Tâm sự hôm nay

Thừa Thiên Huế: Phát động phong trào “Dòng họ, làng, thôn, tổ dân phố không có họ nghèo”

Ngày 2/4, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) đồng loạt tổ chức Lễ phát động phong trào “Dòng họ, làng, thôn, tổ dân phố không có họ nghèo” tại tất cả 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cũng dịp này, hơn 1,3 tỷ đồng được các cấp chính quyền huy động từ các nguồn và mạnh thường quân hỗ trợ đã trao cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Bộ Công an hỗ trợ xây dựng 1.420 nhà ở cho các hộ nghèo tại 27 xã biên giới của tỉnh Nghệ An Bộ Công an hỗ trợ xây dựng 1.420 nhà ở cho các hộ nghèo tại 27 xã biên giới của tỉnh Nghệ An

Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 110 nhà cho người nghèo 11 huyện, thị miền núi của tỉnh Nghệ An Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 110 nhà cho người nghèo 11 huyện, thị miền núi của tỉnh Nghệ An

Thừa Thiên Huế: Phát động phong trào “Dòng họ, làng, thôn, tổ dân phố không có họ nghèo”
Đại diện các thôn ký kết giúp đỡ các hộ nghèo thoát nghèo bền vững - (Ảnh: CTV/thuathienhue.gov.vn).

Tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận biểu dương kết quả đạt được của xã Phú Lương nói riêng, huyện Phú Vang nói chung trong thời gian qua về thực hiện công tác giảm nghèo, cũng như mong muốn hộ nghèo, người nghèo có khả năng lao động bằng nỗ lực của bản thân mình, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, cộng đồng, hãy vươn lên thoát nghèo bền vững, làm giàu chính đáng.

“mong muốn với các trưởng họ, người có uy tín, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn huyện phú vang sẽ mãi là nhịp cầu nối giữa ý đảng, lòng dân để tạo nên sự đoàn kết, sức mạnh, thay đổi nhận thức của bà con, vượt qua mọi khó khăn, nhằm góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện, toàn tỉnh xuống mức xuống mức thấp nhất, góp phần sớm đưa huyện phú vang đạt chuẩn huyện nông thôn mới”, phó bí thư thường trực tỉnh ủy bảy tỏ.

Thừa Thiên Huế: Phát động phong trào “Dòng họ, làng, thôn, tổ dân phố không có họ nghèo”
Đại diện các dòng họ ký kết giúp đỡ các hộ nghèo thoát nghèo bền vững - (Ảnh: CTV/thuathienhue.gov.vn).

Thông qua lễ phát động, các địa phương kêu gọi toàn thể hệ thống chính trị, các ban điều hành các thôn, các trưởng thôn, các họ tộc, người có uy tín, các mạnh thường quân cùng toàn thể nhân dân hiện đang sinh sống trong và ngoài địa phương chung tay, góp sức cùng đảng ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, thực hiện thành công các phong trào vì người nghèo, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn.

Bên cạnh đó, triển khai các giải pháp giúp đỡ hỗ trợ các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn về cả tinh thần lẫn vật chất, quyết tâm sớm nhất không để có hộ nghèo trong dòng họ tộc, làng, thôn, xóm của mình, cùng chung tay Vì người nghèo, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần thực hiện thành công công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.

Cũng tại lễ phát động ở các xã, thị trấn đại diện các dòng họ, làng, thôn đã ký kết giúp đỡ các hộ nghèo thoát nghèo bền vững. cũng tại đây, hơn 1,3 tỷ đồng được các cấp chính quyền huy động từ các nguồn và mạnh thường quân hỗ trợ đã trao cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Trong thời gian qua, công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Phú Vang vẫn còn ở mức cao so với bình quân chung của cả tỉnh. Tính đến nay, tổng số hộ nghèo toàn huyện là 1.164 hộ, chiếm tỷ lệ 3,25 %; 1.752 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 4,9%, trong đó tại xã Phú Lương tỷ lệ hộ nghèo còn 28 hộ, chiếm tỷ lệ 1,72%, hộ cận nghèo còn 24 hộ, chiếm tỷ lệ 1,48%.

Năm 2022, Quảng Nam phân bổ hơn 375 tỷ cho 6 huyện nghèo và có gần 4.000 hộ thoát nghèo Năm 2022, Quảng Nam phân bổ hơn 375 tỷ cho 6 huyện nghèo và có gần 4.000 hộ thoát nghèo

Bộ Công an hỗ trợ xây dựng 1.420 nhà ở cho các hộ nghèo tại 27 xã biên giới của tỉnh Nghệ An Bộ Công an hỗ trợ xây dựng 1.420 nhà ở cho các hộ nghèo tại 27 xã biên giới của tỉnh Nghệ An

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/thua-thien-hue-phat-dong-phong-trao-dong-ho-lang-thon-to-dan-pho-khong-co-ho-ngheo-184169.html)

Tin cùng nội dung

  • Đối tượng chuyên dùng xe ô tô đi trộm cắp cây cảnh gây bức xúc trong dư luận xã Phú Thượng, huyện Phú Vang vừa bị công an xã này bắt giữ ngày 6.2, khi đang trộm cây tại một quán cà phê trên địa bàn.
  • (MangYTe) Văn hóa dòng họ đã tham gia vào quá trình phát triển của văn hóa cổ truyền đậm đặc và trở thành nhân tố không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam. Đầu xuân này, chúng tôi ghé thăm xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để cùng khám phá một làng quê giàu tính biểu tượng văn hóa dòng họ.
  • Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định xu thế thời tiết từ nay đến ngày 8/2. Hà Nội đêm và sáng vẫn có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét...
  • MangYTe - Đó là dòng họ Ngô Lý Trai ở xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Dòng họ có 5 đời liên tiếp đỗ đạt Tiến sỹ. Dòng họ vinh dự được Triều Lê tôn là dòng họ công thần, nhân dân ngưỡng mộ xem là dòng họ khoa bảng.
  • Sáng 17.1, tại Công an H.Nhà Bè (TP.HCM), chương trình Cây mùa xuân 2020 của Báo Thanh Niên trao tặng quà tết cho lực lượng công an viên và bảo vệ dân phố... trên địa bàn huyện với tổng số tiền gần 150 triệu đồng.
  • (MangYTe) - Hàng trăm dòng họ ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tích cực tham gia thực hiện mô hình “Dòng họ văn minh, an toàn về an ninh trật tự”, góp phần xây dựng nếp sống văn minh và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của địa phương.
  • (MangYTe) - Bé N. từ khi sinh ra đã dính ngón 3, 4 cả 2 bàn tay và thừa ngón 4 cả 2 bàn tay. Gia đình bé bị di truyền tính trội bệnh này từ ông bà cố, cha, chú... Bé từng rong ruổi nhiều nơi, nhiều bệnh viện để điều trị, mổ phục hình nhưng đều thất bại.
  • (MangYTe) Với thái độ làm việc khoa học, sát việc, gần dân, bà Đào Thị Thạc (64 tuổi, Tổ trưởng Tổ dân phố số 6, Khu dân cư số 3, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) đã góp phần mang lại những chuyển biến tích cực cho khu dân cư.
  • Theo vị đại diện tổ dân phố Kế, sự việc xảy ra do cháu N. đã về muộn còn cãi láo và anh Quyết có thể đã uống rượu nên mới tức giận đánh con.
  • Chạy xe SH đuổi theo tên trộm, tổ trưởng bảo vệ dân phố bị người dân nghi ngờ là trộm cắp nên chặn giữ và hành hung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY