình điều trị ít nhất trong 3 tháng. đến nay sau hơn 2 tháng điều trị, bệnh nhân đã ổn định hoàn toàn, các triệu chứng được kiểm soát. đây là một trường hợp viêm da cơ địa rất điển hình đã điều trị bằng phương pháp đông y tại trung tâm Thu*c dân tộc cho kết quả rất tốt.

Hiện tại, chị thỏa vẫn đang tiếp tục được điều trị để dự phòng tái phát. với những tiến triển khả quan của bệnh, chị thỏa có thể kết thúc liệu trình điều trị sau khoảng 3 tháng. giờ đây, chị thỏa đã có thể tự tay làm các công việc nhà mà không bị cơn đau rát bàn tay hành hạ nữa. đối với người mẹ trẻ này, được chính tay chăm chút cho con cái, nhà cửa là niềm hạnh phúc lớn nhất của chị.


Bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang – Giải pháp toàn diện từ Đông y, điều trị hiệu quả viêm da cơ địa

Thanh bì Dưỡng can thang là bài Thu*c được nghiên cứu và bào chế bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Thu*c dân tộc. Bài Thu*c kế thừa trọn vẹn tinh hoa Y học cổ truyền, trong đó chắt lọc và học hỏi những giá trị cốt lõi trong bài Thu*c Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Để tạo ra bài Thu*c, các chuyên gia đã dành nhiều thời gian tìm kiếm và thử nghiệm hàng trăm loại thảo dược khác nhau để tìm ra những cách kết hợp hiệu quả nhất và công thức tỉ lệ thành phần ưu việt. Kết quả đã cho ra đời bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang với 3 chế phẩm:

✔️ Thu*c ngâm rửa: Thành phần gồm các thảo dược như Ô liên rô, Mò trắng, Trầu không, Ích nhĩ tử…

✔️ Thu*c bôi ngoài da: Thành phần gồm các thảo dược như Thiên mã hồ, Tang bạch bì, Bí đao, Mật ong.

✔️ Bài Thu*c uống: Thành phần gồm các thảo dược quý như Kim ngân hoa, Tang bạch bì, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ, Hồng hoa…

Việc kết hợp 3 chế phẩm trong 1 bài Thu*c đã tạo nên phác đồ điều trị toàn diện từ trong ra ngoài, mang lại hiệu quả vượt trội. bài Thu*c giúp đẩy lùi căn nguyên gây bệnh để loại bỏ viêm da cơ địa từ gốc, đồng thời xử lý các tổn thương bên ngoài da, kiểm soát triệu chứng bệnh.

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ 100% thảo dược sạch tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm dù sử dụng trong thời gian dài.

Đặc biệt, bài Thu*c có tính linh hoạt trong phép chữa. tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ có thể gia giảm vị Thu*c sao cho phù hợp nhằm đạt hiệu quả điều trị tốt nhất. do đó, thanh bì dưỡng can thang có thể sử dụng cho nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau, bao gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Bên cạnh đó, bài Thu*c uống Thanh bì Dưỡng can thang đã được Trung tâm Thu*c dân tộc áp dụng công nghệ hiện đại, đun sắc sẵn với dụng cụ tiêu chuẩn để đảm bảo giữ nguyên được dược chất và đóng gói riêng. Người bệnh chỉ cần làm nóng Thu*c theo chỉ dẫn và sử dụng trực tiếp, không mất công đun sắc nên rất tiện lợi.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài Thu*c và phác đồ điều trị hiệu quả bệnh viêm da cơ địa, độc giả có thể tham khảo tại đây.

Xem thêm:

Người đàn ông 4 năm chiến đấu với vảy nến chia sẻ hành trình thoát bệnh trên VTV2

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/benh-nhan-viem-da-co-dia-7-nam-chia-se-tren-vtv2)

Tin cùng nội dung

  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
  • Cây ké đầu ngựa là cây mọc hoang khắp mọi miền nước ta, thường thấy ở các bãi đất hoang, bờ ruộng, bờ đường.
  • Viêm da thần kinh y học cổ truyền gọi là ngưu bì tiễn, can tiễn. Nguyên nhân là do phong nhiệt làm ảnh hưởng đến da, sau đó gây huyết táo làm da không được nuôi dưỡng.
  • Theo y học cổ truyền cây sông chua có vị đắng, chua, tính bình; vào các kinh can, thận. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu thũng, tức phong chỉ khái (trừ phong, chống ho).
  • Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính khó chẩn đoán và khó điều trị. Biểu hiện là dị ứng ở da do sự đáp ứng quá mức đối với các kháng nguyên trong môi trường.
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Bệnh tổ đỉa là bệnh viêm da đặc biệt, chủ yếu ở bàn tay, bàn chân. Bệnh chưa xác định được nguyên nhân. Nhưng nghiên cứu cho thấy, người có cơ địa dị ứng, có sang chấn thần kinh dễ nhạy cảm với các dị nguyên: hóa chất, cao su, xà phòng, nước hoa, một số chất trong mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống hoặc thay đổi khí hậu, vân vân.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY