Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người sống thọ ăn uống rất khoa học: Đây là 8 thực phẩm họ ăn hàng ngày

Mỗi khu vực thường có các loại thực phẩm khác nhau nhưng đây là những thực phẩm mà người sống thọ trên thế giới thường sử dụng.

Quả bơ

Hầu hết người dân ở thành phố Loma Linda ở Califonia (Mỹ) là người Cơ đốc Phục Lâm. Họ có chế độ ăn với đầy đủ các loại thực phẩm có nguồn gốc thực phẩm lành mạnh.

Bơ là một trong những thực phẩm chủ yếu của người dân ở Loma Linda. Loại quả này tốt cho việc giảm cholesterol, chứa nhiều hơn 30% kali so với chuối.

Bên cạnh đó, loại quả này được chứng minh là giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tiểu đường loại 2.

Đậu

Đậu cung cấp lượng chất xơ hữu ích và các chất dinh dưỡng khác giúp chống lại bệnh tật nên được người dân các vùng xanh (nơi có mật độ người sống thọ cao nhất) ưa thích. chẳng hạn, người ikaria, hy lạp thường ăn đậu mắt đen. loại đậu này có đặc tính chống ung thư, tiểu đường và tốt cho tim mạch.

Người dân ở bán đảo nicoya (costa rica) lại ăn đậu đen hàng ngày. đậu đen nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tỏi

Người Okinawa (Nhật Bản) thường xuyên ăn tỏi. Thứ gia vị này được xem như “loại thuốc tự nhiên” giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh thường xảy ra ở người cao tuổi.

Ngoài ra, tỏi có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp ngăn ngừa một số bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Khoai

Người Ikaria (Hy Lạp) coi khoai tây là thực phẩm chính. Còn khoai lang lại phổ biến ở Okinawa (Nhật Bản).

Trong khoai lang tím có chứa một hóa chất thực vật được gọi là anthocyanin, giúp ngăn ngừa bệnh tật. Khoai lang cũng rất giàu vitamin A, B6, C, kali và chất xơ.

Khoai tây giúp người Ikaria kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường, đồng thời giữ cho mức huyết áp ổn định.

Ảnh minh họa

Dầu ô liu

Dầu ô liu được người Ikari sử dụng mỗi ngày. Nhiều người ở Địa Trung Hải – nơi sống của những người khỏe mạnh nhất trên thế giới, sử dụng rộng rãi loại dầu này.

Nghiên cứu cho thấy dầu ô liu nguyên chất mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như kiểm soát cân nặng, giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và có lợi cho sức khỏe tổng thể nhờ các đặc tính chống viêm.

Cá hồi

Trong cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim cũng như giảm mức độ viêm mạn tính.

Bánh mì men chua tự nhiên

Người dân ở sardinia nước ý ăn các loại thực phẩm như sữa dê, bánh mì dẹt, đậu gà và bánh mì men chua.

Loại bánh này làm từ lúa mì nguyên hạt và lợi khuẩn lactobacilli sống. Quá trình nướng bánh mì men chua của người Sardinia giúp biến đường và glucose thành axit lactic. Quá trình này làm giảm chỉ số đường huyết. Ăn loại bánh này giúp bạn no lâu hơn và lượng đường trong máu sẽ không tăng đột biến.

Cà chua

Cà chua cũng là thực phẩm yêu thích của người dân sardinia. trong cà chua có chứa lycopene, một chất chống oxy hóa, chống viêm, giúp hạ huyết áp, giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa và đột quỵ, cũng như cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đặc biệt, trong cà chua bi có chứa hàm lượng beta carotene cao, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển khối u liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt.

Theo Trần Thu Thủy/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/nguoi-song-tho-an-uong-rat-khoa-hoc-day-la-8-thuc-pham-ho-an-hang-ngay.html

Theo Trần Thu Thủy/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-song-tho-an-uong-rat-khoa-hoc-day-la-8-thuc-pham-ho-an-hang-ngay/20220802082347707)

Tin cùng nội dung

  • Quả việt quất, tỏi, hạt lanh, vân vân, đều là những thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY