Bài thuốc dân gian hôm nay

Người nhập cảnh vào Việt Nam sau 6 ngày cách ly tập trung có thể về nhà

Sau 2 lần lấy mẫu, nếu người nhập cảnh vào Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được phép về nhà, nơi lưu trú để tự cách ly.

Bộ y tế vừa ban hành hướng dẫn tạm thời giám sát người nhập cảnh vào việt nam. theo đó, đối tượng áp dụng là tất cả những người nhập cảnh vào việt nam làm việc trên 14 ngày.

Nhóm này bao gồm: người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, các đối tượng theo thỏa thuận hợp tác cùng thân nhân; học sinh, sinh viên quốc tế; thân nhân người nước ngoài của công dân việt nam từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Công dân việt nam từ các quốc gia khác, quá cảnh tại các quốc gia đã được việt nam nối lại đường bay thương mại tiếp tục thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày như hiện hành.

Bắt buộc PCR âm tính mới được vào Việt Nam

Trước khi nhập cảnh, người nhập cảnh cần đăng ký cơ sở cách ly tập trung để thực hiện cách ly khi nhập cảnh kèm theo lịch trình làm việc cụ thể tại việt nam.

Người nhập cảnh vào Việt Nam sau 6 ngày cách ly tập trung có thể về nhà

quy trình thủ tục khách nhập cảnh khi tới cửa khẩu việt nam

Đồng thời, chuẩn bị giấy xác nhận (tiếng anh) âm tính với sars- cov-2 bằng kĩ thuật rt-pcr/rt-lamp… của cơ quan y tế có thẩm quyền trước khi nhập cảnh 3-5 ngày.

Tại cửa khẩu, người nhập cảnh sẽ được kiểm tra giấy xét nghiệm pcr, đo thân nhiệt, khai báo y tế điện tử, cài đặt ứng dụng truy vết.

Người nhập cảnh cũng được bố trí khu vực riêng để lấy mẫu xét nghiệm nhanh, sử dụng kỹ thuật xét nghiệm phát hiện vật liệu di truyền (arn) của virus hoặc phát hiện kháng nguyên.

Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính, xác định là ca bệnh, đưa đi cách ly, điều trị tại bệnh viện theo quy định hiện hành.

Trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính hoặc kết quả xét nghiệm không rõ hoặc tại cửa khẩu chưa được làm xét nghiệm sẽ được địa phương tổ chức di chuyển về cơ sở cách ly tập trung đã đăng ký, đảm bảo các quy định an toàn khi vận chuyển.

Sau 6 ngày có thể về nhà, nơi lưu trú tự cách ly

Tại cơ sở cách ly tập trung, nếu các trường hợp tại cửa khẩu chưa được lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr/rt-lamp… sẽ được lấy mẫu đế xét nghiệm ngay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nguoi-nhap-canh-vao-viet-nam-sau-6-ngay-cach-ly-tap-trung-co-the-ve-nha-675354.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY