Tin tức hôm nay

Tin tức

Người nghèo, người lao động Thái Bình được tiếp cận test nhanh giá rẻ

Trong khó khăn chung của đại dịch Covid-19, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình có nhiều hoạt động thiết thực giúp người dân thụ hưởng sinh phẩm xét nghiệm nhanh với giá thành rẻ.

Từ nguồn tài trợ của doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, từ ngày 5/8 đến nay, Bệnh viện đa khoa Hoàng An, phường Trần Lãm (TP Thái Bình) tổ chức điểm sinh phẩm test nhanh chỉ với giá 100.000 đồng/xét nghiệm (trong khi Bộ Y tế cho phép thu 238.000 đồng/xét nghiệm).

Lãnh đạo Bệnh viện cho biết, đối với người lao động tự do, người có thu nhập thấp như thợ xây, buôn bán nhỏ, đây là cơ hội được tiếp cận mức dịch vụ y tế phù hợp túi tiền trong điều kiện khó khăn hiện nay. Bệnh viện đã đăng tải rộng rãi thông tin trên trang mạng xã hội để mọi người dân thụ hưởng.

Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình thông qua nguồn tài trợ đến nay cũng đã thực hiện được 3.200 sinh phẩm test nhanh cho người dân với giá 100.000 đồng/xét nghiệm. Ngoài số lượng test tài trợ, hiện nay giá thu của người nhà bệnh nhân (gộp 3 mẫu) cũng chỉ 135.000 đồng/xét nghiệm.

Tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thái Bình, đến nay đã triển khai 600 sinh phẩm test nhanh với giá 100.000 đồng/xét nghiệm từ nguồn hỗ trợ của Sở Y tế và các nhà hảo tâm.

Lãnh đạo Bệnh viện thông tin, trong tháng 7 vừa, qua đơn vị làm hoàn toàn miễn phí cho các đối tượng gồm người bệnh, người chăm sóc bệnh nhân...

Ngoài số test được tài trợ, từ 3/8 đến nay, Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thái Bình chỉ thu với giá 150.000 đồng/xét nghiệm, bao gồm tiền mua test nhanh, quần áo bảo hộ, ống bảo quản bệnh phẩm…và không tính tiền công.

Các cơ sở y tế tuyến huyện ở Thái Bình tranh thủ từ nhiều nguồn cũng chung tay chia sẻ, hỗ trợ người dân có nhu cầu sinh phẩm test nhanh được tiếp cận giá thành hạ.

Như tại Bệnh viện đa khoa huyện Hưng Hà, ngoài 300 test nhanh do Sở Y tế hỗ trợ, thời điểm này đơn vị thu 140.000 đồng/xét nghiệm cho bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân. Sở dĩ mức giá thấp là do bệnh viện có trợ giá cho bệnh nhân nằm viện, để san sẻ một phần gánh nặng về kinh tế trong thời điểm dịch hiện nay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/nguoi-ngheo-nguoi-lao-dong-thai-binh-duoc-tiep-can-test-nhanh-gia-re-660782/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY