Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Traphaco và hành trình tiên phong thổi hồn sống hiện đại vào đông dược

Đã có những thời kỳ, đông dược hoàn toàn lép vế trước thuốc tây, vốn có lợi thế điều trị triệu chứng một cách nhanh chóng, tiện dụng. Tuy nhiên, hành trình 50 năm với những sản phẩm chiếm lĩnh thị trường của Traphaco một lần nữa khẳng định đông dược luôn cho giá trị rất riêng, đặc biệt phù hợp với thể trạng người Việt.

Nhắc tới thuốc đông y, đại đa số người Việt Nam vẫn nghĩ tới những chén thuốc được sắc kỳ công trong những niêu đất. Sau này, sự ra đời của những ấm sắc thuốc sử dụng điện cũng chỉ giúp cho quá trình này phù hợp hơn một chút với điều kiện đô thị chứ chẳng thể tạo ra thay đổi gì bước ngoặt cho việc sử dụng sản phẩm.

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, vai trò, giá trị của các loại thảo dược với đời sống người Việt là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, cùng với xu hướng phát triển của xã hội, con người ngày càng có ít thời gian hơn cho các sản phẩm đông dược, nhất là khi chúng quá phức tạp để sử dụng.

Trong khi đó, thuốc tây y luôn sẵn có, dễ dàng sử dụng và điều trị dứt điểm các triệu chứng một cách nhanh chóng. Chính những lợi ích đó khiến đại đa số người sử dụng bỏ qua tờ hướng dẫn sử dụng, trong đó có một phần nhỏ nói tới tác dụng phụ của sản phẩm.

Tiên phong tạo ra những bước ngoặt cho đông dược

Tuy nhiên, điều đó đã không còn đúng. một trong những dấu mốc phải kể đến là việc traphaco, doanh nghiệp 50 năm gắn bó với thuốc đông y, chính thức khánh thành nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn gmp-who về đông dược đầu tiên. sự kiện này được mô tả là tiếng trống hiệu cho "cuộc cách mạng thuốc đông dược" ở việt nam.

Hệ thống máy móc hiện đại được traphaco đầu tư cho công cuộc "hiện đại hóa đông dược"

Kể từ dấu mốc đó, một làn gió mới đã được thổi vào đông dược việt, giúp người dùng có cơ hội sử dụng các loại thảo dược mọc trên đất việt mà không cần phải tốn thời gian, công sức như trong quá khứ. trong khi đó, các giá trị tuyệt vời nhất của đông dược như trị tận gốc, hiệu quả lâu dài và không tác dụng phụ vẫn được giữ nguyên.

Từ bước đà đầu tiên, traphaco không ngừng theo đuổi các mục tiêu tham vọng hơn trong lĩnh vực đông dược. cuối năm 2017, công ty đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất tân dược hiện đại nhất việt nam tại tỉnh hưng yên.

Không chỉ quan tâm tới dây chuyền sản xuất, traphaco cũng tiên phong xây dựng và phát triển các vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn quốc tế cao nhất, chẳng hạn như chuẩn gacp-who. không chỉ giải bài toán nguồn cung, các vùng dược liệu cũng chính là lời đảm bảo của traphaco cho những sản phẩm đông dược tốt nhất mà doanh nghiệp việt tạo ra cho người dùng việt.

Với những thành tựu đã gặt hái được, traphaco đã mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực thuốc đông dược/dược liệu tại việt nam, tạo dựng lòng tin của người tiêu dùng và giới chuyên môn về chất lượng và hiệu quả của thuốc đông dược hiện đại, góp phần nâng cao vị thế thuốc việt trong công tác phòng và điều trị bệnh cho người việt. ngày 29/03/2021, traphaco lập kỷ lục "công ty dược đầu tiên về hiện đại hóa thuốc đông dược", với 3 dòng sản phẩm thuốc đông dược bán chạy nhất việt nam là tottri, hoạt huyết dưỡng não và boganic do chính tổ chức kỷ lục việt nam xác lập.

AI, trí tuệ nhân tạo trên những dây chuyền Traphaco

Từ rất sớm, traphaco tin rằng nhà máy sản xuất hiện đại đi vào hoạt động là bước quan trọng hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của traphaco, từng bước thể hiện quyết tâm bứt phá và khẳng định vị thế hàng đầu: trở thành công ty dược hàng đầu việt nam phát triển bền vững dựa trên công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao và hệ thống quản trị hiện đại.

Hiện tại, doanh nghiệp 50 năm tuổi đã bắt đầu bước những bước đầu tiên trên hành trình đó. traphaco đã đầu tư các công nghệ mới nhất để xây dựng nhà máy tân dược "thông minh" 4.0 ở hưng yên. nhà máy này được xây dựng với tổng vốn đầu tư 477 tỷ đồng, gồm 3 phân xưởng và 5 dây chuyền sản xuất.

Dây chuyền 4.0 sản xuất nước súc miệng TB Fresh tại nhà máy Traphaco

Nhờ ứng dụng công nghệ cao trong quản lý và vận hành sản xuất, nhà máy này được đồng bộ và tự động hoá hoàn toàn ở một số dây chuyền: dây chuyền thuốc nhỏ mắt-mũi công nghệ bfs hiện đại bậc nhất ngành dược, dây chuyền thuốc viên với hệ thống thiết bị công nghệ tự động, liên hoàn được vận hành nhờ cánh tay robot đạt chuẩn châu âu. các dây chuyền thuốc nước, siro công suất lớn hoàn toàn đồng bộ và kết nối tự động. với nguyên tắc "no touch, no dust" trong sản xuất (không có tác động của con người, không sinh bụi), toàn bộ dây chuyền hạn chế đến mức thấp nhất sự can thiệp của con người vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hướng đến xây dựng nhà máy "Dược phẩm xanh", hệ thống xử lý chất thải cũng được Traphaco đầu tư thiết kế và kiểm soát tự động đảm bảo đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường tốt nhất theo quy định của Bộ Tài nguyên môi trường Việt Nam. Nguồn nguyên liệu tân dược được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà cung ứng có thương hiệu và uy tín trên thế giới (như Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Nhật,…).

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, traphaco đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu về thuốc đông dược tại việt nam. các sản phẩm chủ lực của traphaco cũng đã trở những cái tên rất quen thuộc với người tiêu dùng, mở ra một bước đà thuận lợi cho những mục tiêu tham vọng trong hành trình tiếp theo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/traphaco-va-hanh-trinh-tien-phong-thoi-hon-song-hien-dai-vao-dong-duoc-2022111516553545.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY