Chuyện lạ hôm nay

Người mù đột nhiên sáng mắt trở lại sau T*i n*n ô tô

Dân trí Một người đàn ông bị mù 20 năm đã bất ngờ nhìn được trở lại sau T*i n*n ô tô lúc băng qua đường.

Khoảng 20 năm trước, Janusz Goraj (sống tại thành phố Gorzow Wielkopolski) đã bị tác dụng phụ của chứng dị ứng nặng khiến mắt trái mù hoàn toàn còn mắt phải chỉ phân biệt được sáng tối.

Cuộc sống của Goraj gần như là trong bóng tối. Nhưng vào một ngày của năm 2018, phép màu đã xảy ra. Janusz đang đi bộ sang đường thì bị một chiếc xe ôtô tông trúng. Đầu Goraj va vào mui xe và đập xuống nền đường. Phần hông cũng bị chấn thương nặng phải phẫu thuật. Chẳng ai ngờ rằng một vụ T*i n*n như vậy lại ẩn chứa phước lành kỳ diệu.

Sau vụ T*i n*n, Janusz Goraj phải nằm viện mất vài tuần. Vào một ngày, khi mở mắt, Goraj đã rất sốc khi nhìn thấy mọi thứ rõ ràng hơn chứ không phải chỉ là ánh sáng và những bóng mờ như trước vụ T*i n*n. Goraj đã nói với bác sĩ về điều này và chẳng ai có thể giải thích cho anh hiểu vì sao lại có sự kỳ diệu như vậy.

“Thị lực của anh ta đã nhanh chóng cải thiện trong 2 tuần. Chúng tôi không biết rõ nguyên nhân tại sao, có lẽ là do anh ta đã dùng nhiều loại Thu*c sau khi phẫu thuật”, Agnieszka Wisniewska, phát ngôn viên của bệnh viện Independent Public Provincial, cho biết.

Trường hợp kỳ lạ của Goraj được báo cáo chính thức trong năm 2018 nhưng chỉ gây được sự chú ý của công luận khi một tờ báo lớn đăng tải về nó cuối tháng trước.

Đến nay, không ai biết chính xác điều gì đã giúp phục hồi thị lực của người đàn ông này. Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế cho rằng nó không liên quan gì với vụ T*i n*n mà là do bệnh nhân đã được sử dụng nhiều Thu*c chống đông máu cùng các loại Thu*c khác.

Khi rời bệnh viện, Goraj có thể nhìn thấy mọi người trên phố, thấy biển số xe ôtô, đọc được cả tin nhắn trên điện thoại. “Thật là một bước ngoặt cuộc sống!”, Goraj thốt lên.

Janusz Goraj hiện từ chối tham gia vào các nghiên cứu y học để trả lời cho câu hỏi tại sao anh lại phục hồi thị lực. Theo tờ Polsat, Goraj muốn có một cuộc sống bình thường và trở thành một bảo vệ ở bệnh viện nơi anh lần đầu nhìn thấy trở lại.

“Có lẽ đã có sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa mong muốn về công việc của anh và việc anh ấy đang làm việc ở bệnh viện chúng tôi”, Wisniewska cho biết.

Nhân Hà

Theo ODC

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/chuyen-la/nguoi-mu-dot-nhien-sang-mat-tro-lai-sau-tai-nan-o-to-20200213083002763.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những T*i n*n sinh hoạt là rất khó tránh, vì vậy chúng ta cần phải nắm vững các biện pháp cấp cứu khi có tổn thương xảy ra.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Tất cả mọi trường hợp gãy xương, nạn nhân cần được sơ cứu, cố định tạm thời tay hoặc chân bị gãy trước khi chuyển đến bệnh viện.
  • Trong lúc cấp cứu, chúng ta thường quên hoặc không biết rằng những động tác không đúng có thể làm nặng thêm những tổn thương, đặc biệt là chấn thương cột sống.
  • (Mangyte) – Mấy ngày qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn do ngạt khí, đặc biệt có vụ cả nhà 3 người ch*t vì ngạt khí than sưởi ấm.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Lá dâu còn gọi tang diệp, là lá của cây dâu tằm, loại cây được nhân dân ta nuôi trồng từ lâu đời để nuôi tằm. Lá dâu là vị Thu*c phổ biến trong y học cổ truyền, vị đắng ngọt, tính hàn; vào phế và can. Có tác dụng phát tán phong nhiệt, thanh can minh mục, thanh phế chỉ khái. Dùng cho các trường hợp cảm mạo phong nhiệt, đau đầu, đau mắt đỏ, viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, khát nước khô miệng.
  • Theo quan niệm của Y học cổ truyền mắt và tạng can có quan hệ với nhau, nên khi can nhiệt thì mắt bị viêm, sưng, đỏ do nhiệt, khi can suy yếu (huyết hư) thì thị lực kém, mắt bị thoái hoá dẫn đến nhiều bệnh ở mắt.
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY