Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người xưa thường nói rằng năm cây không trồng ở nhà, tránh gia đình nghèo đi và li tán! Vậy năm cây đó là cây gì?

Lý thuyết phong thủy có một lịch sử lâu dài. Nó bao gồm một loạt các nội dung, bao gồm không chỉ vị trí của ngôi mộ tổ tiên, vị trí của ngôi nhà, hướng của ngôi nhà, mà còn trang trí nội thất của ngôi nhà, và thậm chí các cây trồng trong sân.

Có một câu nói được lưu truyền rộng rãi "năm cây vào nhà, và người nghèo sẽ mất nhà". Vậy là năm cây nào họ đang đề cập đến? Chúng ta hãy xem kinh nghiệm được truyền lại bởi tổ tiên của chúng ta.

Ảnh minh họa.

Cây thông và cây bách

Nhiều người có thể nghi ngờ. Vì cây thường xanh, thông và cây bách không được coi là đại diện của việc không sợ lạnh? Tại sao nó không thể được trồng trong vườn của nhà bạn? Đó là bởi vì mọi người trong quá khứ nghĩ rằng hai loại cây này thường xuất hiện gần nghĩa địa. Nếu chúng được trồng trong nhà, chúng có thể mang lại xui xẻo cho những người ở nhà.

Có một lời giải thích khác, đó là mùi dầu của cây thông và cây bách rất mạnh, và nó không tốt. Nếu có những người trong nhà mỏng manh và nhạy cảm, họ sẽ dễ bị chóng mặt và buồn nôn nếu tiếp xúc với mùi cây này trong một thời gian dài.

Điều này đặc biệt đúng đối với các gia đình có người già hoặc trẻ em ở nhà. Nếu hai cây này được trồng trong sân theo ý muốn, sẽ dễ khiến chúng bị bệnh. Tôi nghĩ rằng tuyên bố này khoa học hơn, bởi vì chúng tôi sử dụng cây thông và cây bách để làm đồ nội thất. Vào thời điểm đó, gỗ sẽ được đặt trong một khoảng thời gian, và sẽ không được sử dụng cho đến khi chúng không có mùi.

Cây dâu và cây lê

Điều này chủ yếu là do âm thanh đồng âm của hai cây này không tốt lắm, vì vậy người ta cho rằng chúng không thể được trồng trong sân nhà, bởi vì ký tự "Sang" tương tự như "tang" và "Pear" tương tự như "Li". Đối với đám tang tại nhà, đó là điều không mong muốn tách biệt với người thân và bạn bè, vì vậy, tốt nhất là không nên trồng hai cây này trong sân để tránh những rắc rối không cần thiết.

Khi mọi người ăn lê, họ thường ăn một quả bởi một người ăn. Sẽ không ăn kiểu tách quả lê ra. Vì tách quả lê và tách giống nhau trong cách phát âm, người cổ đại rất sợ loại này, vì vậy chúng đặc biệt cấm kỵ.

Cây hoa hòe

Hoa hòe khá phổ biến, và người dân ở một số nơi vẫn sử dụng hoa hòe cho thực phẩm, nhưng vì cây này là "gỗ".

Nó bao gồm những con ma, vì vậy nhiều người không muốn trồng chúng trong sân của họ. Họ nghĩ rằng loại cây này sẽ khiến ma sống trong sân. Mặc dù câu nói này rõ ràng là mê tín, nhưng nó là dành cho một số người. Họ thà tin rằng không có còn hơn để gia đình họ chấp nhận rủi ro khi trồng những cây như vậy trong sân nhà.

Cũng có một câu nói rằng cây hoa hòe thuộc về "âm". Nếu có quá nhiều cây hoa hòe được trồng trong nhà, nó sẽ dễ dẫn đến giảm "sự thịnh vượng và sự suy giảm âm dương" trong nhà. Chúng ta phải biết rằng tình trạng của đàn ông thời cổ đại cao hơn nhiều so với phụ nữ. Những điều như vậy xảy ra, để tránh những bất lợi cho những người đàn ông trong gia đình, vì vậy họ sẽ tránh trồng cây hoa hòe trong sân.

Tất nhiên, đó là những quan niệm kiêng kị ở Trung Quốc rộng lớn và người dân ở những nơi khác nhau có những phong tục và quan niệm ​​khác nhau về cây hoa hòe. Ở một số nơi, người ta nghĩ rằng có một cây hoa hòe trong nhà có thể trở nên giàu có và tin rằng cây hoa hòe rất tốt cho sự nghiệp. Dọ vậy họ vẫn sẽ trồng cây hoa hòe trong sân.

Trên thực tế, ngoài một số cây phát ra nhiệt độ tương đối cao và không thích hợp để trồng trong sân, không cần phải quan tâm nhiều đến việc trồng cây gì trong sân. Một người có chính thức và may mắn về tài chính không? Chìa khóa để tách khỏi người thân và bạn bè của một người phụ thuộc vào nỗ lực của từng cá nhân và nền tảng thời gian của người đó. Nếu một vài cây trong sân có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của một người, cuộc sống của chúng ta, điều đó là không thuyết phục.

Tất nhiên, chúng ta không thể tin rằng tất cả các nền văn hóa truyền thống là không hợp lý. Sau tất cả, nhiều câu nói phổ biến được người cổ đại tóm tắt trong cuộc sống của chính họ. Sau thời gian thử nghiệm, chúng vẫn có một ý nghĩa tham khảo nhất định.

- Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

- Video: Bí Quyết Trẻ Đẹp, Hạnh Phúc Cho Phụ Nữ Tuổi 40+. Nguồn: SKĐS.

Theo Autran/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/nguoi-xua-thuong-noi-rang-nam-cay-khong-trong-o-nha-tranh-gia-dinh-ngheo-di-va-li-tan-vay-nam-cay-do-la-cay-gi-340660.html

Theo Autran/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-xua-thuong-noi-rang-nam-cay-khong-trong-o-nha-tranh-gia-dinh-ngheo-di-va-li-tan-vay-nam-cay-do-la-cay-gi/20231216091950766)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY