Pháp luật hôm nay

Người phụ nữ đưa tài xế Grab bị cướp đâm nguy kịch đi viện: Vừa đi vừa cầu nguyện cho anh này tai qua nạn khỏi

Nghe tin về việc có tài xế Grab bị cướp đâm trọng thương, chị Nhung vội vàng đến hiện trường rồi nhờ người đưa nạn nhân lên xe ô tô của mình để chở đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc anh N.V.Q. (36 tuổi, ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) bị 2 tên cướp chặn đường đâm trọng thương tại khu vực bờ đê sông Đuống thuộc địa bàn xã Yên Viên (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội), theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, dùng Thu*c trợ tim liều cao.

Người nhà nạn nhân cho biết, gia đình anh Q. có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, vợ chồng anh này có 2 người con.

Toàn bộ kinh tế gia đình đều dựa vào anh Q. chạy Grab kiếm thu nhập để trang trải cuộc sống.

Rạng sáng 20/7, anh Q. nhận chở khách đến đoạn đê cầu Đuống (Gia Lâm, Hà Nội) thì bị 2 tên cướp chặn đường, đâm 6 nhát vào người rồi cướp xe máy.

Từ khi anh Q. gặp nạn, gia đình đã vay 60 triệu đồng để cứu chữa, toàn bộ số tiền nằm viện là vay từ hàng xóm.

Các bác sĩ cho biết, anh Q. được cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên bệnh nhân vẫn trong tình trạng nặng phải điều trị lâu dài.

Là người đưa anh Q, vào viện cấp cứu, chị Nguyễn Thị Kim Nhung (trú tại Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 2h30 rạng sáng 20/7, khi vừa đi làm về đang ngồi uống nước thì thấy một người đàn ông phóng xe máy qua bảo có vụ cướp, nạn nhân bị thương nặng, đang nằm ở khu vực chỗ bờ đê sông Đuống nhưng chưa có người đưa đi cấp cứu.

Chị Nhung (người đưa nam tài xế Grab bị cướp đâm trọng thương đi viện cấp cứu).

Nghe tin, chị Nhung vội đến hiện trường thì thấy có 2 xe ô tô khác cũng đỗ ở đây. Trong lúc những người khác tỏ vẻ hơi ngại ngần vì tài xế Grab đang chảy nhiều máu, chẳng biết sống ch*t thế nào thì chị Nhung liền nhờ mọi người đưa người gặp nạn lên xe ô tô của mình rồi chở nạn nhân đến viện.

Theo lời chị Nhung, khi đến hiện trường, thấy nam tài xế Grab người chảy nhiều máu chị cảm thấy rất hoảng sợ. Sau giây lát, chị mới bình tĩnh điều khiển xe ô tô đưa người gặp nạn đi cấp cứu.

"Tôi vừa đi vừa cầu nguyện cho anh này tai qua nạn khỏi. Còn anh ấy thì cứ hổn hển nói em bị cướp đâm chị ạ. Em đã van xin chúng nó nhưng không được. Nhà em nghèo lắm, em còn vợ và 2 con nhỏ. Bố mẹ không có tiền", chị Nhung kể.

Khi đưa được người bị thương đến Bệnh viện Đức Giang đã gần 4h sáng nên sau đó chị di chuyển về nhà.

Tuy nhiên, khi về nhà, nhớ lại hoàn cảnh thương tâm của anh tài xế Grab bị đâm khiến chị không tài nào chợp mắt.

Sau đó, khi xin được số điện thoại của người nhà nạn nhân và biết anh này đã chuyển tới viện Việt Đức nên chị Nhung vội vàng tìm đến.

Đến nơi, thấy hoàn cảnh thương tâm của gia đình nạn nhân, chị Nhung đã giúp đỡ gia đình 5 triệu để có thể vượt qua cơn nguy khó trước mắt.

    Vụ nam tài xế Grab bị đâm nguy kịch: "Anh bị cướp hết rồi, chúng nó đâm anh nhiều nhát lắm"

Trong cuộc trò chuyện với PV, chị Nhung bức xúc cho biết, sau khi đưa tài xế Grab đến bệnh viện và việc ủng hộ tiền được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người nói chị lợi dụng người hoạn nạn để trục lợi, kêu gọi ủng hộ để kiếm tiền.

Thậm chí có người còn gọi điện, nhắn tin cho chị rằng "Tự dưng đưa người không quen biết đến bệnh viện thế không sợ liên luỵ làm phúc phải tội à" hay "Đưa người gặp nạn đi viện thế có kiếm được không?".

Những điều này khiến chị rất buồn và bức xúc.

Chị Nhung khẳng định chưa kêu gọi hay lấy của ai một xu nào, tiền biếu gia đình anh tài xế 5 triệu là tiền riêng cá nhân của chị.

Sau chuyến công tác vào sáng nay, đầu giờ chiều nay (22/7), chị Nhung có mặt tại Bệnh viện Việt Đức và tiếp tục ủng hộ gia đình nạn nhân thêm 10 triệu.

Trước đó, vào rạng sáng 20/7, anh Q. nhận chở khách đến đoạn đê cầu Đuống (Gia Lâm, Hà Nội) thì bị 2 tên cướp chặn đường, đâm 6 nhát vào người rồi cướp xe máy.

Ngay sau khi bị đâm, anh Q. chỉ kịp lấy điện thoại gọi về cho gia đình thông báo rồi được người dân đưa đi viện.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nguoi-phu-nu-dua-tai-xe-grab-bi-cuop-dam-di-cap-cuu-buc-xuc-khi-co-nguoi-noi-rang-loi-dung-de-truc-loi-20200722101700471.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY