Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người phụ nữ dễ bị sặc khi ăn uống, khàn tiếng kéo dài 3 tháng, đi khám mới biết mình mắc bệnh ung thư

Cô Trương nghĩ rằng bản thân bị cảm sốt và đã uống Thu*c, nhưng tình trạng vẫn không khỏi nên đến bệnh viện khám.

Cô trương (55 tuổi) sống tại đài loan, ngày thường không có thói quen hút Thu*c, ăn uống dễ bị sặc, bị Bác sĩ hứa anh tiệp, khoa tai mũi họng, bệnh viện taipei tzu chi hospital, cho biết: "kiểm tra nội soi phát hiện dây thanh đới của bệnh nhân bị tê liệt, tuyến giáp có 2 khối u, được chẩn đoán Khi chúng ta nói hoặc hát, dây thanh đới hai bên sẽ khép lại, luồng hơi từ phổi đẩy lên làm các dây thanh đới rung động, từ đó tạo ra tiếng. khi dây thanh đới tê liệt, dây thanh đới hai bên không thể khép lại hoàn toàn sẽ tạo ra âm thanh khàn giọng, Chẳng hạn, căn bệnh thường gặp là Ung thư tuyến giáp là gì?

Ung thư tuyến giáp là bệnh xảy ra khi có sự bất thường trong sự phát triển của các tế bào tuyến giáp, là sự xuất hiện của các tế bào không biệt hóa là loại nguy hiểm nhất và khó điều trị nhất, Nguyên nhân ung thư tuyến giáp

rối loạn hệ miễn dịch: là nguyên nhân đầu tiên, khi hệ miễn dịch bị rối loạn, chức năng sinh sản sinh ra các kháng thể có tác dụng chống lại sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn bị suy giảm. điều này tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, virus tấn công cơ thể, trong đó có tuyến giáp bị xâm hại, gây Nhiễm phóng xạ: Cơ thể người có thể bị nhiễm phóng xạ qua đường tiêu hóa, qua đường hô hấp gây ảnh hưởng đến tuyến giáp.

yếu tố di truyền: thực tế cho thấy khoảng 70% bệnh nhân yếu tố tuổi tác, thay đổi hormone: ở độ tuổi 30- 50, ở phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp: người bị bệnh bướu tuyến giáp, viêm tuyến giáp, bệnh basedow hoặc hoóc-môn tuyến giáp bị suy giảm sẽ có nguy cơ mắc tác dụng phụ của một số loại Thu*c: bệnh nhân mắc các bệnh về tuyến giáp sẽ được bác sĩ chỉ định uống i ốt phóng xạ, chính đây là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc

Dấu hiệu bệnh ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp giai đoạn sớm thường không có triệu chứng, thường được tình cờ phát hiện khi khám sức khỏe tổng quát.

Các triệu chứng của ung thư tuyến giáp muộn hơn với biểu hiện là:

- Khối u trước cổ di động theo nhịp nuốt.

- Khàn tiếng, khó thở.

- Nổi hạch cổ.

Theo Ettoday

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-phu-nu-de-bi-sac-khi-an-uong-khan-tieng-keo-dai-3-thang-di-kham-moi-biet-minh-mac-benh-ung-thu-20200612232819205.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung